Lòng nướng là một món ăn có hương vị hấp dẫn với cách chế biến không quá cầu kì. Những buổi tiệc nướng BBQ cùng gia đình sẽ đặc sắc hơn nếu có sự góp mặt của món ăn thơm ngậy này. Để thực hiện món lòng nướng tại nhà các bạn đừng quên chuẩn bị bếp nướng BBQ và các dụng cụ nấu ăn cần thiết khác. Dưới đây là 9 cách làm và cách ướp lòng nướng ngon.

Xem nhanh bài viết tại đây: 

Lòng nướng kiểu Hàn Quốc

Bạn muốn món sở hữu món lòng nướng ngon chuẩn vị Hàn Quốc với hương vị thơm ngon đặc trưng. Đây là một trong những món đồ nướng đặc trưng của xứ sở kim chi và cách làm lòng lợn nướng Hàn Quốc cũng tương đối đơn giản không quá cầu kì. Nếu chưa biết công thức làm món grill là gì với lòng nướng thì bạn chớ bỏ qua nhé!

Lòng nướng theo kiểu Hàn Quốc ăn kèm rau thơm, hành

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500g lòng non.
  • 500g khấu đuôi.
  • Sả, hành, ớt tỏi, bột mì, chanh, muối hạt,
  • Sốt BBQ Hàn Quốc (mua sẵn ngoài siêu thị)

Cách ướp lòng nướng Hàn Quốc ngon: 

+ Các bạn bóp lòng đều tay với muối hạt đã chuẩn bị. Sau đó cho thêm 2 thìa canh giấm và tiếp tục bóp đều trong công đoạn sơ chế cách làm lòng nướng Hàn Quốc.

+ Tương tự như vậy các bạn tiếp tục sơ chế và tẩm ướp khấu đuôi bằng cách cho 2 thìa canh bột mì trộn đều với khấu đuôi rồi vắt chanh.

+ Trộn đều các gia vị với lòng, tuy nhiên sẽ ngon hơn nếu bạn để tối thiểu trong khoảng thời gian là 2 tiếng, chính vì vậy nếu các bạn muốn cách ướp lòng nướng ngon và hoàn chỉnh thì tẩm ướp lòng đủ khoảng thời gian này nhé!

Cách nướng lòng nướng Hàn Quốc:

Bước 1: Đăt chảo lên bếp nướng than hoa/bếp nướng BBQ và phi thơm xả, hành, tỏi ớt

Bước 2: Đổ thêm lòng non vào hỗn hợp vừa phi cùng với các gói sốt gia vị hoàn chỉnh.

Bước 3: Có thể phết một lớp dầu mỏng nên chảo nướng sau đó kết hợp nướng lòng non và khấu đuôi trong khoảng 10 phút, cho đến khi lòng chín đều các bạn có thể gắp ra ăn cùng với các loại rau là được. Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong thao tác với cách ướp lòng nướng rồi!

TIPS: Để món lòng nướng Hàn Quốc thơm ngon và độ chín nhất định, các bạn nên lựa chọn các loại bếp nướng BBQ có khả năng làm chín nhanh nhưng không nên cho lửa quá to đồng thời lật đều tay. Lựa chọn một số loại bếp nướng Hàn Quốc không khói sẽ giúp quá trình nướng món lòng của bạn không bị ám mùi.

Lòng già nướng nghệ

Lòng nướng nghệ là một món ngon từ lòng lợn mà bạn không nên bỏ qua. Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm lòng heo nướng và cách tẩm ướp để chuẩn bị cho thực đơn món ăn tại nhà nhé! Nếu chưa biết thực đơn cho bữa tiệc buffet là gì thì hãy bổ sung ngay món lòng nướng nghệ nhé!

Đĩa lòng heo nướng nghệ thêm chút lá chanh đậm đà, hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500g lòng non,
  • 500g bao tử heo (nếu bạn muốn kết hợp ăn kèm)
  • Khoảng 6 củ nghệ vàng 
  • Ớt xanh, lá chanh, muối tinh, các gia vị cần thiết
  • Các loại rau sống ăn kèm

Cách ướp lòng già nướng nghệ:

+ Khác với sườn nướng hay thịt heo, thịt bò, với lòng bạn cần rửa sạch với muối tinh hoặc rượu trắng. Nghệ rửa sạch băm nhuyễn (nên đeo bao tay khi ướp vì nghệ có thể khiến tay bạn bị vàng) trộn cùng với lá chanh, hành cùng với các gia vị đi kèm như muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt…

+ Cho các hỗn hợp đã được giã nhuyễn cùng gia vị phía trên vào bát lòng đã cắt và trộn thật đều cho các gia vị được thấm đều bằng cách đeo găng tay.

+ Các bạn sẽ để ướp tối thiểu hỗn hợp lòng non với nghệ và gia vị trong khoảng 1 tiếng. Để càng lâu, hương vị lòng khi nướng sẽ càng đậm đà và càng thơm.

Cách làm món lòng già nướng nghệ: 

Bước 1: Các bạn có thể đặt trực tiếp lòng lên vỉ nướng thịt trên bếp nướng BBQ của mình và tiến hành nướng, nếu muốn thuận tiện hơn để thao tác các bạn có thể cho lòng vào xiên que

Bước 2: Bạn có thể phết thêm sốt BBQ hay sốt gia vị lên trên lòng trong quá trình nướng để đảm bảo món ăn thêm hương vị đậm đà.

Bước 3: Hãy trở đều tay để lòng không bị chín và cháy xém, sau khi lòng chín vàng đều có mùi thơm bay lên là bạn đã hoàn thành quy trình nướng lòng nghệ ngon và hấp dẫn. Các bạn có thể thực hiện những thao tác tương tự với cách làm nầm nướng.

TIPS: Bí quyết để hoàn thành cách làm lòng nướng ngon với nghệ là các bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của bếp nướng gia đình chỉ trong khoảng 180 độ để đảm bảo cách làm lòng nướng nghệ ngon không bị cháy.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những dòng bếp nướng than hoa không khói để món ăn có mùi vị thơm ngon. Lòng với nghệ có màu sắc hơi vàng nên đôi khi các bạn nhầm tưởng món ăn đã chín trong quá trình nướng.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách làm cà tím nướng mỡ hành để làm món ăn kèm giúp không bị ngấy nhé!

Lòng heo nướng sa tế

Tham khảo thêm các làm lòng nướng với sa tế nếu bạn muốn sở hữu món ăn “nịnh miệng” trong thực đơn các món nướng tại nhà của mình với cách làm món lòng heo nướng sa tế nhé!

Que xiên lòng heo nướng thơm ngon trên vỉ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500g Lòng non
  • 1 hộp sa tế, gia vị, gừng, sả, rau xà lách…
  • Rượu trắng hoặc muối tinh
  • Có thể chuẩn bị thêm nghệ nếu muốn thưởng thức lòng heo nướng nghệ với sa tế

Cách ướp lòng non nướng sa tế: 

+ Các bạn nên bóp lòng muối để làm sạch lòng non và đeo găng tay để bóp lòng cho kĩ. Nên bóp lòng cùng với chanh để đảm bảo cách làm lòng non nướng khi sơ chế.

+ Sau đó ướp lòng cùng với 2 thìa sa tế đã chuẩn bị, nếu không thích ăn cay các bạn có thể cho 1 thìa để món lòng thêm dậy mùi, cho thêm các gia vị khác như đường, bột nêm, nước mắm và tiếp tục dùng tay để bóp đều cho lòng ngấm gia vị.

+ Các bạn có thể cho thêm sốt BBQ trong quá trình tẩm ướp và để tối thiểu trong khoảng 2 tiếng để đảm bảo món lòng nướng sa tế được ngấm hương vị trong khoảng thời gian cần thiết. Đây là bí quyết cho cách ướp lòng heo nướng đạt chuẩn vị.

Cách nướng lòng heo ngon với sa tế:

Bước 1: các bạn có thể đặt trực tiếp lòng lên bếp nướng thịt/bếp nướng BBQ hoặc xiên vào xiên que để dễ lật

Bước 2: Trong quá trình nướng có thể phết thêm sốt hay sa tế nếu muốn vì trong quá trình nướng lòng có thể bị khô hoặc sa tế trong quá trình tẩm ướp có thể bị chảy.

Bước 3: Dùng đũa hoặc que gắp để lật đều lòng cho đến khi chín đều ở 2 mặt kết hợp điều chỉnh nhiệt độ của các bếp nướng điện hay bếp nướng cồn.

TIPS: Thông thường món lòng lợn nướng sa tế thường khá nhanh chín. Các bạn thể điều chỉnh bếp nướng than củi/ bếp điện ở nhiệt độ nhỏ (khi mua hoặc chọn thuê bếp nướng BBQ các bạn hãy chọn những loại bếp có nhiệt năng cao). Ngoài ra nếu không muốn ăn cay bạn không nên cho thêm sa tế trong quá trình nướng nhé!

Món lòng nướng ngũ vị

Đối những tín đồ ưa thích các món nướng ngon chắc chắn chẳng thể bỏ qua cơ hội thưởng thức lòng nướng ngũ vị. Món ăn có cách tẩm ướp đậm đà thơm ngon và đặc biệt là việc chế biến cũng rất đơn giản. Đảm bảo sẽ ngon như ở các quán nướng BBQ bên ngoài cho xem!

Xiên lòng nướng ngũ vị thơm ngon giòn rụm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500g lòng non
  • 1 gói ngũ vị hương
  • Hành, tỏi, sả, ớt,
  • Các gia vị cần thiết như bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, đường, nghệ, giấm muối.

Cách ướp lòng nướng ngũ vị:

Bước 1: Sau khi sơ chế và làm sạch dạ dày heo các bạn phi hỗn hợp hành tỏi sả ớt trên chảo cho đến khi dậy mùi rồi trộn hỗn hợp này với các gia vị.

Bước 2: Trộn hỗn hợp ngũ vị hương, gia vị với hành tỏi sả ớt đã phi cùng với dạ dày, dùng tay bóp để gia vị được thấm đều với dạ dày.

Bước 3: Các bạn để thời gian ướp càng lâu sẽ món ăn sẽ có hương vị càng đậm đà hơn. Trong quá trình ướp các bạn có thể cho thêm sa tế, tương tự như với cách ướp lòng lợn nướng ngon.

Cách nướng lòng ngũ vị thơm ngon: 

Bước 1: Đặt hỗn hợp lòng dạ dày đã được tẩm ướp trên bếp nướng BBQ. Với những miếng lòng dài bạn có thể cắt bớt hoặc xiên vào trong xiên thịt.

Bước 2: Để tăng thêm độ hấp dẫn cho món lòng dạ dày nướng có thể phủ thêm sa tế và mật ong trong quá trình nướng. Lưu ý lật đều tay và phết mật ong vừa đủ cho các mặt của miếng lòng.

Bước 3: Các bạn tiến hành nướng đến khi phần chín đều là có thể vớt ra ăn kèm với các món rau sống khác. Để ý thấy miếng lòng săn lại là đã đạt đến độ chín nhất định.

Nếu như sắp tới bạn đang có dự định tổ chức một buổi tiệc nướng BBQ cùng gia đình mà còn băn khoăn vì không nên biết làm món thì thì hãy tham khảo thay 10 thực đơn món nướng bình dân ĐƠN GIẢN và DỄ LÀM nhé!

Lòng bò nướng chao

Nếu như bạn đã quen thuộc với cách chế biến tẩm ướp và nướng lòng heo thì có để đổi hương vị sang lòng bò nướng chao. Cách làm lòng bò nướng cũng đậm đà hơn khi được tẩm ướp cùng với chao.

Lòng bò nướng trên giấy bạc nóng hổi được tẩm ướp nước sốt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 500g lòng bò ngon
  • Tỏi, gừng, hành khô, lá chanh, chanh, sả, hành
  • Vừng rang, ớt bột
  • Các loại gia vị: bột nêm, dầu hào, đường, nước mắm…

Cách ướp lòng bò nướng: 

+ Các bạn tiến hành phi hành, sả, tỏi, ớt lên cho đến khi hỗn hợp dậy mùi thơm sau đó cho thêm các gia vị vào hỗn hợp như đường, bột nêm, nước mắm.

Đây là hỗn hợp gia vị để tẩm ướp cho món lòng nướng chính vì vậy các bạn đừng quên nêm nếm lại để hương vị thật là chuẩn nhé! Với công thức trên bạn cũng có thể áp dụng cho cách ướp thịt bò nướng nữa đó!

+ Sau khi lòng bò đã được sơ chế các bạn cho vào một tô to, dưới hỗn hợp gia vị với hành sả tỏi ớt đã được phi lên lòng bò, sau đó dùng tay bóp gia vị để chúng dược ngấm đều lên lòng bò.

+ Cách làm món lòng nướng hiệu quả là bạn nên để ướp gia vị với lòng bò trong khoảng từ 2 – 3 tiếng. Để càng lâu thì món ăn khi nướng sẽ càng đậm đà thơm ngon. Trong quá trình ướp thi thoảng các bạn nên sóc tô để gia vị được ngấm đều hơn nhé!

Cách nướng lòng bò: 

Bước 1: Vì lòng bò sẽ cứng hơn so với lòng heo nên các bạn nên trải đều trên bếp than nướng, đặc biệt xếp đều hơn ở vị trí phía trung tâm để chúng mau chín

Bước 2: Khi nướng các bạn không nên để cho lòng bò quá khô và có thể phết thêm nước sốt, bơ hoặc các gia vị khác như mật ong để miếng lòng bò có độ thơm ngon và mỡ màng hơn nhé!

Bước 3: Lật đều tay cho đến khi miếng lòng bò đạt độ chín vừa tới, nên để từ 10 phút hẵng lật sang các mặt khác của miếng lòng bò.

TIPS: Lòng bò thường dai hơn nên khi nướng các bạn lưu ý lật đều để các mặt miếng lòng được chín đều. Bạn có thể chọn nướng bằng bếp điện (tại nhà) hay các dòng bếp nướng than hoa ngoài trời (khi đi dã ngoại) để phù hợp hơn nếu chưa biết tiêu chí lựa chọn bếp BBQ là gì. Khi nướng cần cho thêm dầu hoặc phết thêm bơ để miếng lòng bò của bạn không bị quá khô nhé!

Lòng gà nướng sa tế

Bên cạnh cách làm lòng lợn ngon thì lòng gà cũng rất được nhiều người yêu thích. Lòng gà khá mềm, dễ tẩm ướp chế biến và không bị tanh như một số loại khác. Món lòng nướng sa tế chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho thực đơn cuối tuần hay tổ chức tiệc BBQ khi đi cắm trại dã ngoại đấy!

Lòng gà xiên que cùng với dưa chuột và rau thơm

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 400-500g lòng gà
  • Dầu hào, rượu trắng, sa tế, nước mắm và gừng
  • Các loại rau ăn kèm

Cách ướp lòng gà nướng:

+ Các bạn cắt lòng gà và sau đó ướp thêm khoảng 3 muỗng sa tế (nếu ngại ăn cay bạn có thể giảm bớt, chỉ dùng sa tế như gia vị làm dậy mùi cũng được),

+ Tương tự như cách ướp thịt gà nướng, với lòng gà bạn cũng nên ướp trong khoảng 5 phút, sau đó mới tiếp tục cho thêm các gia vị khác như nước mắm, dầu hào, đường, bột nêm, và đặc biệt là đường để không bị nhạt thịt

+ Hãy cho thêm một chút nước lọc, chỉ một chút thôi và sau đó dùng tay bóp đều gia vị với lòng gà và để tối thiểu từ 1 tiếng. Có một lợi thế là miếng lòng gà rất dễ ngấm gia vị nên bạn có thể không cần ướp quá lâu như cách ướp lòng nướng với lòng bò và lòng heo.

Cách nướng lòng gà sa tế:

Bước 1: Xiên lòng gà vào các xiên thịt vì lòng gà mỏng và mềm hơn, dễ chín nên việc sử dụng que sẽ giúp cho thao tác nhanh.

Bước 2: Các bạn có thể phết thêm bơ hoặc sốt BBQ trong quá trình nướng, đảo đều tay để thịt nhanh mềm và chín.

Bước 3: Đến khi thấy lòng gà săn lại là đã đạt đến độ chín đều các bạn có thể gắp ra và ăn kèm với rau. Cách pha nước chắm chấm lòng lợn bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

TIPS: Vì lòng gà mềm và nhanh chín hơn lòng bò hay lòng heo nên các bạn chú ý về việc điều chỉnh độ to nhỏ của bếp nướng BBQ để không bị cháy nhé! Ngoài ra, có thể kết hợp cùng với rau củ để tạo thành các món nướng xiên que hấp dẫn!

Cách làm lòng lợn sạch, khử mùi chuẩn nhất

Điều quan trọng nhất của món lòng lợn chính là công đoạn sơ chế và làm sạch. Nếu bạn đang không biết cách làm sạch lòng thì hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây:

+ Đầu tiên, lòng mua về bạn đem cho gừng vào bên trong bóp mạnh để đẩy chất nhờn ra ngoài sau đó rửa sạch cùng với muối tinh rồi ngâm trong rượu trắng khoảng chừng 5 phút.

+ Tiếp theo, đun sôi 1 nồi nước rồi cho gừng, sả, lá chanh vào. Tiếp tục cho lòng đã sơ chế sạch vào bên trong và đun khoảng chừng 10 phút.

+ Ngâm lòng vào trong một tô nước lạnh (có thể cho thêm đá) và ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra ráo nước.

+ Sau đó tiếp tục các công đoạn trong cách ướp lòng nướng ở bên trên.

Với những gợi ý về cách làm và cách ướp lòng nướng chi tiết trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn thành công trong việc chế biến những món ăn ngon và hấp dẫn cho buổi dã ngoại cắm trại hay thưởng thức đồ nướng tại nhà vào cuối tuần.

>> Xem thêm: 33 bí kíp làm món nướng ngon “ăn hoài không chán” từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp