Du lịch Vịnh Vân Phong Nha Trang có nhiều trải nghiệm thú vị lắm, từ việc khám phá đảo san hô cạn, biển đại lãnh cho những hòn đảo đá nhỏ trên vịnh… Bài viết sẽ là những kinh nghiệm nho nhỏ của chúng mình được tổng kết lại cho chuyến đi vừa qua.

vịnh vân phong nha trang

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang của bạn lại được dịp trở nên phong phú hơn khi biết tới một địa điểm mới bên cạnh việc khám phá những hòn đảo Nha Trang với những bãi tắm xanh rờn. Du lịch vịnh Vân Phong Nha Trang cũng được xem là một đề xuất lý tưởng nếu bạn yêu thích khám phá biển nhưng không muốn tạo cảm giác nhàm chán. “Mách nhỏ” bạn nghe là ở  vùng vịnh xinh đẹp này có kha khá các trải nghiệm hấp dẫn và thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu.

Vịnh Vân Phong ở đâu? Đôi nét về vịnh Vân Phong Nha Trang

Trước khi quyết định có một chuyến du lịch nho nhỏ ở vịnh Vân Phong , chúng mình cũng nên tìm hiểu đôi chút về vị trí của vùng vịnh này chứ nhỉ! Nếu bạn chưa biết vịnh Vân Phong thuộc tỉnh nào thì có thể tham khảo một số thông tin sau!

du lịch vịnh vân phong nha trang

Vịnh vân phong có vị trí nằm tiếp giáp giữa 2 huyện của tỉnh Khánh Hòa là huyện Vạn Ninh và huyện và huyện Ninh Hòa. Điểm đến của vùng vịnh xinh đẹp này cách thành phố biển khoảng chừng 80km về hướng bắc, một khoảng cách khá xa để các bạn có thể di chuyển, tuy nhiên để có những trải nghiệm độc đáo và thú vị thì chắc chắn bạn cũng không ngần ngại mà lên đường ngay thôi!

Bên cạnh vịnh Ninh Vân Bay Nha Trang thì Vân Phong cũng là điểm đến được nhiều du khách ưa thích, đặc biệt thú vị và được đánh giá là có nhiều hoạt động hơn vịnh Ninh Vân Bay mà khung cảnh lại mang đậm chất hoang sơ và bình yên, khí hậu lúc nào cũng mát mẻ, sóng đủ lớn để vẫy vùng mà không hề lún cát hay tạo cảm giác quá dữ. Ngoài ra nếu bạn muốn lựa chọn địa điểm du lịch Nha Trang có lịch trình phù hợp trọn một ngày thì mình nghĩ chắc chắn nơi đây sẽ là một gợi ý cực kì lý tưởng và hấp dẫn đấy nhé!

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Vân phong Nha Trang chi tiết nhất

vịnh vân phong ở đâu

Với những bạn du lịch tự túc lần đầu khi đến với khu du lịch vịnh Vân Phong chắc chắn là chẳng thể tránh khỏi nhiều điều băn khoăn. Tất cả những thắc mắc đó sẽ được chúng mình bỏ ngỏ nhiều hơn trong lịch trình du lịch từ thành phố Nha Trang di chuyển đến vịnh Vân Phong nhé!

Xuất phát từ 8 giờ 30 sáng tại trung tâm thành phố Nha Trang thẳng tiến vịnh Vân Phong

Dự định của chúng mình sẽ là dành trọn một ngày để đến với hòn vịnh xinh đẹp này, vì vậy sau khi dùng bữa ăn sáng tại khách sạn, chúng mình đã bắt đầu khởi hành ngay. Và như mình đã nói thì nếu bạn muốn lựa chọn địa điểm du lịch Nha Trang tập trung trong ngày ở duy nhất một địa điểm thì nơi đây là gợi ý phù hợp đấy. Và vì khoảng cách khá xa (80km với trung tâm thành phố Nha Trang)nên các bạn cần phải di chuyển sớm

Du lịch tự túc sẽ tốt hơn là đi theo tour?

khu du lịch vịnh vân phong

Trên thực tế là chúng mình đã rất băn khoăn trong việc lựa chọn nên đi du lịch theo tour hoặc tự túc, bởi nhóm toàn đứa lười và cũng khá bỡ ngỡ khi ai cũng là người đầu tiên đặt chân đến vịnh cả. Ngoài ra thì với việc đi du lịch một số đảo thì việc đi theo tour cũng mang đến lợi ích tiết kiệm kinh tế hơn khá nhiều vì chi phí thuê tàu ra đảo khá cao.

Tuy nhiên khi đi vịnh Vân Phong Nha Trang thì mình khuyên chân thành các bạn hoàn toàn có thể du lịch tự túc một cách tiết kiệm. Trong đó bao gồm cả chi phí di chuyển, ăn uống, vui chơi và cả việc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng hợp lý nếu bạn muốn!

Cắm trại tại đây cũng là lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa có thể khít dần các thành viên lại với nhau và trải qua những kỉ niệm đáng nhơ. Hãy nhớ mang theo những chiếc túi ngủ du lịch đa năng, đèn pin, bếp nướng dã ngoại nhé…

Các phương tiện di chuyển nhanh và tiện nhất

2 phương tiện thuận lợi để di chuyển nhất cho hành trình đến với vịnh chính là xe máy và đi tàu, tương ứng với 2 lộ trình cho chuyến đi của bạn.

vịnh vân phong thuộc tỉnh nào

Lộ trình 1: Từ trung tâm thành phố đến cảng Vạn Giã: Chúng mình có thuê xe máy trọn gói cho mấy ngày di chuyển ở Nha Trang nên tận dụng xe máy để đến cảng bắt chuyến tàu sớm đến vịnh Vân Phong Nha Trang luôn. Từ trung tâm thành phố đến cảng các bạn chỉ cần di chuyển đường thẳng theo hướng quốc lộ 1A và chú ý là làng Vạn Giã ở phía bên tay phải các bạn nhé! Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng taxi đến cảng cũng được, đỡ phải mất công gửi xe ở bến tàu. Tuy nhiên các bạn lưu ý là giá cước taxi ở Nha Trang khá cao đấy nhé! Cũng phải thôi vì đây là thành phố du lịch mà.

vịnh vân phong khánh hòa

Lộ trình 2: Di chuyển bằng tàu- Lúc này chúng mình gửi xe máy lại ở cảng tàu và bắt đầu xếp hàng mua vé để đi tàu ra vịnh Vân Phong. Lúc này là khoảng 10 giờ rồi (quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố ra cảng là 60km) vì vậy hơi mất thời gian xíu. Chúng mình lựa chọn đi cano cho nhanh, có ghép đoàn nên sẽ phần nào tiết kiệm chi phí, nhóm bạn nào muốn đi riêng hay chủ động di chuyển thì có thể thuê ghe của người dân làng chài với mức giá từ 200-300k/đoàn 6 người. Bởi vậy mới thấy du lịch nhóm đông người cũng là ưu thế để tiết kiệm chi phí đấy chứ!

Đặt chân đến vịnh Vân Phong Khánh Hòa và có vô số điều thú vị để khám phá

Các bạn thấy đấy!Xuất phát từ 8h 30 tại khách sạn di chuyển từ trung tâm thành phố mà mãi đến tận đúng 11h30 mới đặt chân được đến vịnh, mất cả buổi sáng, vì vậy chúng mình khuyên nếu đã có dự định đi du lịch tại vịnh Vân Phong thì đừng nghĩ kết hợp điểm đến khác vì thời gian di chuyển cũng tương đối mất khá nhiều thời gian rồi!

Ăn trưa trên vịnh với nhiều món ngon

Đến với vịnh Vân Phong Nha Trang cũng đúng tầm ăn trưa luôn nên tất nhiên trải nghiệm hấp dẫn đầu tiên của chúng mình chính là thưởng thức ẩm thực phong phú của vịnh biển xinh đẹp này rồi!Vì không đi theo tour nên tất nhiên là tự chọn hàng quán và ăn uống theo sở thích thôi.

Có một điểm các bạn cần lưu ý là đến với vịnh Vân Phong các bạn không cần nhất thiết phải ghé vào quán ăn hay nhà hàng để thưởng thức đồ ăn, các bạn hoàn toàn có thể mua đồ ăn và các hải sản tươi ngon trực tiếp từ những người dân chài và sau đó tự thuê bếp hay nhờ họ chế biến luôn để thưởng thức tại chỗ, các món hải sản tươi được bán theo kg và thực sự là chúng mình đã có trải nghiệm ăn uống no nê tại đây mà chẳng hề tốn kém quá nhiều chi phí đâu.

Đặc biệt là những món hải sản tươi ngon các bạn có thể thử như mực hấp, cồi nướng, ghẹ luộc, tôm nướng hay cháo ốc, món nào món nấy cũng được chế biến vô cùng hấp dẫn, chỉ nghĩ tới đã đủ khiến thèm thuồng lắm rồi! Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể mặc cả khu mua đồ ăn, hải sản tươi đánh bắt từ người dân chài nhé!

Hành trình khám phá những điểm đến hấp dẫn và đi phượt vịnh Vân Phong

kinh nghiệm du lịch vịnh vân phong

Tại sao chúng mình lại nói là đi phượt vịnh Vân Phong Nha Trang? Bởi đơn giản là trên hòn vịnh xinh đẹp này có quá nhiều điểm đến xinh đẹp để bạn tha hồ khám phá. Có thể nói nơi đây là một trong các vịnh ở Việt Nam có nhiều khung cảnh đẹp và hấp dẫn nhất.

Khám phá bãi đá hoang sơ Sơn Đừng

Bãi đá Sơn Đừng thuộc Đầm Môn, sở hữu nét đẹp hoang sơ với khung cảnh của những dãy đá tảng xếp chồng lên nhau mang nét đẹp vừa kì lạ vừa đẹp mắt. Chắc chắn đây cũng là một background đẹp với những điểm khác biệt, điểm thú vị của cung đường này là dẫn đến cồn cát trắng trải dài mang vẻ đẹp hoang sơ chẳng kém.

Những con đường dẫn ra biển tại vịnh Vân Phong Nha Trang

phượt vịnh vân phong

Điểm đặc biệt mà mình thấy có khá nhiều tại vịnh Vân Phong đó là những con đường nhỏ dẫn ra biển, cảm giác chưa bao giờ được ở gần với đại dương như thế. Con đường hòa theo mép nước khi thủy triều lên tạo một nét đẹp cực hấp dẫn và gợi cảm

Đón hoàng hôn tại Mũi Đôi

các vịnh ở việt nam

Tiết lộ cho các bạn một địa điểm cực đẹp ở vịnh Vân Phong Nha Trang để có thể ngắm được những khoảnh khắc đẹp trong ngày chính là tại mũi Đôi. Nơi đây là nơi đón bình minh và hoàng hôn cực lý tưởng. Tuy nhiên vì chúng mình không kịp đến nơi đây đón bình minh nên chỉ kịp tận hưởng cảnh hoàng hôn rồi lại nhanh chóng trở về.

Ngắm san hô tại bán đảo vịnh Vân Phong

Điều tuyệt nhất là chẳng cần đeo mặt nạ dưỡng khí và kính hoặc lặn sâu với bình dưỡng khí, các bạn ngồi trên bờ là có thể tận mắt ngắm san hô qua làn nước biển trong suốt có thể nhìn thấu rong rêu. Nơi lý tưởng để ngắm san hô chính là ở Đầm Môn Nha Trang thuộc huyện Vân Phong.

Đi thăm bán đảo Hòn Gốm

Thực tế thì chúng mình đã không kịp đến với đảo Hòn Gốm bởi không có đủ thời gian, tuy nhiên nơi đây là địa điểm dừng chân lý tưởng trên vịnh với bãi núi đã giữa biển nhiều hình dáng tưởng chừng như hòn non bộ, đi thuyền khám phá đảo Hòn Gốm cũng là trải nghiệm thú vị mà chúng mình chưa được thử.

Đảo Cỏ Ống có nhiều san hô cạn lắm

Điểm đến cuối cùng mà chúng mình đã ghé thăm tại vịnh Vân Phong Nha Trang chính là đảo Cỏ Ống, và gọi nơi đây là thiên đường của san hô cạn cũng chẳng hề sai. Những rặng san hô nhiều màu sắc, các bạn chẳng cần phải lặn vẫn có thể tận tay chạm vào chúng. Xen lẫn trong đó là cả những chú tôm biển hay cua kẹt lại trong hốc đá và cả cầu gai nữa. Tuy nhiên các bạn cần chú ý khi chạm vào kẻo bị xước tay đấy nhé!

Tầm 5h là chúng mình đã phải giục nhau hối hả trở về để kịp chuyến tàu cuối, kết thúc hành trình khám phá 1 ngày tại Vịnh Vân Phong Nha Trang dù vẫn còn nhiều tiếc nuối lắm. Hy vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn như chúng mình trong cuộc vui khám phá hòn vịnh xinh xắn này!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết