Vải nỉ là sự kết hợp của 2 chất liệu là vải và len. Ưu điểm của loại vải này là có khả năng giữ ấm tốt do trên bề mặt được bao phủi bởi một lớp lông ngắn mềm mượt. Dưới đây sẽ là một số thống tin bạn cần biết về chất liệu vải nỉ.

Chất liệu vải nỉ

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ có sự kết hợp của 2 thành phần là vải và len với phần bề mặt có một lớp lông mềm mại nhờ đó tăng cường khả năng giữ ấm tốt. Đặc biệt đây là loại vải có thể sử dụng cả 2 mặt nên chúng mang đến cảm giác mềm mại và ấm áp khi mặc, đặc biệt là trong mùa đông. Ngoài ra vải nỉ cũng được xem là loại vải cách nhiệt mềm được cấu trúc từ các sợi Polyester dày dặn. Loại vải này cũng được đánh giá là sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn những loại vải khác như vải cotton hay đũi…Nhờ có nhiều ưu điểm mà chúng có tính ứng dụng cao trong công nghiệp may mặc và ngành thời trang nói chung.

* Vải nỉ tiếng Anh là gì? Vải nỉ trong tiếng anh là felt.

Ưu điểm của vải nỉ

Cùng tìm hiểu một số những ưu điểm của chất liệu nỉ là gì để hiểu thêm những lợi ích và ứng dụng của chúng trong đời sống hàng ngày và để biết xem vải nỉ có tốt không trước khi chọn mua nhé!

Các xấp vải nỉ nhiều màu sắc

Mềm mại

Vải nỉ là sự kết hợp của 2 thành phần là vải và len nên phía trên phần bề mặt được phủ một lớp lông ngắn mang đến đặc tính mềm mại nhất định trong quá trình sử dụng. Ưu điểm mềm mại này mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Với sự chà xát của những lớp lông ngắn trên da cũng không khiến cho bạn có cảm giác ngứa ngáy mà hoàn toàn thoải mái trong những trang phục được làm từ nỉ của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết của vải nỉ là vải gì thì dấu hiệu đầu tiên chính là cảm nhận mềm mại khi sờ tay lên bề mặt.

Ấm áp

Vải nỉ có tính ứng dụng phổ biến trong những trang phục quần áo mùa đông như làm áo khoác, khăn đeo hay quần nỉ bởi chúng có khả năng giữ ấm vượt trội, nhờ đó mang đến sự ấm áp nhất định khi mặc, sử dụng. Vải nỉ ấm hơn tất cả các loại vải len, vải bông, vải sợi cotton hay những loại vải linen khác. Đặc biệt các bạn cũng có thể bắt gặp những chất liệu vải nỉ khá phổ biến trong mùa đông đó chính là những dòng áo khoác nỉ giữ nhiệt tiện dụng, tốt cho sức khỏe.

Đệm ngồi chất liệu vải nỉ

Sử dụng được cả 2 mặt

Cũng nhờ ưu điểm mềm mịn mà các bạn có thể tận dụng cả 2 mặt của vải nỉ để có thể sử dụng. Do sở hữu cấu trúc 2 mặt song song và tương đồng, mặt trong của vải nỉ cũng như mặt ngoài. Khi may áo hay quần từ vải nỉ các bạn cũng có thể lộn trái cả 2 mặt để sử dụng và hoàn toàn không có sự khác biệt nào.

Nhẹ/nhanh khô và thoáng mát

Những ưu điểm nhẹ nhanh khô và thoáng mát khá giống với chất liệu vải spandex, chỉ có điều vải spandex không có khả năng giữ ấm tốt như chất liệu nỉ. Đặc biệt tính chất của vải nỉ cũng được đánh giá là rất phù hợp với khí hậu mùa đông sương muối nhiều bụi ẩm và mưa phùn ở Việt Nam. So với các loại vải bông và vải len, vải nỉ cũng khô nhanh hơn rất nhiều đồng thời có trọng lượng nhẹ nên khi mặc mang đến sự thoải mái nhất định, khả năng giữ nhiệt tốt.

Các cuộn vải nỉ

Màu sắc kiểu dáng đa dạng

Vải nỉ chắc chắn sẽ là chất liệu mang đến cho bạn sự đa dạng về mặt màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, đồng thời phù hợp với mọi phong cách thời trang khác nhau. Vải nỉ cũng sở hữu bảng màu với đầy những gạm màu nổi bật hay nhã nhặn cùng những họa tiết sinh động được in trên chất liệu mềm mại mà bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Nhược điểm của vải nỉ

Bên cạnh những ưu điểm dễ nhận thấy về mặt tính chất và kiểu dáng như mềm mại, ấm áp, khả năng giữ nhiệt tốt cùng chất liệu siêu nhẹ, nhanh khô thoáng mát và màu sắc đa dạng thì chất liệu này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định.

Khả năng thấm nước kém

Đây cũng là một trong những nhược điểm rất dễ nhận thấy của những chất liệu vải may ấm áp và có khả năng giữ nhiệt tốt. Bởi khả năng thấm hút nước kém nên chắc chắn các bạn sẽ cần phải lựa chọn một hình thức vệ sinh và giặt giữ phù hợp để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng. Nếu chưa biết vải nỉ là vải như thế nào cũng như cách bảo quản sao cho phù hợp thì các bạn lưu ý về nhược điểm này nhé!

Miếng vải nỉ

Dễ bám bụi

Với cấu trúc bề mặt của vải nỉ được phủ một lớp lông mềm nên loại vải này rất dễ bám bụi hơn những chất liệu vải may thông thường khác. Chính vì vậy việc vệ sinh và giặt giũ với chất liệu vải nỉ cũng diễn ra thường xuyên hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ cần thiết trong những bộ trang phục từ nỉ mà bạn lựa chọn. Ngoài ra các bạn cũng có thể khắc phục bằng cách sử dụng những loại bàn chải lông để loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên bề mặt khi chưa có thời gian giặt giũ. Nhược điểm này cũng tương đồng với loại vải Kate.

Tính ứng dụng mọi mùa không cao

Trên thực tế chất liệu vải nỉ sẽ phù hợp hơn khi sử dụng trong mùa đông nhờ khả năng giữ nhiệt tốt mang đến sự ấm áp, tuy nhiên chúng không có tính ứng dụng phổ biến vào mọi mùa trong năm. Vải nỉ chỉ phù hợp làm trang phục cho những ngày lạnh, chúng sẽ mang đến cho bạn cảm giác khó chịu nếu mặc trong những ngày oi bức. Loại vải cũng phù hợp để may các loại quần áo giữ nhiệt, quần áo khoác vải nỉ có tính năng giữ ẩm tốt cho mùa đông.

Các loại vải nỉ phổ biến hiện nay

Vải nỉ cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều sở hữu những đặc điểm riêng. Các loại vải phổ biến hiện nay bao gồm:

vải nỉ màu đỏ

Vải nỉ thường

Đây là loại vải khá phổ biến và có tính co dãn tốt, bề mặt vải may có độ đổ lông nhẹ, bên cạnh đó chúng cũng có tính ứng dụng cao trong việc sử dụng để làm chất liệu của các vật dụng trang trí, đồ lưu niệm khác, đặc biệt là các loại móc chìa khóa hay vỏ may gối hand made vải nỉ… Loại vải này cũng có giá thành rẻ nhất trong các loại vải nỉ và thường có sự đa dạng về mặt màu sắc. Tuy nhiên nhược điểm của loại vải này là rất dễ bị xổ lông nhiều sau thời gian sử dụng, dễ bị bám bụi và không dễ làm sạch hoàn toàng.

Vải nỉ Hàn Quốc

Đây là một trong những chất liệu vải nỉ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Trong đó vải nỉ Hàn Quốc khắc phục được những nhược điểm phổ biến của những loại vải nỉ thông thường như không bị đổ lông, xổ lông, độ bền cao hơn và không bị bám bụi, siêu nhẹ, thoáng, khả năng giữ nhiệt cũng được đánh giá là tương đối cao. Đặc biệt là trong ứng dụng thời trang với các bộ nỉ nữ Hàn Quốc, bộ nỉ nữ mùa đông…

Vải nỉ Hàn Quốc màu hồng

Vải nỉ này cũng sở hữu độ co giãn tốt với bề mặt vải may mềm mịn mang đến cảm giác thực sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Cũng có điểm tương đồng với loại vải nỉ thường và vải nỉ nói chung, vải nỉ Hàn Quốc rất đa dạng về mặt màu sắc và cũng có tính ứng dụng phổ biến làm đồ trang trí, đồ lưu niệm với độ bền sử dụng cao, bên cạnh đó người ta cũng thường sử dụng loại vải nỉ Hàn Quốc để may các loại thảm trải trong ngôi nhà của mình giúp mang đến không gian sang trọng nhất định cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó vải Hàn Quốc cũng có tính ứng dụng cao trong việc làm các món đồ handmade xinh xắn dễ thương hay các loại gối ôm, gấu bông…

Với ứng dụng của vải nỉ trong việc làm đồ trang trí handmade hay nhà cửa cũng có nét tương đồng với các loại vải đũi, vải voan…

Vải nỉ da cá

Ngoài 2 loại vải nỉ phổ biến là vải nỉ thường và vải nỉ Hàn Quốc thì vải nỉ da cá cũng được xem là chất liệu phổ biến, có những ưu điểm riêng và được nhiều người tin dùng. Trong đó vải nỉ da cá là loại vải có cấu tạo từ 35% sợi bông tự nhiên và 65% sợi tổng hợp Polyester. Vì vậy chúng cũng sở hữu một phần đặc tính của chất vải Polyester. Vải nỉ da cá cũng được xem là loại vải cao cấp và tăng cường khả năng giữ ấm cao khi có tích hợp đến 2 lớp vải may. Nếu bạn chưa biết ưu điểm của vải nỉ da cá là gì thì đây là một trong những ưu điểm chính.

Giúp bạn có thể mặc ấm, giúp dùng để may áo khác và được sử dụng phổ biến trong những ngày đông se lạnh. Ngoài ra mặc dù có khả năng giữ ấm cao nhưng nỉ da cá cũng có tính năng thấm hút mồ hôi tốt, chính vì vậy không mang lại cảm giác khó chịu trong khi mặc. Loại vải này cũng có tính ứng dụng tương đối cao trong việc chế tạo áo khoác.

Bên cạnh đó còn có một số loại khác nhưng tính ứng dụng không quá phổ biến như vải nỉ nhung (vải nhung nỉ), vải nỉ cotton (vải thun nỉ)…

Gợi ý các địa chỉ mua vải nỉ giá rẻ

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tìm mua địa chỉ mua vải nỉ có mức giá phải chăng cùng chất lượng tốt thì có thể tham khảo ngay một số gợi ý sau đây nhé!

Seoul shop – Thế giới thủ công

Địa chỉ: Số 107, Bùi Thị Xuân, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

bề mặt vải nỉ dày dặn

Nếu các bạn muốn tìm mua địa chỉ vải nỉ bán ở đâu hay có nhu cầu muốn kiếm các loại vải nỉ để làm thủ công những món đồ handmade hay đồ trang trí thì đây sẽ được xem là một trong những địa chỉ phù hợp. Các loại vải nỉ tại đây có màu sắc cực kì đa dạng với bảng chọn lên đến hơn 80 màu khác nhau. Chính vì các bạn có thể thoải mái lựa chọn những màu sắc phù hợp cho các món đồ dùng trang trí trong nhà của mình.

Nếu chưa biết vải nỉ giá bao nhiêu các bạn có thể tham khảo bảng giá vải nỉ mềm và cứng  tại shop. Ưu điểm của những chất liệu vải nỉ ở đây là có độ bền cao, khả năng co giãn tốt và đặc biệt vải may bền màu theo thời gian. Tuy nhiên nếu các bạn muốn mua vải nỉ làm thủ công thì nên lựa chọn hình thức bán lẻ sẽ có mức giá tốt hơn rất nhiều. Ngoài việc lựa chọn các loại vải nỉ cứng, mềm thì tại đây cũng có bày bán những món đồ handmade thủ công xinh xắn đáng yêu như móc chìa khóa, gối ôm và các thú bông được làm từ vải bông, vải nỉ khâu tay đáp ứng các tiêu chí độc và lạ.

IuIu Shop – Địa chỉ mua vải nỉ ở Hà Nội

Địa chỉ: Lê Thanh Nghị, Hà Nội.

Các chồng vải nhiều màu sắc

Vải nỉ mua ở đâu giá rẻ? Là một địa chỉ khá quen thuộc với những loại vải may quần áo hay vải may đồ Handmade. IUiu shop được xem là địa chỉ lý tưởng để các bạn có thể lựa chọn cho mình những chất liệu vải nỉ mềm và đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tại đây cũng có 3 loại vải nỉ phổ biến chính bao gồm vải nỉ da cá có khả năng giữ nhiệt tốt, loại vải nỉ thường, vải nỉ Hàn Quốc. Thông thường các loại vải nỉ tại đây sẽ được bán theo khổ, chất liệu vải nỉ đảm bảo độ bền đẹp cao cùng độ co giãn tốt, độ bền màu cao và dễ dàng vệ sinh và bảo quản. IUIU shop là địa chỉ mua vải sỉ với mức giá tốt và cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Nhân viên tại shop rất nhiệt tình trong việc tư vấn khách hàng lựa chọn những chất liệu vải may tốt nhất.

Đến với IUIU Shop các bạn chỉ cần lựa chọn cho mình những bảng màu phù hợp và chọn vải may. Bảng màu phong phú là điều kiện cực thuận lợi để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các món đồ handmade hay tự mình may những trang phục được làm từ vải nỉ chất lượng tốt. Nếu chưa biết mua vải nỉ ở đâu các bạn có thể lưu lại địa chỉ này nhé!

Shopvaini – Địa chỉ bán vải nỉ giá rẻ

Địa chỉ: 312/1 Tôn Đản, phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Vải nỉ màu da cam

Được mệnh danh là cả một thế giới vải nỉ để các bạn có thể tha hồ lựa chọn. Shopvaini được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn trong việc tìm mua các loại chất liệu nỉ đa dạng với độ bền đẹp cao. Loại vải nỉ có mức giá thành rẻ nhất tại đây là vải nỉ thường và vải nỉ Hàn Quốc, những chất liệu vải nỉ cao cấp hơn là vải nỉ da cá, phù hợp để may trang phục và các loại quần áo giữ nhiệt.

Nếu mua vải nỉ tại shopvaini các bạn sẽ được tặng những món quà nhỏ xinh đi kèm như móc khóa, các loại dây khóa và các đồ dùng handmade nhỏ xinh được làm từ loại vải nỉ có sẵn tại shop

Một trong những lý do để các bạn nên lựa chọn các loại vải nỉ tại shipvaini đó là chất liệu vải được tuyển chọn và đảm bảo độ bền cao nhất với những ưu điểm và tính năng đặc biệt của loại vải nỉ. Ngoài ra nhân viên tại shop cũng rất nhiệt tình trong việc tư vấn cho khách hàng những loại vải tốt nhất, độ bền màu, khả năng giữ nhiệt cao cũng như cách bảo quản từng loại vải nỉ sao cho phù hợp nhất. Shop có chính sách bảo hành tốt và đảm bảo hoàn tiền 100% với những loại vải nỉ thuộc về lỗi nhà sản xuất. Shop mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần kết hợp với không gian trang trí handmade xinh xắn để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Shoppee

Được xem là thế giới mua sắm với “ti tỉ món nào cũng có”. Sẽ không quá khó khăn để các bạn có thể lựa chọn được cho mình những chất liệu vải nỉ đẹp, độ bền cao và chất lượng tốt. Đặc biệt trên shoppee có public giá để bạn có thể dễ dàng so sánh mức giá phù hợp với kinh thế và chi phí của mình.

Các tập vải kích cỡ lớn

Ngoài ra khi mua vải nỉ trên shoppee mẫu mã và chất liệu vải nỉ cũng mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng hơn đến từ nhiều gian hàng khác nhau. Từ loại vải nỉ làm đồ handmade cho đến những khổ vải nỉ bản lớn để may các loại trang phục quần áo giữ nhiệt được sử dụng phổ biến trong mùa đông. Các mức giá đa dạng trong khoảng từ 65k/khổ – hơn 200k/khổ các loại từ vải nỉ thường cho đến chất liệu vải nỉ cao cấp.

Cửa hàng vải Hàn Quốc

Địa chỉ: 331, phố Bạch Mai, thành phố Hà Nội

Vải nỉ màu xanh thoáng mát

Với những bạn ở Hà Nội có thể chọn mua các loại vải cửa hàng vải Hàn Quốc. Tại đây được xem là đầu mối cung cấp sỉ các loại vải khác nhau. Trong đó vải nỉ được phân phối số lượng lớn và nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc với độ bền cao, màu sắc đa dạng và chất lượng tốt nhất.

Vải nỉ với những ưu điểm đặc trưng như màu sắc đa dạng, chất liệu có khả năng giữ ấm tốt, siêu nhẹ và thấm hút sẽ là lựa chọn được ưa chuộng của nhiều người. Các bạn có thể tham khảo những thông tin trong bài viết này để sở hữu những trang phục hay các món đồ từ vải nỉ đẹp và chất lượng nhất.

Xem thêm >> Vải Cát Hàn là gì? Có co giãn không? Phân biệt các loại vải Cát Hàn