Đến với xứ sở chùa vàng là cả một hành trình dài để các bạn khám phá và điều thú vị qua từng mùa khác nhau. Bạn đã biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy cho chuyến đi sắp tới chưa nhỉ!

nên đi thái lan vào tháng mấy

Với một đất nước nhiệt đới có nhiều biển đảo và cả một thành phố sẩm uất với các hoạt động du lịch như Thái Lan thì các bạn đã lựa chọn được thời điểm phù hợp để có hẹn chưa? Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tự túc và chưa biết nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy đẹp cũng như tiết kiệm chi phí nhất thì hãy để chúng mình gợi ý cho bạn nhé!

Đi Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

nên đi du lịch thái lan vào tháng mấy

Biết nói sao nhỉ! Được đi du lịch và khám phá Thái Lan vào mùa nào cũng mang đến những nét thú vị riêng, vì vậy bạn chẳng cần quá lo lắng trong việc lựa chọn nên đi Thái Lan vào tháng máy.

Về thời tiết thì đây là đất nước nhiệt đới nên khí hậu thời tiết quanh năm có nắng. Tuy nhiên thời điểm mát nhất trong năm là trong khoảng từ tháng 11 – tháng 3 năm sau. Đặc biệt vài mùa này, những hòn đảo biển của Thái Lan xanh ngắt và trong xanh như ngọc biếc, rất đẹp cho những bạn muốn mãn nhãn cảnh biển thiên nhiên.

nên đi thái lan tháng mấy

Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian cao điểm du lịch, Thái Lan đón một lượng khách du lịch lớn nên chắc chắn với những bạn nào không thích sự xô bồ hay náo nhiệt quá mức thì cũng có thể cân nhắc.

Ngược lại vào mùa mưa ở Bangkok Thái Lan kéo dài từ tháng 6 – tháng 10 với khả năng mưa trong ngày thường lên đến 90%. vì vậy các bạn cần chú ý hơn trong quá trình di chuyển nhé!

Du lịch Thái Lan nên đi tháng nào tiết kiệm chi phí nhất?

du lịch thái lan nên đi tháng nào

Thông thường vào khoảng thời gian cao điểm du lịch trong khoảng tháng 11 – tháng 2 năm sau, Nhiều bạn sẽ  nghĩ rất khó để săn được vé giá rẻ do lượng khách có nhu cầu du lịch vào mùa này khá đông, tuy nhiên thực tế lại không hoàn toàn như vậy đâu nhé, và nếu bạn chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy để săn vé máy bay giá rẻ thì có thể tham khảo một số tips sau đây:

+ Một tips lớn nhất bạn nên bỏ túi khi lựa chọn săn vé máy bay tiết kiệm chi phí là chọn các hãng hàng không giá rẻ có nhiều khuyến mãi như Air Asian hay Vietjet Air hoặc Lion Air.

+ Thông thường khoảng thời gian trong năm phù hợp để các bạn có thể săn được vé giá rẻ là vào tháng 11 hoặc tháng 3, lúc này các hãng hàng không tung nhiều cặp vé ở các khung giờ cố định với mức giá ưu đãi, giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra tháng 5 cũng có khá nhiều tour du lịch giá rẻ, tuy nhiên với những bạn muốn đi du lịch tự túc thì nên chọn săn vé máy bay vào tháng 3 nhé!

đi thái lan mùa nào đẹp nhất

+ Lựa chọn du lịch Thái Lan vào thời điểm tháng 3 được xem thời điểm lý tưởng để tiết kiệm chi phí cho những bạn muốn lựa chọn đi du lịch tự túc. Trong đó, với hãng hàng không Air Asia có mức giá cho cặp vé khứ hồi (bay thẳng) là khoảng 1tr600k (giá chưa bao gồm thuế phí và cân nặng hành lý kí gửi) và với hãng hàng không Vietjet Air, mức giá vé hạng thường là 3 triệu 300k cho 1 cặp vé 2 chiều.

Một mức giá cũng tương đối hợp lý nếu bạn lựa chọn thời điểm du lịch giá rẻ vào tháng 3 phải không nào?

+ Nên đi Thái Lan tháng mấy để thoải mái mua sắm nhỉ! Ngoài việc vi vu tham quan các địa điểm du lịch, những tín đồ yêu thích mua sắm nếu muốn tiết kiệm chi phí mà chưa biết mùa sale ở Thái Lan vào tháng mấy thì nên đi vào dịp cuối năm trong khoảng tháng 12 khi các trung tâm thương mại đồng loạt có các chương trình giảm giá nhiều ưu đãi đó.

Đừng vội bỏ lỡ những thời điểm thú vị khác trong năm

Ngoài việc lựa chọn mùa phù hợp trong năm để tận hưởng cảnh đẹp của khí hậu, thời tiets và khung cảnh hay đặt những yếu tố chính như chi phí lên đầu thì các bạn hoàn toàn có thể sắp xếp buổi hẹn thú vị với xứ sở chùa vàng qua đặc trưng của từng mùa sau đây:

Du lịch Thái Lan tháng 1

nên đi du lịch thái lan vào tháng mấy

Nếu bạn chưa biết du lịch Thái Lan nên đi tháng nào để khám phá sự nhộn nhịp của thủ đô Bangkok hay những ngôi chùa Thái Lan lớn thì tháng 1 chính là thời điểm cực kì phù hợp. Đặc biệt các bạn cũng đừng vội bỏ qua chuyến ghé thăm đến với những ngôi đền cổ từng là huyết mạch của đế chế Xiêm đấy nhé!

Thái Lan tháng 2 , tháng 3 có gì vui

nên đi du lịch thái lan vào tháng mấy

Được xem thời điểm lý tưởng để đi du lịch cho những bạn chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy đẹp. Thời tiết tháng 2 có khí hậu dễ chịu nhất trong năm, mang đến sự thoải mái cho bạn trong quá trình nghỉ dưỡng và vui chơi tại đây. Bên cạnh đó, tháng 2 là thời điểm người dân đón tết âm lịch nên rất náo nhiệt và nhiều hoạt động hấp, dẫn thu hút du khách.

Đó là chưa kể thời điểm này rất lý tưởng để bạn tham gia các cuộc vui tại bãi biển nhộn nhịp Pataya hay tham quan vịnh nhỏ tại Thái Lan. Các lễ hội hấp dẫn được chờ đón trong năm cũng chờ đón bạn vào thời điểm này như múa lân mừng ngày tết cổ truyền tại khu china Town Thái Lan.

Tham gia lễ hội té nước sôi động tại Thái Lan vào tháng 4

nên đi thái lan tháng mấy

Nghe nói lễ hội nổi tiếng và sôi động nhất tại Thái Lan là lễ hội té nước nhưng nếu bạn chưa có dịp mãn nhãn và tham gia thì đừng bỏ qua cơ hội book vé đến với Thái Lan vào tháng 4 này nhé! Nếu được hỏi nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy vui nhất thì mình nghĩ đây chính là khoảng thời điểm phù hợp bởi ngoài lễ hội té nước Thái Lan độc đáo tại Songkran từ 13 – 15/4 thì bạn cũng nên thực hiện một chuyến đi tham quan các cảnh đẹp tại miền Nam Thái Lan.

Một số hòn đảo lý tưởng để bạn có thể ghé thăm trong tháng 4 này có thể kể đến như đảoP Phi, Kohtao, Koh Samui

Hành trình du lịch vào tháng 5 tại Thái Lan

nên đi thái lan tháng mấy

Vào thời điểm tháng 5, khí hậu tại Thái Lan cũng rất biết chiều lòng du khách với nhiệt độ trung bình trong ngày chỉ từ 25 – 34 độ. Thời điểm này cũng khá ít khách du lịch nên mức giá nghỉ dưỡng hay đi du lịch mua sắm có giá cả khá hợp lý.

Những địa điểm du lịch mà bạn nên ghé tham quan vào tháng 5 có thể kể đến như chùa Núi Vàng Wat Saket hay bãi biển Jomtien với nhiều hoạt động thể thao dưới nước hấp dẫn hay mùa của những món ăn hấp dẫn như Som Tum Thái, Tomyum, cari xanh đỏ cực kì kích thích vị giác….

Du lịch Thái Lan tháng 6

nên đi thái lan tháng mấy

Chính thức bước vào mùa mưa, tuy nhiên không hẳn là lý do để bạn từ chối chuyến du lịch đến với Thái Lan vào tháng 6 này. Bạn băn khoăn chưa biết du lịch Thái Lan vào tháng mấy có những lễ hội vui nhộn, điển hình nhất là lễ hội PhitaKhon hay còn có tên gọi khác là lễ hội ma quỷ, ngoài việc trải nghiệm cảm giác rùng rợn thú vị trong lễ hội thì các bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đồ ăn nhanh hấp dẫn.

Vào tháng 6, bãi biển tại đảo San Hô cũng rất đẹp hay kết hợp đi thăm chợ nổi 4 mùa trải nghiệm di chuyển trên ghe để thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn ngon miễn chê tại đây.

Du lịch Thái Lan tháng 7

mùa sale ở thái lan vào tháng mấy

Với chuyến du lịch Thái Lan vào tháng 7, đi du lịch tại bãi biển Pattaya vẫn được xem là phù hợp nhất. Ngoài ra các bạn có thể đi tham quan núi với thời tiết trên núi cực ôn hòa và dễ chịu.

Các bạn có thể tham khảo kĩ hơn về kinh nghiệm du lịch Pattaya cho người đi lần đầu để có thể sàng chuẩn bị cho chuyến đi vào tháng 7 nhé!

Các địa điểm du lịch lý tưởng tại Thái Lan vào tháng 7 có thể kể tới như Jomtien với các bãi biển cát trắng hay Kolan.

Tháng 8 có gì vui?

mùa sale ở thái lan vào tháng mấy

Tạm thời quyên đi những con phố đông đúc nhộn nhịp cả ngày và đêm hay những thiên đường đảo biển trong vắt để ghé thăm Chiang Mai – Vùng đất yên binh tại Thái Lan với địa điểm du lịch cực kì phát triển. Bạn đã biết nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy và đến địa điểm nào mới lạ thay vì đi biển hay ghé thăm thành phố chưa? Chiangmai tháng 8 là gợi ý cực kì lý tưởng đấy.

Tại ChiangMai cũng có nhiều hoạt động vui chơi cực thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu.

Du lịch Thái Lan vào tháng 9, tháng 10

Tháng 9 du lịch Thái Lan có gì đặc biệt nhỉ? Vào thời điểm này các lễ hội ăn chay diễn ra trong khoảng thời gian dài. Ngoài ra các bạn cũng nên tham gia lễ hội Asanha Bucha được diễn ra vào tháng 8 âm lịch. Tại một số ngôi chùa ở các tỉnh tại Thái Lan còn tổ chức quy mô lớn và nhiều du khách có thể tham gia.

Tháng 11 và tháng 12 tại Thái Lan

mùa sale ở thái lan vào tháng mấy

Vào thời điểm này sẽ diễn ra một lễ hội lớn thứ 2 tại Thái Lan có tên gọi là lễ hội hoa đăng Loy Krathong với khung cảnh cực đậm chất huyền thoại.

Điểm đặc biệt là hễ hội này được tổ chức thường xuyên tại các tỉnh, địa phương. Quy mô lớn nhất vẫn là ở Bangkok, chiangmai hay Phuket.

Vào ngày 5/12 là ngày quốc khánh của Thái Lan với lễ hội bắn pháo hoa đủ màu sắc rực rỡ và hấp dẫn, thời điểm cuối năm vào tháng 12 cũng có khí hậu cực mát mẻ và dễ chịu để bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình. Đến với khung cảnh hoàng cung càng đẹp hơn khi được trang trí nhiều ánh đèn huyền thoại và lấp lánh đẹp mê li.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….