Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu không phải là khoảng cách quá gần cho những bạn muốn trải nghiệm du lịch phượt.  Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km, chỉ dẫn đường đi và lịch trình cụ thể sẽ được chúng mình giải đáp trong bài viết này nhé!

Bạn đang có dự định đi du lịch Mộc Châu cho hành trình sắp tới cùng người thân, gia đình và bạn bè? Dù sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe khách đi Mộc Châu hay trải nghiệm đi phượt tự túc bằng xe máy thì việc xem xét lộ trình cũng như tìm hiểu chi tiết về bản đồ du lịch Mộc Châu cũng như các điểm đến. Cùng chúng mình khám phá những cung đường mới mẻ này nhé!

Mộc Châu là một huyện của Sơn La  – Một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc với nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị trong đó chủ yếu là ngưởi dân tộc Mông sinh sống. Khám phá các điểm đến nổi tiếng tại đây bao gồm đồi chè Mộc Châu trái tim, Happyland hay rừng thông bản Áng…

I. Mộc Châu cách Hà Nội bao nhiêu km?

Những cô gái mặc trang phục dân tộc vùng cao giữa rừng hoa Mộc Châu mùa xuân
Nguồn: internet

Với những bạn lựa chọn hình thức đi phượt tự túc chắc chắn cần trả lời cho câu hỏi này. Hà Nội Mộc Châu cách nhau khoảng 208km, một quãng đường tương đối dài cho những ai muốn lựa chọn phương tiện phượt bằng xe máy.

Ngoài ra tùy vào các điểm đến, quãng đường cũng có thể rút ngắn lại. Nếu chưa biết Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km các bạn cần tìm hiểu hay tra google map tùy quãng đường bạn đến.

1. Từ Hà Nội đi Mộc Châu mất bao lâu?

Há Nội Mộc Châu bao xa

Tùy vào phương tiện bạn lựa chọn mà quãng đường cũng có khoảng thời gian giao động nhất định, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của mình là không dưới 3 tiếng với ô tô, xe khách đi Mộc Châu hay đi phượt bằng xe máy.

Đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng ô tô: Trong khoảng 4 tiếng 56 phút nếu giao thông thuận lợi.  Ngoài ra đây là khoảng thời gian trung bình khi xuất phát từ phía trung tâm thành phố, tùy vào địa điểm bạn xuất phát và đến.

Đi bằng xe máy: Với phương tiện xe máy, khoảng thời gian sẽ lâu hơn trong khoảng hơn 5 tiếng. Các bạn có thể sử dụng google map để tra quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu bao nhiêu km nhé!

2. Đo Mộc Châu cách Hà Nội bao km qua từng địa điểm

bản đồ du lịch mộc châu

Các bạn cũng có thể đo đoan đường Mộc Châu cách Hà Nội bao nhiêu km thông qua một số mốc điểm đến sau đây:

+ Từ thị trấn Xuân Mai các bạn đến với thành phố Hòa Bình trong khoảng:60km.

+ Từ bản Dốc lên Mai Châu có quãng đường trong khoảng 60km.

+ Với quãng đường từ Mai Châu lên Mộc Châu có khoảng cách 60km.

+ Thêm khoảng cách 100km từ Mộc Châu đến Sơn La

+ Từ Hát Lót đi lên trung tâm thành phố trong khoảng 30km.

Như vậy chắc hẳn các bạn đã có những con số cụ thể cho quãng đường Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km để sẵn sàng cho chuyến hành trình của mình rồi chứ! Ngoài ra đừng quên tham khảo xem Mộc Châu Sơn La mùa nào đẹp nhất để có lựa chọn phương tiện thuận lợi cho lịch trình di chuyển của mình các bạn nhé!

II. Hướng dẫn chỉ đường đi Mộc Châu nhanh nhất

Mộc Châu Hà Nội

Để quãng đường di chuyển với đoạn đường tương đối xe trong khoảng cách Hà Nội Mộc Châu các bạn cần có lộ trình đường đi cụ thể với mọi tuyến đường. Sau đây là những chỉ dẫn đường lên Mộc Châu chi tiết nhất.

1. Các chỉ dẫn trong đoạn đường đi Mộc Châu từ Hà Nội

+ Tuyến đường thứ nhất: Chọn hướng đi qua quốc lộ 6

đường đi Mộc Châu từ Hà Nội

Ở chỉ dẫn này, các bạn chọn điểm xuất phát theo hướng di chuyển từ phía trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo hướng Tây Nam về đường Tôn Đức Thắng, đoạn qua Cát Linh rồi lần lượt đi qua các đoạn đường như La Thành, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng Nguyễn Chí Thanh và qua cầu chu Trung Hòa.

Khi đi qua cầu chui Trung Hòa, các bạn thẳng tiến qua phía đại lộ Thăng Long rẽ về phía thị trấn Xuân mai. Lúc này nếu bạn còn thắc mắc Mộc Châu Sơn La cách Hà Nội bao nhiêu km thì đừng vội nôn nóng vì mới chỉ đi được 1/7 quãng hành trình mà thôi.

Bạn tiếp tục cuộc hành trình đi theo hướng quốc lộ 6 đến ngã 3 Vân Hồ thì rẽ phải sau đó rẽ trái vào quốc lộ 43 áng chừng trong khoảng 30km nữa thì sẽ đến Sơn La Lúc này nếu băn khoăn và thắc mắc về điểm đến Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km.

+ Tuyến đường thứ 2: Hướng đi qua quốc lộ 43

bản đồ du lịch Mộc Châu

Đây là quãng đường có thể đi qua bến xe Mộc Châu, thuận tiện cho các bạn muốn di chuyển hay đi lại bằng phương tiện xe khách. Ngoài ra có một đặc điểm nho nhỏ là tuyến đường này phải đi qua phà. Với những bạn lựa chọn đường đi này và chưa biết Mộc Châu cách Hà nội bao xa thì sẽ áng chừng trong khoảng 222km có dao động.

Vẫn là những lộ trình xuất phát từ phía trung tâm theo hướng ban đầu, các bạn đi qua những đoạn đường như Tôn Đức Thắng, Cát Linh, la Thành, Nguyễn Chí Thanh qua cầu chui Trung Hòa đếm ĐCT 08 Mễ Trì, sau đó các bạn đi thẳng đường quốc lộ 08 ra đại lộ Thăng Long trong khoảng 35,7km rồi đến vòng xuyến đi theo lối ra thứ 3 đẻ ra đến cầu Yên Bài.

Đi được khoảng 9,6km, các bạn rẽ tái và TL87A , sau đó bạn đi tiếp vào cầu Đồng Quang rồi rẽ phải vào ĐT 317 . Lúc này các bạn có thể thấy trung tâm kính mắt, chọn đó làm điểm mốc, các bạn rẽ trái và đi tiếp DDtT 316, bắt đầu từ đây bạn đi thêm 12km rồi rẽ tái tại hạt Kiểm Lâm Thanh Sơn vào QL 32A .

Tiếp tục đi thêm khoảng 32km nữa QL 32 thì rẽ trái vào quốc lộ 38B khoảng 19,2km đi thêm một đoạn rẽ vào quốc lộ 43 rồi từ đó đi tầm 28,4km nữa là đến bến phà. Sau khi qua phà các bạn tiếp tục rẽ sang bên phải để theo quốc lộ đến Mộc Châu Sơn La.

Nhiều người thắc mắc quãng đường Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km khi đi theo đoạn đường này, tuy nhiên quãng đường đi không có quá nhiều thay đổi mà điều bạn cần làm là nhớ các điểm rẽ trên quốc lộ mà thôi!

2. Chỉ đường đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

từ Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu km

Bạn đã có dự định đến địa điểm nào trong hành trình đi Mộc Châu sắp tới? Với hành trình du lịch tự túc thì việc tham khảo khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu cũng như quãng đường đi lại chính là yếu tố vô cùng cần thiết. Hãy để chúng mình làm “hướng dẫn viên online” nhiệt tình cho bạn nhé!

Tham khảo: Travel Gear – Địa chỉ bán gối cổ chữ u chất lượng giá rẻ, phụ kiện du lịch không thể thiếu trong hành trang du lịch của bạn!

Đường đi đến đồi chè Mộc Châu

đường lên Mộc Châu

Là một trong những điểm đến trong lành tươi xanh bao quanh bởi những lá chè non tươi mát, đồi chè Mộc Châu được xem là đặc sản du lịch mà ai cũng nên ghé qua để tham quan hay hóa thân thành những thiếu nữ người mông xinh xắn và duyên dáng.

Đồi chè nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 15km, các bạn có thể đi theo chỉ dẫn đến thị trấn Mộc Châu Sơn La như chúng mình đã chỉ dẫn trước đó và xuất phát từ thị trấn Mộc Châu đi qua đường Tô Hiệu, nối tiếp đường Lê Thanh nghị rồi rẽ trái qua đường tỉnh 104.

Chọn điểm mốc làm ủy ban dân nhân thị trấn nông trường Mộc Châu các bạn rẽ phải 1km là đến đồi chè trái tìm, mọi chỉ dẫn tại đây đều có biển báo. Trong khuôn khổ bài viết Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km, chúng mình không tính rõ đoạn đường đi bạn đến từng địa điểm cụ thể , vì vậy bạn có thể cộng thêm thời gian và quãng đường đi từ thị trấn lên nhé!

Đường đến Thác Dải Yếm

Mộc Châu Sơn La cách Hà Nội bao nhiêu km

Một trong những điểm đến thơ mộng nhất để khơi nguồn mọi cảm xúc khi đến với Mộc Châu có thể kể đến thác Dải Yếm. Vào khoảng thời gian cuối tháng 11 và đầu tháng 12, nếu đến nơi đây, trên đoạn đường đến thác Dải Yếm, các bạn có thể ngắm mùa hoa cải Mộc Châu nở rộ rất đẹp mắt nữa đấy!

Lộ trình như sau: Xuất phát từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, Sơn La các bạn đi về phía tp Sơn La, đến đoạn ngã 3 thì đeo theo hướng cửa khẩu Lóng Sập rồi rẽ trái đến quốc lộ 43. Đoạn đường từ đây cách biệt hẳn với quốc lộ 6, các bạn chỉ cần đi tiếp khoảng 5km nữa là đến thác Dải Yếm rồi!

Happy land

khoảng cách Hà Nội Mộc Châu

Được xem là khu vui chơi nhộn nhịp nhiều màu sắc, Happy Land là điểm đến thú vị với nhiều góc sống ảo đẹp mắt và trang trại hoa quả, các bạn có thể thu hoạch dâu tây hay ngắm Mộc Châu mùa hoa mận nếu đi đúng thời điểm trong năm.

Chỉ dẫn đường đi: Lộ trình khá tương đồng như khi đi thác Dải Yếm, các bạn xuất phát từ thị trấn Mộc châu và theo lối rẽ vào cửa khẩu Lóng Sập và thác Dải Yếm rồi đi chừng khoảng 3km là đến UBND xã Mường Sang làm điểm đánh dấu.

Rẽ phải đi thêm khoảng 2km nữa thôi là bạn sẽ thấy Happy Land, vùng đất ngập tràn màu sắc tươi vui, bắt mắt.

Rừng thông bản Áng

khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu

Được ví như một góc nhỏ Đà Lạt trong lòng cao nguyên Mộc Châu chính là rừng thông bản Áng, dù vào mùa nào trong năm thì khung cảnh nơi đây vẫn mang một nét đẹp thanh bình với hồ nước trong xanh và bao quanh bởi rừng cây với hệ sinh thái thật trong lành.

Lộ trình đường đi: Nếu đã biết chỉ dẫn đường đi Hà Nội Mộc Châu bao nhiêu km thì không có để tính quãng đường đi còn lại nếu bạn chọn rừng thông bản Áng làm điểm đến. Xuất phát từ thị trấn Mộc Châu, các bạn đi theo đường Pha Đình Giót khoảng 2km về phía nam thuộc xã Đông Sơn. Lúc này dọc đường đi đã có biển chỉ dẫn.

Mộc Châu cách Hà Nội bao km

Ngoài ra tại dọc đường gần đến với rừng thông bản Áng có rất nhiều homestay Mộc Châu để tiện đường nghỉ ngơi và di chuyển nhé!

Ngoài ra cũng có khá nhiều bạn thắc mắc chưa biết đường đi Mộc Châu có nguy hiểm không đặc biệt là với những ai lần đầu trải nghiệm bằng hình thức phượt, các bạn cần mang theo bản đồ giấy, googlemap có sẵn lộ trình đường đi, bảo dưỡng xe kĩ càng để bắt đầu cho hành trình dài nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, nhiều ý nghĩa và đặc biệt là an toàn trên mọi quãng đường đi nhé!

Mời các bạn tham khảo video: Khám phá vẻ đẹp Mộc Châu -thiên đường của miền Bắc

Xem thêm >> Kinh nghiệm từ A-Z khi tham gia lễ hội chợ tình Mộc Châu Sơn La 2019