Đất nước Nhật Bản là cái nôi của nhiều nền văn hóa và truyền thống độc đáo, lịch sử phong phú và ẩm thực thanh tao được chia theo vùng, miền. Vì vậy, trước khi bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tại Nhật Bản, hãy cùng Travelgear tìm hiểu về bản đồ du lịch Nhật Bản trong bài viết bên dưới!

I. Bản đồ địa lý Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản là một quốc đảo Đông Á nằm ở Thái Bình Dương. Phía Tây giáp với các nước như Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.

Dựa vào bản đồ Nhật ở hình bên dưới, bạn có thể thấy rằng Nhật Bản có tổng cộng 47 tỉnh thành và được chia thành 8 vùng (không tính quần đảo Okinawa ngoài xa):

Một điều khá thú vị về Nhật Bản là đất nước này có đến tận 6852 hòn đảo và Honshu, Kyushu, Shikoku, Hokkaido là những hòn đảo lớn nhất và nổi bật của Nhật Bản. Vì Nhật Bản nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, xứ sở hoa anh đào này sở hữu đến hơn 108 ngọn núi lửa còn hoạt động. Nên không gì lạ khi quốc gia này dễ xảy ra sóng thần và động đất.

Ngoài ra, khi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn nên sắm cho bản thân mình một bản đồ Nhật Bản tiếng Việt để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và lịch!

II. Bản đồ du lịch Nhật Bản MỚI và CHI TIẾT nhất

Khi nhắc đến Nhật Bản, hầu hết chúng ta sẽ nhớ đến hình ảnh về những con đường náo nhiệt ở Tokyo, hoặc các khu mua sắm sầm uất của Osaka. Tuy nhiên, sự thật là đất nước này được chia thành 8 khu vực chính và mỗi khu vực có một nền văn hóa riêng biệt và lịch sử độc đáo. Vì vậy, trong bài viết này chúng mình sẽ đề cập đến từng khu vực trong bản đồ Nhật Bản và những điều nổi bật của mỗi khu.

1. Bản đồ du lịch Hokkaido

Hokkaido chắc chắn là một điểm đến không thể thiếu trong bản đồ các tỉnh Nhật Bản. Đây cũng là địa điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn ra ngoài trời và ngắm nhìn phong cảnh rộng lớn và động vật hoang dã đa dạng.

Hokkaido là tỉnh lớn nhất Nhật Bản, sở hữu hòn đảo lớn thứ hai ở cực bắc của Nhật Bản. Hokkaido chiếm 20% diện tích đất liền của Nhật Bản nhưng chỉ có 5% dân số sinh sống trên hòn đảo. Trái ngược với khu vực miền trung của Nhật Bản, Hokkaido gần như có khá ít du khách đến thăm và thường có khí hậu trong lành, mát mẻ hơn.

Mùa hè và mùa đông là thời gian tốt nhất để du lịch đến Hokkaido. Vào mùa hè, bạn sẽ bị thu hút bởi thời tiết ấm áp và khung cảnh thiên nhiên vừa chớm nở, trong khi mùa đông là lúc tuyệt vời để bạn check-in tại các khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới.

Địa điểm du lịch ở Hokkaido

Thủ phủ Sapporo là thành phố lớn nhất của Hokkaido và thường là lựa chọn hàng đầu không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch Nhật Bản. Hằng năm, thành phố này sẽ tổ chức các sự kiện như Lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng vào tháng 2 và Lễ hội mùa thu vào tháng 9.

Hakodate được coi là thành phố đầu tiên của Hokkaido và là điểm dừng chân đầu tiên cho những ai du lịch bằng đường biển. Pháo đài hình ngôi sao của thị trấn, Goryokaku, là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào hoặc tham gia lễ hội ánh sáng vào mùa đông.

Lâu đài duy nhất ở Hokkaido nằm ở Matsumae, gần Hakodate. Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để tham quan lâu đài này cũng như ngắm hằng trăm cây hoa anh đào bao quanh lâu đài.

Hồ Akan-ko nổi tiếng quanh năm và là nơi có các tuyến đường đi bộ đường dài tuyệt đẹp nhất trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 10. Trong khi vào mùa đông, bạn có thể xem mọi người câu cá trên hồ băng.

Nếu bạn muốn hòa mình với thiên nhiên và tiếp xúc với các động vật hoang dã, hãy lưu lại công viên quốc gia Kushiro Shitsugen vào bản đồ đất nước Nhật Bản, nơi đây cò hàng ngàn loài chim sếu, hươu và diệc bạch để bạn chụp choẹt đó!

Gợi ý một vài món ăn đặc sản của Hokkaido:

  • Cua lông Kegani: chỉ có vào khoảng thời gian tháng 4 – 8 và 11 – 12.
  • Cua hoàng đế Tarabagani: tháng 9 – tháng 1.
  • Cua tuyết Zuwaigani: tháng 11 – tháng 3.
  • Cua huỳnh đế Hanasaki: tháng 8 – tháng 10.
  • Nhím biển Uni: tháng 6 – tháng 8.
  • Mực ống Hokkaido: quanh năm
  • Cá hồi và trứng cá hồi: tháng 9
  • Sò điệp: tháng 12 – tháng 2

2. Bản đồ du lịch Tohoku

Những ngọn núi gồ ghề, thung lũng sâu và những dòng sông ào ạt chính là địa hình đặc trưng của vùng Tohoku. Nằm trên một khu vực núi lửa còn hoạt động, khu vực này sở hữu rất nhiều suối nước nóng và hồ tắm onsen tuyệt vời. Nhờ lịch sử lâu đời, đây cũng là một điểm đến văn hóa tuyệt vời cần note lại trong danh sách bản đồ các tỉnh của Nhật Bản cho những người muốn tránh xa đô thị ồn ào và tìm nơi yên tĩnh để thiền.

Ở Tohoku, Fukushima là nơi xảy ra thảm họa hạt nhân năm 2011 sau trận động đất mạnh 9,0 độ richter. Ngày nay, hầu hết các khu vực trong tỉnh hoàn toàn an toàn để tham quan và chỉ có 10% đất đai gần nhà máy điện hạt nhân cũ là khu vực cấm vào.

Các địa điểm du lịch ở Tohoku

Nếu bạn là người ưa thích tìm hiểu tôn giáo và văn hóa, hãy lưu ngay thị trấn Hiraizumi vào bản đồ du lịch Nhật Bản vì đây là nơi có nhiều khu đền chùa Phật giáo cổ kính nhất. Chuson-ji là khu phức hợp lớn nhất, mặc dù một vụ hỏa hoạn vào năm 1337 đã phá hủy hầu hết các tòa nhà ban đầu.

Đi bộ quanh ba ngọn núi linh thiêng Dewa Sanzan ở tỉnh Yamagata. Sau đó thư giãn trong suối nước nóng hẻo lánh ở bán đảo Shimokita, nằm phía bắc Tohoku

Món ăn đặc sản nên thử ở Tohoku:

  • Táo Aomori
  • Lê Yamagata
  • Quả anh đào Yamagata
  • Đào Fukushima
  • Thịt bò Yonezawa
  • Lưỡi bò Sendai

3. Bản đồ du lịch Kanto

Kanto là một đô thị sôi động, thịnh vượng, nơi có nhiều cư dân hơn bất kỳ khu vực nào khác. Cho dù bạn đang tìm kiếm những xu hướng mới nhất về thời trang và công nghệ, thưởng thức tất cả các loại thực phẩm tuyệt vời nhất Nhật Bản, hoặc khám phá các kho báu của khu vực địa phương, vùng Kanto này có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Các điểm đến nổi tiếng ở Kanto

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi Nhật nên mua gì, bạn có thể ghé vào chợ cá Tsukiji tại Tokyo để mua một vài món hải sản đông lạnh hoặc trái cây về làm quà.

Bạn có thể làm quen với người nước ngoài và tận hưởng cuộc sống về đêm tại Roppongi. Tham quan một ngôi đền tại chùa Senso-ji, đền thờ Thần đạo nổi tiếng nhất Tokyo. Hoặc đến tháp Tokyo Skytree để chụp một bức ảnh toàn cảnh thành phố Tokyo. Hay xem một trận đấu sumo tại sân vận động Ryogoku Kokugikan Sumo. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu bản đồ thành phố Tokyo dưới đây để dễ dàng tìm kiếm địa điểm du lịch hơn khi đến Nhật.

Bạn cũng có thể đi về hướng Bắc đến thị trấn Nikko để khám phá một số ngôi đền lịch sử nhất Nhật Bản. Hoặc hướng về phía nam bản đồ Tokyo Nhật Bản và dành một ngày để đi dạo quanh bến cảng Yokohama. Hoặc dùng bữa với các món ăn ngon của Trung Quốc tại khu phố Tàu lớn nhất Nhật Bản.

Mặc dù núi Phú Sĩ nằm ở khu vực lân cận Chubu, nhưng thành phố Hakone cũng nằm trong ranh giới của vùng Kanto. Vì vậy, đừng bỏ qua điểm dừng chân nổi tiếng này khi bạn đã đến Kanto. Công viên quốc gia

Một số đặc sản của vùng Kanto:

  • Tokyo có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn được chế biến cầu kì theo phong cách Pháp.
  • Có vô số các quán bar ramen với phong cách nấu khác nhau, Shoyu ramen và Tonkotsu ramen là hai món bạn không nên bỏ qua.
  • Sushi băng chuyền
  • Bánh xèo Nhật Bản Monjayaki
  • Thử Kit Kat với nhiều hương vị chỉ có ở Nhật.

4. Bản đồ du lịch Chubu

 

Chubu có nghĩa là khu vực trung lưu, và đây là khu vực có địa hình chủ yếu là núi. Núi Phú Sĩ mang tính biểu tượng của đất nước Phù Tang cũng nằm trong ranh giới của khu vực này. Và nếu bạn muốn thư giãn trong chuyến du lịch của mình, Chubu có một số bãi biển tuyệt đẹp trên bờ biển phía Đông cùng với những quán rượu nằm trên các vách đá ấn tượng, những ngôi đền tuyệt vời, và các món hải sản tươi sống.

Các điểm đến hấp dẫn tại Chubu

Nếu bạn là người thích hiking và trekking, đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn nhất này trong bản đồ du lịch Nhật Bản. Đó chính là núi Phú Sĩ và đừng quên ghé thăm khu vực Ngũ Hồ liền kề ở chân núi Phú Sĩ vào giữa đầu tháng 7 và giữa tháng 9. Tham qua khu phố lịch sử Kanazawa của bản đồ Nhật Bản, đây là một trong những thành phố thời Edo được bảo tồn tốt nhất trong cả nước.

Đi đến Matsumoto để xem lâu đài bằng gỗ lâu đời nhất ở Nhật Bản. Được mệnh danh là “Crow Castle” do màu đen đặc biệt của gỗ, lâu đài cũng được xem là một trong những bảo vật quốc gia của Nhật Bản. Đi trượt tuyết ở sườn núi Niigata, nổi tiếng cả về những con đường mòn tuyệt vời và dễ dàng đi đến từ Tokyo.

Chụp hình những chú khỉ tuyết Nhật Bản khi chúng lang thang và tắm suối nước nóng vào mùa đông tại công viên Khỉ Jigokudani. Dành thời gian tắm nước nóng tại Gero Onsen, một trong ba suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Gợi ý các món ăn ngon tại Chubu:

  • Mực đom đóm Hotaru ở Toyama
  • Tôm Tempura ở Nagoya
  • Hatcho miso ở Okazaki
  • Basashi (sashimi ngựa sống) ở Matsumoto
  • Niigata là nơi sản xuất một số loại rượu sake mhom nhất trong cả nước, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng: Kubota, Koshinokanba và Hakkaisan.
  • Tỉnh Shizuoka nổi tiếng với trà xanh

5. Bản đồ du lịch Kansai (Kinki)

Nếu nhìn vào bản đồ Nhật Bản chi tiết ở phần đầu bài viết, chúng ta dễ dàng nhận thấy vùng Kansai thuộc miền trung Nhật Bản. Có diện tích rộng lớn và được chia thành nhiều tỉnh, mỗi tỉnh đều có nét quyến rũ đặc biệt của riêng mình. Với rất nhiều thành phố và điểm tham quan không thể bỏ qua trong một khu vực nhỏ, Kansai (hay Kinki là tên được gọi là chính thức) không nghi ngờ gì là một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước

Những địa điểm du lịch nổi bật ở Kansai

Với 17 di sản thế giới được UNESCO công nhận, bạn sẽ muốn ghi lại các địa điểm này trong tấm bản đồ du lịch Nhật Bản trước khi đến thăm Kyoto. Một trong những địa điểm du lịch và cảnh đẹp Nhật Bản nổi bật bao gồm đền Kiyomizu-Dera, đền Kinkaku-ji hoặc chùa núi Vàng và Arashiyama Bamboo Grove phía tây của thành phố.

Tại Nara, hãy tham quân bức tượng Phật lớn nhất ở Nhật Bản tại chùa Todai-ji. Cho hươu hoang ăn và thậm chí chúng sẽ cúi chào bạn tại công viên Nara-koen. Tản bộ qua khu vườn Isui-en đẹp như tranh vẽ.

Tìm hiểu lý do tại sao Osaka được gọi là cái nôi ẩm thực Nhật Bản bằng cách đến Dotonbori để thưởng thức các món ăn tuyệt vời. Tham quan lâu đài lịch sử Osaka. Sau đó hòa mình vào văn hóa đương đại tại Universal Studios Japan.

Các món ăn ngon tại Kansai:

  • Takoyaki – một món ăn vặt Nhật Bản có hình quả bóng và chứa bạch tuộc bên trong
  • Bánh xèo Okonomiyaki kiểu Osaka
  • Thịt bò Kobe ngon nhất thế giới
  • Tonkatsu – thịt lợn cốt lết chiên xù
  • Yuba – món váng đậu nổi tiếng ở Kyoto.
  • Fugu hoặc cá nóc – bạn nên ăn món này trong các nhà hàng lớn ở Osaka để đảm bảo an toàn

6. Bản đồ du lịch Chugoku

Nằm ở phía Tây của bản đồ nước Nhật, Chugoku nổi tiếng nhất về di sản của vụ đánh bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima. Vùng Chugoku được chia thành vùng Sanyo đã được đô thị hóa và công nghiệp hóa mạnh mẽ dọc theo bờ biển nội địa Seto và vùng Sanin yên tĩnh hơn nằm dọc theo bờ biển Nhật Bản.

Địa danh không thể bỏ qua ở Chugoku

Bạn có thể chọn tham quan công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima hoặc leo núi sáng sớm tại núi lửa Daisen.

Check-in tại cổng trời Torii nổi tiếng ở đền Itsukushima và tới Matsue để xem Lâu đài Matsue, một trong số ít lâu đài Nhật Bản còn tồn tại. Hoặc bạn cũng có thể lưu lại ngôi đền lâu đời nhất ở Nhật Bản tại Izumo Taisha trong bản đồ du lịch Nhật Bản của mình.

Các món ăn đáng để thử ở Chugoku:

  • Bánh xèo Okonomiyaki kiểu Hiroshima – khác với phong cách Osaka ở chỗ món này đi kèm với mì soba
  • Mì Izumo Soba
  • Cua Matsuba ở Tottori
  • Fugu (cá nóc) ở Shimonoseki
  • Đào trắng ở Okayama
  • Nho mẫu đơn Muscat ở Okayama

7. Bản đồ du lịch Shikoku

Shikoku trong lịch sử được chia thành bốn khu vực, do đó tên của nó, theo nghĩa đen có nghĩa là “bốn khu vực”. Là hòn đảo nhỏ nhất trong bốn hòn đảo chính của Nhật Bản, Shikoku chủ yếu là vùng nông thôn đơn sơ.

Những địa điểm du lịch đẹp ở Shikoku

Nếu bạn muốn thử thách bản thân vượt qua 88 đền thờ linh thiêng của Shikoku, hãy bổ sung thêm Tokushima vào bản đồ du lịch Nhật Bản của mình nhé! Nếu bạn đi bộ, hành trình này sẽ mất 1 đến 2 tháng. Nếu bạn chọn xe đạp thì sẽ mất từ ​​2 tuần đến 1 tháng. Hoặc bạn có thể chọn đi xe ô tô và bạn sẽ đi hết 88 đền trong 4 ngày

Thành phố lớn nhất của Shikoku, Matsuyama, nổi tiếng với suối nước nóng Dogo Onsen. Hoặc đi bộ qua Thung lũng Iya, một thung lũng núi xa xôi nhưng hùng vĩ và cảnh quan hiếm thấy. Bạn cũng có thể thử đi bộ lên 1.368 bậc đá granit để cầu nguyện tại đền thờ Kompira-san ở Kotohira.

Đặc sản đáng để thử ở Shikoku:

  • Quả quýt mikan ở tỉnh Ehime
  • Mì Sanuki udon ở Kagawa
  • Ô liu từ đảo Shodo

8. Bản đồ du lịch Kyushu

Nằm ở khu vực phía tây nam, Kyushu là hòn đảo lớn thứ ba của Nhật Bản. Khí hậu ấm áp ở Kyushu, làm cho vùng đất này trở thành nơi lý tưởng cho các hoạt động nông nghiệp và đặc sản của vùng này là các loại rau tươi theo mùa.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi du lịch đến Kyushy là nơi đây hay xảy ra các trận động đất ở khu vực giữa thành phố Kumamoto và núi Aso

Những địa điểm tham quan ở Kyushu

Thành phố lớn nhất Kyushu, Fukuoka, có rất nhiều để bạn trải nghiệm. Bạn có thể ăn vặt vào đêm khuya tại các quầy bán thức ăn yatai dọc theo các bờ sông ở Nakasu. Hoặc đi đến trung tâm thành phố Fukuoka, Tenjin, để mua sắm quần áo và quà lưu niệm

Tham quan khu đồ gốm nổi tiếng nhất Kyushu nằm gần lâu đài bên bờ biển tại Karatsu. Với những ai yêu thích các món đồ gốm handmade thì đừng bỏ qua địa điểm này trong bản đồ du lịch Nhật Bản nhé!

Đi bộ qua khu Nagasaki lịch sử, có kiến trúc phương Tây lâu đời và là địa điểm thứ hai bị thả bom nguyên tử ở Nhật

Đi bộ qua Suizenji Gardens, một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Và ngắm nhìn vẻ đẹp của lâu đài Kumamoto. Cả hai đều nằm ở thành phố Kumamoto.

Các món ăn đặc trưng ở Kyushu:

  • Các thành phố phía Nam của Kagoshima và Miyazaki nổi tiếng với rượu shochu.
  • Mizutaki hoặc gà luộc mà không cần gia vị ở tỉnh Fukuoka
  • Sara-udon hoặc mì bột mì ở tỉnh Nagasaki
  • Hiyajiru – một món súp làm từ cá khô luộc ở tỉnh Miyazaki

Trên đây là bản đồ du lịch Nhật Bản mới và chi tiết nhất dành cho những người mới lần đầu du lịch đến Nhật. Chúc bạn có một một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm vô cùng thú vị!

Xem thêm >> Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy? Du lịch Nhật Bản tháng 10,11,7,6,4,…có gì đẹp?