Chạy bộ là một trong những bài tập dễ giảm cân và hiệu quả nhất. Môn thể thao này đòi hỏi ít dụng cụ và có thể bắt đầu ở bất kì đâu. Tuy nhiên sở hữu một vài ứng dụng và phần mềm chạy bộ sẽ giúp bạn theo dõi hoạt động, khoảng cách, tần suất và thậm chí cả nhịp tim của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những ứng dụng chạy bộ tốt nhất cho Android và iOS.

Khi sử dụng một ứng dụng chạy bộ, ngoài việc bạn có thể đăng hành trình chạy bộ của bạn lên mạng xã hội, nó còn có thể giúp bạn kết nối với những người chạy bộ khác. Các ứng dụng ngày nay cho phép bạn đặt mục tiêu cá nhân, thiết kế chế độ luyện tập phù hợp với bạn và theo dõi tiến trình của bạn cho đến ngày trọng đại như cuộc đua marathon chẳng hạn.

Hơn nữa, nếu bạn không có thời gian để tham gia một câu lạc bộ đang chạy bộ và bạn đang gặp khó khăn khi chạy một mình, các app chạy bộ có thể đóng vai trò là người bạn tốt nhất của bạn. Chưa kể, những phần mềm chạy bộ này sẽ luôn cổ vũ bạn và không bao giờ nói với bạn rằng bạn đang chạy chưa đủ tốt. Bạn đã sẵn sàng để tải chúng về điện thoại của bạn chưa? Dưới đây là 15 những ứng dụng miễn phí tốt nhất để giúp bạn luyện tập đạt được mục tiêu nhanh nhất.

1. Couch to 5K by RunDouble

iOS, Android

Couch to 5K (viết tắt là C5K) là một trong những phần mềm đo chạy bộ tốt nhất cho người mới bắt đầu. Ứng dụng này theo dõi hoạt động của bạn, mang lại cho bạn những bước chân để phấn đấu và hơn thế nữa. Ý tưởng là giúp bạn từ con số 0 đến với 5K trong chín tuần. Một số chương trình khác bao gồm Couch to 10k, có nghĩa là từ 5k đến 10k, đào tạo nửa marathon, v.v.

Một số tính năng khác bao gồm theo dõi thời gian và khoảng cách, tích hợp với âm nhạc và hỗ trợ theo dõi nhịp tim. Ngoài ra ứng dựng này có 2 phiên bản, miễn phí và phiên bản pro.

2. Racefully

iOS

Người bạn chạy bộ của bạn vừa mới chuyển đi đến một nơi khác? Không có vấn đề, Racefully sẽ hỗ trợ bạn. Phần mềm đo chiều dài trên iphone này cho phép bạn chạy hầu như, trong thời gian thực, với những người bạn của mình từ bất cứ nơi nào trên hành tinh này. Mời các vận động viên, đồng nghiệp vào một ngày chạy và trong khi chayh, bình luận âm thanh của ứng dụng giữ cho mọi người được cập nhật về cách mọi người trong nhóm hoạt động. Ứng dụng thậm chí còn nhận ra nếu một trong số các bạn đang cố gắng vượt qua những ngọn đồi và tự điều chỉnh để đảm bảo một cuộc đua công bằng.

3. Under Armour Record

iOS, Android

Giống như một giải pháp sức khỏe hơn là một ứng dụng đang chạy, đây là phần mềm đo khoảng cách trên cả iOS và Android được hệ thống hóa với các tính năng thể dục và sức khỏe kết nối 24/7 đầu tiên trên thế giới.

Nó có khả năng đồng bộ với thang đo mỡ cơ thể và máy đo nhịp tim của Under Armour, sẽ theo dõi quá trình luyện tập của bạn bằng cách sử dụng GPS để biết khoảng cách, tốc độ và tương tự, đồng thời theo dõi các yếu tố lối sống khác ảnh hưởng đến mức độ bạn chạy và sự khỏe mạnh của cơ thể, chẳng hạn như các bước, chất lượng giấc ngủ và dinh dưỡng. Nhưng thủ thuật gọn gàng nhất của nó có thể là so sánh cho phép bạn kiểm tra hiệu suất chạy với giấc ngủ đêm hay một lượng thức ăn trong ngày để xem điều đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

4. Zombies, Run!

iOS, Android

Zombies, Run! là một phần mềm đo khoảng cách chạy bộ rất hay dành cho Android và iOS biến hoạt động thường xuyên của bạn thành trải nghiệm âm thanh sống còn sau ngày tận thế để bạn có thể quên đi việc chạy bộ tẻ nhạt như thế nào. Truyền phát vô tuyến được xen kẽ với bộ sưu tập nhạc thông thường của bạn dựa trên câu chuyện Zombies, Run! và các sự kiện zombie ngẫu nhiên sẽ kích hoạt trong tuyến đường của bạn, buộc bạn phải chạy nhanh hơn hoặc mất điểm trong ứng dụng. Tuy nó không phải là bài tập liên tục, nhưng đây là một cách thể thao hoàn toàn mới.

5. Running Distance Tracker+

iOS, Android

Running Distance Tracker+ có lẽ là ứng dụng tìm kiếm tốt nhất trong danh sách này. Nó dễ nhìn, hiện đại và thể thao với một chủ đề độc đáo thực sự nổi bật. App đo tốc độ di chuyển này không chỉ có giao diện tốt, mà còn là một trình theo dõi tuyệt vời giúp vạch ra hoạt động của bạn và ghi lại tất cả dữ liệu bạn có thể hy vọng, bao gồm cả tốc độ của bạn trong suốt quá trình chạy.

Running Distance Tracker+ rất đơn giản để bắt đầu, nhưng nếu bạn có sở thích cụ thể, nó sẽ mở ra một bố cục cài đặt hoàn chỉnh để điều chỉnh cách hiển thị thông tin trên màn hình của bạn.

6. Pumatrac

iOS, Android

Pumatrac là một phần mềm đếm bước chân đơn giản, có thể theo dõi quá trình tập luyện của bạn. Bạn có thể bắt đầu và dừng lại, hết thời gian và lập bản đồ các tuyến đường của bạn khi bạn đang chạy. Tất cả đều thực sự đơn giản và dễ hiểu.

Điểm chính của Pumatrac, khác với các ứng dụng trên, là thư viện các bài tập luyện rộng rãi mà nó cung cấp miễn phí. Tất cả bài tập không phải đều tập trung vào việc chạy bộ, nhưng bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm một cái gì đó mới mẻ khi cảm thấy chạy bộ buồn tẻ.

7. Vi

iOS, Android

Hãy đến với ứng dụng Vi, huấn luyện viên chạy bộ bên cạnh tai của bạn, là người sẽ chú ý đến sinh trắc học của bạn và sử dụng thông tin đó để điều chỉnh tập luyện của bạn trong thời gian thực. Càng chạy nhiều, phần mềm đo tốc độ này càng hiểu rõ về bạn và mục tiêu của bạn, mang lại cho bạn hiệu quả tập luyện hiệu quả và hiệu suất hơn. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ứng dụng tập luyện được ghi lại như thế này trước đây.

8. Endomondo

iOS, Android

Endomondo là một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Under Armor, và mặc dù nó không chỉ dành riêng cho hoạt động, nó vẫn là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Endomondo làm cho việc tập luyện của bạn trở nên đơn giản nhất có thể và theo dõi các thông tin quan trọng nhất về hoạt động của bạn, bao gồm cả app tính calo được đốt cháy qua quá trình chạy bộ.

Endomondo là một trong những ứng dụng chạy bộ phổ biến nhất. Ứng dụng này có một tấn các tính năng. Một số trong số đó bao gồm theo dõi tập thể dục, phân tích, hỗ trợ cho các thiết bị đeo, thách thức và các tính năng xã hội khác nhau. Ứng dụng cũng theo dõi các bài tập khác ngoài chạy bộ, làm cho nó trở thành ứng dụng tuyệt vời cho những người đam mê thể thao. Nó cũng hỗ trợ cho MyFitnessPal, Google Fit, Wear OS và Samsung Gear.

9. MapMyRun

iOS, Android

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng thói quen chạy bộ hay là một vận động viên marathon nhiều kinh nghiệm, ứng dụng MapMyRun chắc chắn sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng của mình. Ứng dụng đếm bước chân trên iphone và Android này sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số tập luyện (lượng calo đốt cháy, tốc độ, độ cao, quãng đường đã chạy), duy trì động lực luyện tập với những thử thách từ cơ bản đến nâng cao, và nhận những kế hoạch luyện tập đáp ứng phù hợp với bạn qua mỗi quá trình. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng đồng bộ với hơn 400 thiết bị từ những loại đồng hồ thông minh cho đến điện thoại để bạn có thể giữ tất cả dữ liệu của mình trong tầm tay.

10. Google Fit

Android

Ngoài việc là một ứng dụng đo khoảng cách bằng điện thoại android, Google Fit còn giúp bạn theo dõi rất nhiều thứ liên quan đến việc tập thể dục như lượng calo đã đốt cháy hay quãng đường bạn đã chạy. Ứng dụng còn hỗ trợ hầu hết các máy theo dõi đeo tay khác (như Wear OS, Nike+, Runkeeper, Strava, MyFitnessPal, Lifesum, hay Sleep As Android). Mặc dù ứng dụng vẫn tồn tại một vài lỗi cũng như các tính năng và giao diện còn khá đơn giản hơn so với những ứng dụng khác nhưng vì nó vẫn là một ứng dụng theo dõi khá tốt.

11. Runkeeper

iOS, Android

Thật khó để Runkeeper không nằm trong số các ứng dụng tập thể dục phổ biến nhất hiện này. Ứng dụng có nhiều chức năng như chế độ luyện tập, công cụ theo dõi, báo cáo tiến độ, và nhiều hơn nữa. Nó còn có khả năng tương thích với các thiết bị theo dõi đeo tay như Wear Os, đồng hồ Garmin, và một số thiết bị không dây khác. Ứng dụng đo quãng đường trên iphone và Android này bao gồm phiên bản miễn phí (bạn có thể theo dõi và ghi lại các số liệu thống kê cơ bản) và bản trả phí với đầy đủ các tính năng.

12. Strava

iOS, Android

Ứng dụng cực kỳ phổ biến này bao gồm các tính năng như theo dõi chỉ số tập luyện cũng với quyền truy cập vào một cộng đồng rộng lớn của những người chạy bộ và đạp xe. Bạn có thể chia sẻ hoạt động của mình lên mạng Strava, bình luận về các hoạt động của người khác, và dùng tính năng “Segments” là phần mềm đếm thời gian trên một tuyến đường để dễ dàng so sánh với những người chạy bộ khác. Nếu bạn sử dụng bản trả phí thì bạn sẽ có một tính năng “Beacon” giúp bạn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè hoặc gia đình.

13. Runtastic

iOS, Android

Ứng dụng Runtastic là một trong những ứng dụng có nhiều tính năng nhất hiện nay. Nó gần như có thể giúp bạn thực hiện bất cứ điều gì bạn muốn như theo dõi trực tiếp, theo dõi chỉ số tập luyện, huấn luyện viên qua giọng nói, thiết lập mục tiêu, hỗ trợ các thiết bị đeo và các phần mềm chạy bộ khác nhau, và nhiều tính năng khác.

14. iSmoothRun

iOS

Phần mềm đo chiều dài, khoảng cách chạy bộ iSmoothRun giúp bạn tự mình tạo ra một bài tập luyện chạy bộ dựa theo nhịp tim, vùng nhịp tin, hay tốc độ của bạn. Sau mỗi lần chạy, hãy xuất dữ liệu tập luyện của bạn (quãng đường chạy, vị trí, tốc độ, nhịp tim, v.v.) vào các ứng dụng ghi lại dữ lại như MapMyRun. Ứng dụng này cũng có khả năng đếm nhịp chạy để giúp bạn tăng bước chạy.

15. Weight Loss Running

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng giúp bạn giảm cân thì ứng dụng Weight Loss Running của Very sẽ là người bạn thân mới của bạn. Đây là một chương trình giúp theo dõi tập luyện và xây dựng chế độ ăn uống. Nó cung cấp một loạt các kế hoạch 8 tuần (tuỳ theo mục tiêu của bạn) với ba lần tập mỗi tuần (chủ yếu là các bài tập đốt cháy calo như chạy bộ, đi bộ, hay chạy nước rút). VÌ ứng dụng không theo dõi bạn dựa theo GPS nên bạn có thể sử dụng và đồng bộ với những phần mềm đếm nhịp như Apple Heath, Fibit, Runkeeper, hay MapMyRun để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hầu hết những ứng dụng trên đều có bản miễn phí để bạn dễ dàng tải về điện thoại của mình. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu chạy bộ với những ứng dụng này bởi chúng sẽ lưu lại tất cả thông tin của bạn và cho biết bạn đã cải thiện như thế nào theo thời gian. Nếu chúng mình có bỏ lỡ bất kỳ phần mềm chạy bộ tuyệt vời nào cho Android và iOS, hãy để lại gợi ý của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm >> Chạy bộ có tác dụng gì? 20 lợi ích của chạy bộ buổi sáng chiều tối