Khi đi du lịch, công tác hay học tập tại Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ phải dùng tới đồng yên Nhật để tiến hành các giao dịch mua bán. Bởi không phải ở đâu trên đất nước Nhật Bản cũng sử dụng thẻ visa để thanh toán. Do đó, các mệnh giá tiền Nhật đang hiện hành hiện nay là những mệnh giá nào? Cách đổi tiền Nhật ra sao?

Dưới đây là một số thông tin cung cấp nhằm giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi tìm hiểu về dòng tiền yên Nhật đang hiện hành hiện nay tại Nhật Bản.

Danh sách các mệnh giá tiền Nhật hiện hành 2020

mệnh giá tiền nhật

Không quan trọng là nhiều hay ít nhưng khi sang Nhật với bất cứ một mục đích nào, việc đầu tiên bạn cần làm đó là đổi tiền yên Nhật để dùng. Ngoài thẻ visa, bạn vẫn cần phải mang theo cho mình một chút tiền mặt bằng tiền Nhật. Bởi có những giao dịch khi mua các món đồ có giá trị thấp như nước uống, đồ ăn,…có mức giá thấp nên việc chi trả bằng tiền mặt sẽ thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều.

Dưới đây là các mệnh giá tiền Nhật để bạn tham khảo và nắm được cụ thể các loại tiền yên Nhật đang được sử dụng hiện nay. Bởi bạn nên tìm hiểu một chút về mệnh giá tiền yên Nhật để khi đổi sẽ biết nên đổi khoảng bao nhiêu tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

1 yên ( 1円 )

Đây là mệnh giá tiền Nhật có giá trị nhỏ nhất trong số tất cả các đồng tiền được lưu hành tại Nhật Bản. Nó là tiền xu và được làm bằng chất liệu nhôm nguyên chất và mệnh giá tiền này thường được dùng để trả lại tiền thừa nếu tiến hành các giao dịch mua bán.

Do đó, tuy có mệnh giá nhỏ nhưng đống xu 1 yên cũng được sử dụng hàng ngày. Đặc biệt là khi mức thuế tiêu dùng tại Nhật Bản được tính là 8% nên việc dùng mệnh giá tiền 1 yên này luôn diễn ra hàng ngày.

Nếu bạn cần đổi tiền Nhật Bản hãy tham khảo các địa điểm đổi tiền Nhật uy tín

5 yên ( 5円)

Tiền xu của Nhật

Mệnh giá tiền Nhật Bản tiếp theo có mức giá cũng rất nhỏ chỉ lớn hơn đồng 1 yên đó là đồng xu 5 yên. Đặc điểm nhận dạng đồng 5 yên đó là ở giữa của đồng tiền xu có 1 lỗ hình tròn. Đây là lỗ tượng trưng cho sự hanh thông, thông suốt khi nói về tương lai. Do đó, đồng 5 yên còn được gọi là đồng may mắn và rất nhiều du khách khi tới đây tham quan, du lịch thường coi đồng 5 yên như một món quà lưu niệm để giữ bên mình với mong muốn nó mang lại nhiều sự may mắn cho bản thân.

10 yên ( 10円 )

Biểu tượng của đồng 10 yên Nhật đó chính là hình ảnh ngôi chùa Byodoin. Đây là ngôi chùa nổi tiếng của Nhật Bản đã đăng ký để được công nhận là di sản thế giới. Trong số các mệnh giá tiền Yên Nhật thì đồng 10 yên là thường được sử dụng trong các máy bán hàng tự động tại Nhật Bản.

Do đó, khi đi sang Nhật Bản, bạn nhất định phải đổi một ít tiền 10 yên để thuận lợi hơn khi muốn mua đồ tại máy bán tự động tại đây. Hình thức sử dụng máy bán tự động rất phổ biến tại Nhật Bản. Do đó, sẽ tiện dụng hơn rất nhiều nếu bạn chủ động cầm theo một ít tiền 10 yên để mua đồ uống hay đồ lặt vặt cá nhân tại đây.

50 yên (50円)

Các loại tiền xu của Nhật

Đồng yên Nhật này cũng có lỗ hỏng ở phần chính giữa và trên mặt của đồng xu này được thiết kế hình những bông cúc. Đây cũng là điểm giúp bạn dễ dàng phân biệt các mệnh giá tiền Nhật Bản và tránh bị nhầm lẫn khi giao dịch mua bán.

100 yên (100円)

Với đồng 100 yên, bạn sẽ mua được rất nhiều thứ tại Nhật Bản. Bởi tại đất nước mặt trời mọc này có rất nhiều các cửa hàng chuyên bán hàng đồng giá với mức giá là 100 yên đối với tất cả các sản phẩm. Do đó, bạn có thể ghé qua các chuỗi cửa hàng này để mua đồ. Đảm bảo sẽ rất vui và thú vị khi bạn sẽ mua được rất nhiều đồ chỉ với mệnh giá tiền Nhật 100 yên.

Đây là đồng tiền yên Nhật được ngân hàng Nhật Bản phát hành bên cạnh đồng 2000 yên và 5000 yên, 10.000 yên.

500 yên (500円)

2 mặt của loại tiền giấy nhật

Trong số các đồng xu được phát hành tại Nhật Bản thì đồng 500 yên là đồng có giá trị lớn nhất. Do đó ngoài mệnh giá lớn thì đồng xu này cũng có trọng lượng lớn hơn so với các đồng xu khác.

Chỉ với 500 yên, bạn có thể có được một bữa ăn trưa ngon bổ rẻ tại đất nước Nhật Bản này. Bởi có một cửa hàng bán đồ ăn trưa giá rẻ nên chỉ 500 yên là bạn đã có được một suất cơm thịt bò ngon đúng chuẩn. Ngoài ra, dịch vụ nhà tắm công cộng tại đây cũng chỉ có mức giá là 460 yên. Do đó, nếu tới đây du lịch, bạn có thể dùng số tiền này để thỏa thích tắm mát tại bồn tắm công cộng tại Nhật Bản.

1000 yên ( 1,000円)

Tiền giấy 1000 Yên

1000 yên là loại tiền mặt sử dụng hình ảnh của vị bác sỹ nổi tiếng tại đất nước này đó là ông Noguchi Hideyo. Với những cống hiến vĩ đại mà vị bác sỹ này mang lại, hình ảnh của ông đã được sử dụng trong mệnh giá tiền Nhật đầu tiền đối với loại tiền giấy.

Tại Nhật Bản các máy bán hàng tự động đều giao dịch bằng loại tiền giấy này. Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ khác tại Nhật Bản cũng chỉ có mức giá là 100 yên. Do đó, khi đổi mệnh giá tiền Nhật, bạn nên đổi một ít tiền 1000 yên để thuận tiện hơn trong việc chi tiêu các dịch vụ tại đây.

2000 yên (2,000円 )

Đây là mệnh giá tiền Nhật đã không còn được lưu thông tại Nhật và nếu bạn có thể nhìn thấy đồng tiền này thì thật là may mắn. Ngoài ra, đồng 2000 yên cũng không thể dùng tại các cửa hàng bán hàng tự động.

5000 yên (5,000円)

Tờ tiền giấy này của Nhật Bản có sử dụng hình ảnh bà Higuchi Ichiyo. Đây là nhà viết tiểu thuyết nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc này. Mệnh giá tiền Nhật đối với đồng 5000 yên đủ để giúp bạn có được ngân sách để có thể ăn uống thoải mái tại một nhà hàng chất lượng tại Nhật Bản.

10000 yên (10,000円 )

Tiền giấy 10,000 Yên

Tờ tiền này sử dụng hình ảnh chân dung của nhà nông nghiệp học nổi tiếng của Nhật Bản có tên là Fukuzawa Yukichi. Trong các mệnh giá tiền Nhật thì đồng 10.000 yên là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất hiện nay.

Với tờ tiền có giá trị này, bạn có thể tung tăng đi được rất nhiều nơi nếu biết chọn tour du lịch giá rẻ để đi. Hokkaio hay Okinawa đều là những sự lựa chọn sáng suất dành cho bạn chọn khi chi phí đi tới những địa điểm du lịch này chỉ khoảng 10.000 yên.

Xem thêm: 10 địa chỉ đổi ngoại tệ ở đâu Hà Nội GIÁ CAO, uy tín nhất?

Cách đổi mệnh giá tiền Nhật sang tiền Việt

Tiền giấy và tiền xu Nhật

Đồng Yên Nhật cũng giống như đồng Việt Nam đồng và nó là đồng tiền chính thức được lưu hành và sử dụng tại Nhật Bản. Do đó, 1 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bởi nắm được cách đổi mệnh giá tiền Nhật sang tiền Việt, bạn mới có thể tính toán được chi phí nên mang đi trong chuyến đi tới đây của mình là bao nhiêu? Biết trước để dự trù và tính toán được dễ dàng và thuận tiện hơn.

các mệnh giá tiền giấy của Nhật

1 yên Nhật = 1 JPY = 199.500vnđ

10 yên Nhật = 10 JPY = 1995.2vnđ

100 yên Nhật = 100 JPY = 19952.2 vnđ

1000 yên Nhật = 1000 JPY = 19952.2vnđ

Đó là cách tính quy đổi mệnh giá tiền Nhật sang tiền Việt để bạn tham khảo. Ngoài ra, nếu muốn cập nhật mệnh giá tiền Nhật hôm nay, bạn có thể theo dõi tỷ giá mà các ngân hàng cung cấp hàng ngày.

Cập nhật mệnh giá tiền Yên Nhật hôm nay:

1 yên Nhật = 216.50 vnđ

2 yên Nhật = 433.000 vnđ

15 JPY = 3.247.48 vnđ

50 JPY = 10 824.95 vnđ

Trên đây là các mệnh giá tiền Nhật được sử dụng phố biến nhất tại Nhật Bản để bạn tham khảo và ghi nhớ. Nó sẽ giúp cho bạn biết cách chi tiêu và sử dụng các dịch vụ tại đây một cách thuận lợi nhất.

Xem thêm: