Phuket là một trong những điểm đến bãi biển đẹp nhất thế giới, với cát trắng mịn, những cây cọ xanh tươi, nước biển màu xanh ngọc lấp lánh và thị trấn sôi động. Vì vậy, nếu bạn có ý định du lịch đến Phuket sắp tới, đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc từ A-Z sau đây nhé!

I. Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc mới nhất 2020

Ngoài việc tham quan các điểm tham quan tuyệt vời khi du lich Phuket, bạn có thể thực hiện một chuyến đi bằng tàu cao tốc thú vị đến nhiều thiên đường nhiệt đới gần đó, bao gồm Quần đảo Phi Phi nổi tiếng, hoặc tận hưởng hành trình thanh bình quanh Vịnh Phang Nga huyền bí.

Phuket may mắn có hơn 30 bãi biển tuyệt vời để lựa chọn. Bãi biển Patong, Kata, Karon và Kamala luôn là lựa chọn phổ biến nhất, nhưng phía bắc của hòn đảo vẫn còn một số khu vực bí ẩn cho du khách tìm kiếm một bầu không khí lãng mạn hơn.

Dưới đây là tổng hợp những thông tin hữu ích và cần biết khi bạn đi du lịch Phuket tự túc:

Nên đi du lịch Phuket mùa nào ?

Nếu bạn không phải là người thích sự nhộn nhịp và đám đông, hãy tránh tháng 1 và tháng 2. Đây là  những tháng du lịch cao điểm tại Phuket và ở các khu vực khác của Thái Lan. Nếu bạn không ngại chia sẻ bãi biển Phuket với nhiều người khác, thì thời điểm này sẽ là k hoảng thời gian tuyệt vời để gặp gỡ những du khách có cùng chí hướng.

Mùa mưa ở Phuket kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Tuy nhiên, nhiều kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm, vì giá khách sạn thường thấp hơn và các bãi biển ít đông đúc hơn. Thường có mưa hàng ngày vào đầu buổi tối vào khoảng thời gian này, nhưng trong suốt phần lớn thời gian trong ngày, thời tiết ở Phuket thường có nắng và dễ chịu.

Xem thêm : Nên đi Thái Lan vào tháng mấy đẹp và giá rẻ nhất khi đi du lịch tự túc?

Nên ở đâu khi du lịch tự túc Phuket ?

Phuket là một hòn đảo lớn, khởi hành từ một điểm thu hút chính đến một điểm khác có thể mất hơn một giờ, vì vậy điều quan trọng là bạn chọn đúng nơi để ở. Khi du lịch Phuket, bạn có bốn khu vực chính với nhiều lựa chọn chỗ ở :

  • Bãi biển Patong: là khu vực bãi biển phát triển nhất với các khu nghỉ mát lớn, nhà trọ, nhà hàng, quán bar và các cơ sở khác. Nếu cuộc sống về đêm nhộn nhịp và thể thao dưới nước là những gì bạn muốn tận hưởng sau đó, hãy ở lại đây.
  • Bãi biển Karon: các vịnh nhỏ nằm ngay phía nam của bãi biển Patong với các khu nghỉ mát bên kia đường, nhưng nó không hề nhộn nhịp như Patong.
  • Bãi biển Kata: nằm ở phía nam Karon. Có ít khu nghỉ dưỡng lớn ở đây nhưng nó có rất nhiều nhà nghỉ. Nó khác yên tĩnh hơn nhiều so với hai bãi biển trên.
  • Thị trấn Phuket: trung tâm kinh tế của hòn đảo, nằm ở phía đông nam của Phuket. Chỗ ở tại đây rẻ hơn nhiều so với những nơi ở dọc theo các bãi biển, điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch muốn tiết kiệm chi phí. Nếu bạn là người muốn khám phá các tour du lịch Phuket về di sản và văn hóa Thái Lan, hãy thuê phòng ở đây.

Phương tiện di chuyển, đi lại ở Phuket

Mặc dù tương đối nhỏ, sân bay Quốc tế Phuket (IATA: HKT) là sân bay lớn thứ hai của Thái Lan và là sân bay rất đông đúc. Hầu hết các chuyến bay hoạt động ở đây đến từ Bangkok hoặc đi đến Bangkok và các điểm đến khác trong ASEAN như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Kuala Lumpur và Singapore.

Từ Bangkok đến Phuket

Có ba cách để du lịch Phuket Thái Lan từ Bangkok: bằng máy bay, xe buýt hoặc tàu hỏa.

  • Bằng máy bay: các hãng hàng không giá rẻ Nok Air và AirAsia cung cấp các chuyến bay Bangkok-Phuket rẻ nhất. Bạn có thể tìm thấy giá vé chỉ khoảng 1000 bath, không bao gồm các bữa ăn, hành lý miễn cước và các loại phí khác. Thời gian di chuyển: 1,5 giờ.
  • Bằng tàu hỏa: không có tàu trực tiếp từ Bangkok đến Phuket. Những gì bạn có thể làm là đi tàu đến Surat Thani, và từ đó, di chuyển bằng xe buýt đến Phuket. Tàu hỏa thường di chuyển mất 8 giờ trong khi xe buýt mất khoảng 5 giờ.
  • Bằng xe buýt: là lựa chọn di chuyển rẻ nhất. Nhược điểm, phải mất 13 đến 16 giờ, tùy thuộc vào giao thông. Xe buýt công cộng (BKS bus) nói chung là ổn, nhưng vì đây là một chuyến đi dài, bạn có thể muốn được thoải mái hơn. Các công ty tư nhân như Phuket Travel, Phuket Central và Bus Express cung cấp các chuyến đi chỉ với 643 bath mỗi người. Tuy nhiên theo các kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, nếu bạn du lịch trong mùa cao điểm, bạn nên đặt vé trước.

Cho dù bạn muốn đi du lịch bằng tàu hỏa hay xe buýt, bạn có thể đặt qua 12Gom đây là dịch vụ đặt xe buýt và xe lửa tại các điểm đến Đông Nam Á.

Sân bay Phuket đến thành phố Phuket

Thị trấn Phuket (còn gọi thành phố Phuket) là một nơi ở phổ biến cho du khách. Bạn có thể đến đó bằng xe buýt, xe buýt nhỏ hoặc taxi.

  • Bằng xe buýt: ra khỏi sân bay và rẽ trái. Bạn sẽ tìm thấy một dấu hiệu AIRPORT BUS. Hãy tìm xe buýt màu cam. Thưuòng sẽ có một xe buýt mỗi giờ từ 6:30 sáng đến 9:30 tối. Giá vé chỉ 90 bath. Không cần phải đặt chỗ trước. Chỉ cần mua vé của bạn từ chỗ tài xế.Thời gian di chuyển: 1,5 giờ.
  • Bằng minivan: đây là một lựa chọn nhanh hơn một chút. Giá vé: 120 bath.
  • Bằng taxi: có hai loại taxi hoạt động tại sân bay. Xe taxi limousine, giá đắt, và taxi có đồng hồ đo thông thường. Để tìm một chiếc taxi có đồng hồ đo, hãy ra khỏi sân bay và tìm một nơi có ký hiệu Taxi Meter. Giá vé nằm trong khoảng từ 650 đến 1100 bath. Thời gian di chuyển: 40 phút.

Sân bay Phuket đến biển Patong, Kata, hoặc Karon

Nếu bạn chọn ở một khách sạn hay khu nghỉ dưỡng ở bãi biển Patong, Karon hoặc Kata khi du lịch bụi Phuket, thì đây là cách bạn có thể đến đó từ sân bay.

  • Bằng xe buýt: ra khỏi sân bay và rẽ trái. Bạn sẽ tìm thấy một bảng hiệu AIRPORT BUS. Tìm những chiếc xe buýt màu kem, dừng ở Patong, Kata và Karon. Xe buýt đầu tiên rời sân bay lúc 7:30 sáng. Giá vé là 150 bath để đến bãi biển Patong và 200 bath cho bãi biển Kata hoặc Karon. Không cần phải đặt chỗ trước. Chỉ cần mua vé của bạn từ chỗ tài xế.
  • Bằng xe minivan: giá vé là 180 bath đến bãi biển Patong và 200 bath đến bãi biển Kata hoặc Karon.
  • Bằng taxi: có hai loại taxi hoạt động tại sân bay. Xe taxi limousine, giá đắt, và taxi có đồng hồ đo thông thường. Những người tích cực tìm kiếm hành khách từ khu bên trong sân bay là những chiếc xe limousine, vì vậy đừng vội vàng chọn những tài xế này. Để tìm một chiếc taxi có đồng hồ đo, hãy ra khỏi sân bay và tìm một nơi có ký hiệu Taxi Meter. Giá taxi thường là 800 – 1400 bath để đến bãi biển Patong và 900 – 1600 bath cho bãi biển Karon hoặc Kata. Thời gian di chuyển: khoảng 1 giờ.

Các phương tiện đi lại xung quanh Phuket

  • Xe buýt địa phương

Những chiếc xe buýt nhỏ ở Phuket thường đưa bạn đến các địa điểm tham quan như phố cổ Phuket, những khu nghỉ mát bãi biển chính trên đảo, như Patong, Surin, Kamala và Karon. Vé xe buýt thường khá rẻ và đáng tin cậy, mặc dù thời gian di chuyển có thể chậm vì các tuyến đường quanh co và số lượng điểm dừng khá nhiều. Tuy nhiên, tại Phuket không có xe buýt đến các thị trấn gần bãi biển, bạn cần phải sử dụng một hình thức vận chuyển khác như taxi, tuk tuk. Theo các kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, xe buýt địa phương khởi hành từ bến xe buýt chính hoặc chợ Talad Sod trên đường Ranong.

  • Songthaew (Song Thẻo)

Songthaews là một phương tiện công cộng phổ biến trên khắp Thái Lan. Chúng là những chiếc xe tải nhỏ hoặc xe bán tải đã được thay đổi cấu trúc để chở khách, với hai băng ghế trên giường và mái che cho bóng mát. Songthaews ở Phuket thường có điểm đến cuối cùng được dán ngoài xe và họ sẽ dừng lại để đón hành khách bất cứ nơi nào dọc theo tuyến đường. Không có điểm dừng cụ thể đổi với Songthaew, bạn chỉ cần tìm ra tuyến đường, đợi bên đường và vẫy tay khi bạn thấy một chiếc xe đang đến gần.

  • Tuk tuk

Các tuk tuk Phuket không giống như ở các khu vực khác tại Thái Lan. Những chiếc xe tuk tuk nơi đây thường có bốn bánh thay vì ba, và giống như một chiếc xe songthaew nhỏ hơn là tuk tuk. Tuk tuk là hình thức vận chuyển đắt nhất ở Phuket, vì các tài xế tuk tuk nơi đây nổi tiếng với việc tính phí cao.

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, rất khó để bạn thương lượng một chuyến đi với giá thấp hơn vì các tài xế có xu hướng đưa ra mức giá bằng nhau. Bạn có thể thử và thương lượng giá với tài xế.  Tuy nhiên vì không có phương tiện giao thông công cộng giữa các khu vực bãi biển và xe buýt / songthaews thường ngừng hoạt động vào đầu buổi tối, những người lái xe tuk tuk thường sẽ tính phí bạn khá cao. Do đó, bạn nên hỏi giá và thương lượng trước khi lên xe để tránh tranh cãi đôi co với tài xế địa phương.

  • Taxi/ Grab

Mặc dù taxi và grab không phải là lựa chọn giá rẻ, nhưng những phương tiện này thường rẻ hơn tuk tuk ở Phuket. Taxi có xu hướng đậu dọc theo những con đường đông đúc và gần những bãi biển và điểm tham quan chính. Tuy nhiên, bạn khó có thể tìm thấy xe vào thời gian cao điểm, vì có rất ít taxi/ grab trên đảo.

  • Thuê xe máy/ xe tay ga

Có nhiều đại lý cho thuê xe ở Phuket với một loạt các xe tay ga, xe máy và thậm chí là xe ô tô. Tự lái phương tiện di chuyển thường là cách tốt nhất để tận dụng tối đa thời gian của bạn trên đảo và tiết kiệm tiền. Mặc dù việc thuê một chiếc xe tay ga hoặc xe máy khá dễ, nhưng bạn vẫn cần mang theo giấy phép, bảo hiểm, bản sao hộ chiếu, v.v. khi lái xe. Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi bằng hai bánh xe và mặc quần áo và giày sẽ bảo vệ trong trường hợp xấu nhất.

Chơi gì ở Phuket ?

Vì Phuket là một quần đảo, hầu hết các hoạt động mà bạn có thể thưởng thức ở Phuket đều liên quan đến bãi biển: tham quan đảo, lặn với ống thở, lặn và thể thao dưới nước. Phuket cũng là một điểm xuất phát tuyệt vời cho những hòn đảo thuộc về tỉnh Krabi, một tỉnh gần đó, cũng là một địa điểm du lịch đang phát triển. Ví dụ, đảo Phi Phi (Ko Phi Phi Le) nằm trong khu vực Krabi, nhưng có thể dễ dàng truy cập từ Phuket.

Khi đi du lịch Phuket tự túc, mình khuyên các bạn nên trang bị thêm bản đồ du lịch Thái Lan tiếng Việt để dễ dàng di chuyển và tham quan các địa điểm vui chơi hơn!

Dưới đây là một số địa điểm vui chơi bạn không thể bỏ qua trong kinh nghiệm đi du lịch Phuket:

Quần đảo Phi Phi và vịnh Maya

Quần đảo Phi Phi là một trong những điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất nên lưu lại trong kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc. Quần đảo này thực chất nằm trong lãnh thổ của tỉnh Krabi gần đó, nhưng nó có thể di chuyển thuận tiện từ Phuket. Vách đá Karst mọc lên từ vùng nước trong xanh, màu ngọc lam, như thể mở ra cho du khách tham quan. Nếu bạn đã từng đến El Nido, thì quần đảo Phi Phi rất giống nó. Hòn đảo lớn nhất trong nhóm là Ko Phi Phi Don, trong khi hòn đảo lớn thứ hai là Ko Phi Phi Le.

Ở Ko Phi Phi Le, điểm thu hút phổ biến nhất là vịnh Maya, nổi tiếng là địa điểm quay phim của bộ phim bom tấn Holywood do Leonardo DiCaprio đóng vai chính trong The Beach.

Để tự mình đến đảo Phi Phi, lựa chọn thông thường nhất là đi phà. Đầu tiên, bạn cần tìm đường đến bến tàu Rassada ở thị trấn Phuket. Từ đây, lên phà đến Ko Phi Phi Don. Thời gian di chuyển: 2 giờ. Giá vé một chiều là 500 bath.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thời gian của mình, bạn có thể tham gia tour du lich Thai Lan Phuket theo nhóm. Bằng cách này, bạn cũng có thể đến thăm nhiều hòn đảo mà không phải lo lắng về giao thông. Tour du thuyền cao tốc cũng thường bao gồm các bữa ăn. Bạn cũng có thể chọn bao gồm các chuyến khứ hồi để bạn có thể được đưa rước từ khách sạn của mình.

Dưới đây là các điểm dừng phổ biến:

  • Vịnh Maya
  • Đảo Khỉ
  • Đảo muỗi
  • Vịnh Pileh
  • Đảo Khai Nok

Đảo James Bond và vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga ngăn cách Phuket với Krabi. Có khá nhiều hòn đảo lớn nhỏ xung quanh, nhiều trong số đó được bao quanh bởi những vách đá vôi và rừng ngập mặn. Bạn sẽ có hàng trăm lựa chọn tour du lich Phuket khi đến đây, làm nổi bật nhiều điểm tham quan tự nhiên và văn hóa tuyệt vời này. Điểm dừng trong tour thường thay đổi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra các điểm dừng trước khi đặt. Nhưng đây là các hoạt động thông thường bao gồm:

  • Điểm dừng tại Đảo James Bond (Ko Khao Phing Kan), biệt danh đảo được đặt từ khi bộ phim 007 được quay tại đây
  • Chèo thuyền qua các hang động và đầm phá ẩn giấu của đảo Panak và đảo Hong
  • Ngắm tượng Phật nằm ở chùa Suwankuha
  • Dừng chân tại làng nổi Panyee, một cộng đồng đánh cá hồi giáo

Bạn có thể tham gia các tour du lịch đảo Phuket Thái Lan bằng những chiếc thuyền lớn. Đâylà tốt nhất cho những người bị bệnh say tàu biển. Mặt khác, thuyền đuôi dài là một chiếc thuyền nhỏ truyền thống thú vị hơn nhưng không thích hợp cho những người say tàu.

Tham quan Phuket Old Town

Thoạt nhìn, thị trấn Phuket dường như chỉ là thị trấn bình thường, nhưng nó sở hữu rất nhiều giàu di sản văn hóa. Bạn có thể dễ dàng tự mình khám phá nó, nhưng tốt hơn là bạn nên thuê một hướng dẫn viên có thể giải thích lịch sử của mọi con đường, góc phố và tòa nhà.

Theo như các kinh nghiem du lich Phuket tự túc, các tour du lịch nhóm thông thường sẽ đưa bạn đến các địa điểm sau (một số tour du lịch cũng bao gồm một bữa ăn trưa tại nhà hàng):

  • Wat Koh Siray, ngôi chùa Phật giáo có một tượng Phật nằm khổng lồ. với các khung cảnh tham quan tuyệt đẹp của các hòn đảo gần đó.
  • Downtown Phuket, với các điểm dừng tại các địa danh quan trọng như Đồn cảnh sát cũ, Nhà Chinpracha, bảo tàng Thai Hua và các công trình khác
  • Chợ Phuket, để thử các loại trái cây và nguyên liệu Thái Lan kỳ lạ

Thuê quần áo truyền thống Thái

Một kinh nghiệm du lịch Phuket 2020 mà bạn không thể bỏ qua chính mặc một bộ trang phục truyền thống của Thái Lan, sau đó đi dạo các khu tham quan đáng nhớ quanh Phuket. Nhân viên sẽ cho bạn mặc bộ trang phục có sẵn và tạo kiểu tóc cho bạn. Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc thuê một nhiếp ảnh gia.

Tắm biển ở Patong

Patong là bãi biển hàng đầu mà mọi người thường lựa chọn khi có ý định du lịch biển Phuket Thái Lan, khá giống với bãi biển Kuta ở Bali và bãi biển trắng ở Boracay. Đây là bãi biển nổi tiếng nhất, phát triển nhất và tất nhiên là đông đúc nhất trên đảo. Ngoài bơi lội, tắm nắng và tham quan bờ biển, bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi khác như:

  • Jet ski: 15000 bath mỗi 30 phút
  • Trượt nước: 1200 bath mỗi 15 phút
  • Wakeboard: 1200 bath mỗi 15 phút
  • Dù lượn: 1200 bath mỗi người
  • Thuyền chuối: 600 bath mỗi người

Cuộc sống về đêm ở biển Patong cũng sôi động không kém. Có rất nhiều câu lạc bộ và quán bar bên đường phố.

Du lịch đảo Khai

Quần đảo Khai bao gồm ba hòn đảo: Khai Nai, Khai Nui và Khai Nok. Cả ba đều có những bãi biển trắng tuyệt đẹp và làn nước trong xanh như ngọc. Lặn biển cũng là một hoạt động phổ biến ở đây. Nằm cách đảo chính của Phuket chỉ 10km, bạn có thể đến nơi sau 20-30 phút bằng tàu cao tốc.

Theo các kinh nghiệm du lịch Phuket Thái Lan, tour du lịch đảo Khai thường bao gồm hướng dẫn viên du lịch, vé tàu khứ hồi và phí vào cửa và bao gồm cả ăn trưa.

Những địa điểm khác                               

  • Phuket Fantasea là một chương trình giải trí tuyệt vời giới thiệu di sản văn hóa Thái Lan.
  • Công viên nước Splash Jungle là m ột công viên giải trí dưới nước sở hữu nhiều hồ bơi, cầu trượt, v.v. Phù hợp cho gia đình và trẻ em!
  • Nhảy Bungy: nhảy bungy được cấp phép đầy đủ và hoàn toàn an toàn ở Phuket. Hãy thử tận hưởng một cú nhảy 50m một lần trong đời nhé!

Ăn gì ở Phuket?

Ở Phuket, cũng như các vùng khác trên khắp đất nước, ẩm thực Thái Lan mang một nét riêng biệt. Ẩm thực miền Nam Thái Lan thường có vị cay, mặn với các hương vị và ảnh hưởng của Trung Quốc và Malaysia. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các món dim sum kiểu Thái hoặc bánh roti chấm cà ri cho bữa sáng, cùng với các sáng tạo ẩm thực địa phương như mèe pad hokkien (mì xào hokkien với nước dùng), mŏo hong (thịt lợn om tỏi và tiêu), mèe gaang pôo (cà ri thịt cua với mì) và pàk miang (loại rau khá giống với rau bina xào). Dưới đây là một số món ăn đáng để thử khi du lich Phuket Thai Lan :

Tom Yam Goong

Tom Yam Goong về cơ bản được gọi là món súp tôm cay chua và là một trong những món ăn yêu thích nhất của người Thái. Tom Yam Goong Mae Nam là phiên bản gốc của tất cả các biến thể Tom Yam, bao gồm Tom Yam Talay (Hải sản), Tom Yam Gai (Gà), Tom Yam Kradook Moo (Sườn heo). Phần quan trọng nhất của tất cả Tom Yam là súp được làm từ nước cốt dừa, ớt đỏ, nấm, thảo mộc và các loại gia vị khác.

Mì Mee Hokkien

Món mì xào đơn giản với tôm này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngừng đũa. Mì xào vàng dày, tôm, thịt lợn, mực, trứng và giá đỗ mang lại một sự kết hợp hoàn hảo làm cho mọi thứ tăng hương vị hơn. Món mì này được ăn kèm với ớt sambal và một ít nước cốt chanh.

Cà ri Massaman

Có vẻ như thực phẩm Thái Lan là một món ăn khó chinh phục đối với những người ghét cay. Với cà ri Massaman, bạn sẽ không còn lo lắng về độ cay của các món ăn khi du lich Thai Lan Phuket nữa.

Cà ri này được yêu thích bởi nhiều người ưa thích món cà ri. Hương vị của nó cực kỳ ngon với vị ngọt của nước cốt dừa, một chút vị chua của nước cốt chanh, mùi thơm của lá chanh và húng quế, độ đặc sệt của đậu phộng và cà chua. Tất cả hòa quyện cùng nhau hoàn hảo và tuyệt vời. Cà ri Massaman có một số loại tùy thuộc vào thành phần chính là gì. Nó có thể là thịt lợn, thịt bò hoặc cá. Như thường lệ, một món cà ri ăn ngon nhất là với cơm hoặc mì.

Gaeng Keaw Wan Gai

Tiếp theo là GaengKeaw Wan Gai, một món cà ri xanh độc đáo nên note lại trong kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc vì món ăn này thu hút du khách trên toàn thế giới nhờ hương vị đặc biệt của nó. Cà ri được làm với thịt gà, nấu với hai loại cà tím cắt thành từng phần. Cà tím được sử dụng để giảm mức cholesterol trong món ăn. Ngay cả bạn không thử món ăn này, chỉ cần nhìn khuôn mặt tươi cười của những người đang ăn, bạn đã biết món ăn này cực kì ngon.

Satay

Đó là một sai lầm rất lớn nếu bạn bỏ lỡ văn hóa satay ở Thái Lan, đặc biệt là ở Phuket. Có nhiều lựa chọn satay từ thịt gà, thịt lợn đến thịt bò sa tế. Satay thường được ăn với nước sốt đậu phộng. Những gì mọi người thích về món ăn này nhất là nước sốt đậu phộng. Nước sốt là sự kết hợp hoàn hảo của nước mắm, gừng, hành lá, lá rau mùi, ớt chuông, hạt tiêu, bơ đậu phộng, dầu mè, nước chanh và nước cốt dừa. Đối với những người sành ăn, satay hoàn toàn là một món ăn yêu thích béo ngậy không thể bỏ qua khi đến Phuket

Roti Pancake

Roti pancake là một kiểu bánh kếp ngọt rất độc đáo của Thái Lan. Một chiếc bánh roti Thái có hai phần – bánh và nhân. Phần bánh làm từ hỗn hợp bột, trứng, sữa đặc, đường và muối. Phần nhân có thể là bất kỳ loại trái cây nào bạn muốn ăn. Ở một số nơi, những chiếc bánh kếp này được ăn kèm với nước cốt dừa hoặc kem đánh bông ở trên. Tìm kiếm món ăn vặt này rất đơn giản, bạn chỉ cần đến bất kỳ người bán hàng rong nào với các biển hiệu bán bánh pancake Roti.

Mua gì ở Phuket?

Phuket là thiên đường của những người nghiện mua sắm! Hòn đảo này có rất nhiều khu mua sắm, từ chợ ẩm thực ngoài trời nhộn nhịp, chợ đêm ồn ào, quầy hàng trên đường phố và cửa hàng địa phương đến cửa hàng bách hóa kiểu phương Tây và cửa hàng cao cấp. Tuy nhiên giá cả thường khác nhau, từ giá rẻ tuyệt vời đến nhãn hiệu đắt đỏ.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi Thái Lan mua gì về làm quà, thì đừng lo lắng vì ở Thái có khá nhiều những món đồ thủ công truyền thống, quần áo được thiết kế đẹp mắt, đồ trang sức, đồ cổ, đồ gia dụng và nhiều thứ khác để lựa chọn, điều duy nhất bạn có thể hối tiếc khi mua sắm ở Thái Lan là bạn đã không mang theo một chiếc vali lớn hơn!

Dưới đây là một số gợi ý nên mua gì khi du lịch Phuket Thailand tự túc:

  • Quần áo: các khu chợ đường phố cũng như trung tâm mua sắm có rất nhiều lựa chọn quần áo từ những thương hiệu rẻ chất lượng đến những thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn muốn sắm nhiều bộ quần áo mới và chất lượng tốt thì đừng bỏ qua các địa điểm mua sắm ở Phuket nhé!
  • Bức tượng voi và ếch: bạn có thể mua những món đồ lưu niệm có chạm khắc / in hình voi và được làm bằng gỗ sơn mài, đá hoặc kim loại để tặng cho người thân và bạn bè. Hoặc bạn có thể tô điểm cho ngôi nhà của bạn với một con ếch hoặc một con voi đối diện với cửa ra vào để mang lại may mắn
  • Lụa và các loại vải khác: vô số cửa hàng chuyên dụng và chợ đường phố cung cấp nhiều loại sản phẩm tuyệt vời được làm từ lụa, cotton và vải batik. Hơn nữa, Phuket nổi tiếng là khu vực xuất khẩu lụa lớn nhất thế giới. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các loại sarees lụa, cà vạt, vỏ gối/ đệm, khăn quàng cổ, khăn trải bàn, và nhiều thứ khác ở hầu hết các cửa hàng ở Phuket
  • Sản phẩm spa và xà phòng hương hoa: bạn có thể mua một ít sản phẩm mát xa thực sự tốt và hoa lan thơm dưới dạng xà phòng tại Phuket, bởi đây là nơi nổi tiếng về mát xa spa thư giãn trên toàn thế giới

Gợi ý lịch trình và chi phí du lịch Thái Lan Phuket 3 ngày 2 đêm

Dưới đây là gợi ý du lich Phuket gia re trong 3 ngày 2 đêm mà chúng mình tự tổng hợp từ nhiều kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc. Lưu ý rằng lịch trình mẫu này giả định rằng bạn sẽ ở tại Patong và đặt tour qua Klook. Hãy thoải mái thực hiện các điều chỉnh cần thiết để phù hợp với sở thích của bạn.

Xem thêm: Đổi tiền Thái Lan ở đâu? Kinh nghiệm đổi tiền du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z

Ngày 1: đến Phuket, Patong

01:00 chiều – đến Phuket

01:30 chiều – xe buýt đến Patong, 150 bath

03:00 chiều – nhận phòng tại khách sạn

04:00 chiều – đi bộ dọc theo bãi biển Patong

06:00 chiều – trở về khách sạn để thư giãn, nghỉ ngơi

07:30 tối – ăn tối, 200 bath

09:00 tối – tận hưởng cuộc sống về đêm của Patong

Ngày 2: đảo James Bond & vịnh Phang Nga

07:30 sáng – tour du lịch vịnh Phang Nga, 1100 bath

06:00 chiều – trở về khách sạn, nghỉ ngơi, thư giãn

07:00 tối – ăn tối, 170 bath

Ngày 3: đảo Phi Phi

07:00 sáng – trả phòng sớm

07:30 sáng – tham quan quần đảo Phi Phi, 1600 bath

05:30 chiều – trở về khách sạn, lấy túi xách

06:30 chiều – đi xe buýt đến sân bay, 150 bath

08:00 tối – làm thủ tục chuyến bay

09:00 tối – ăn tối, 200 bath

09:55 tối – bay về Việt Nam

Nếu bạn ở trong ký túc xá và chỉ tiêu tốn 400 bath mỗi đêm, chi phí hành trình trên tổng cộng là 4500 bath (khoảng 3,500,000 VND) chưa bao gồm vé máy bay và các chi phí mua sắm. Bạn có thể du lịch Phuket giá rẻ hơn nếu bạn quyết định thay thế tour du lịch vịnh Phang Nga bằng tour du lịch di sản Phuket vào ngày 2.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc mới nhất mà chúng mình tổng hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc lên lịch trình quá khó khăn, bạn có thể chọn các tour du lich Phuket Vietravel hoặc Saigontourist có sẵn để không phải lo lắng về vấn đề nên đi đâu, ở đâu,… Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn hơn!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2020: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….