Những ngày cuối tuần, ai cũng có tâm lý muốn tránh khỏi cái ngột ngạt, đông đúc của Hà Nội để đến với bình yên, gạt bỏ hết áp lực và mệt mỏi trong cuộc sống. Nếu bạn đang tìm một nơi vừa thư giãn vừa khám phá những trò chơi thú vị, thì khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn là gợi ý dành cho bạn. Cùng theo chân mình đi khám phá một ngày đáng nhớ ở Bản Rõm nhé!

Bản Rõm ở đâu?

Bản Rõm nằm trong khu quần thể du lịch sinh thái đền Sóc bắt đầu mở cửa từ năm 2015. Đến nay, Bản Rõm đã thu hút được rất nhiều lượt khách du lịch đến vui chơi giải trí và lưu trú.

Khu sinh thái Bản Rõm thuộc xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội. Sóc Sơn vốn nổi tiếng với nhiều các địa điểm cắm trại được yêu thích như khu du lịch My Hill, Hồ Đồng Quan, Thiên Phú Lâm,… là điểm đến để xua tan cái mệt nhọc của thủ đô. 

Nhóm bạn trẻ chụp hình cùng nhau khi tới Bản Rõm Sóc Sơn
Ảnh: Internet

Thời điểm được ưa thích nhất để du lịch Bản Rõm chính là vào mùa hè bởi không khí tại đây rất mát mẻ, dễ chịu để thư giãn, nghỉ ngơi. Hãy chọn những ngày thời tiết đẹp, không quá nắng nóng để tha hồ tham gia các hoạt động ngoài trời mà chẳng lo lắng ánh mặt trời.

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Bản Rõm Sóc Sơn cách Hà Nội bao nhiêu km? Từ Hà Nội có nhiều cách để đến Bản Rõm Sóc Sơn, nhưng phổ biến nhất là qua cầu Nhật Tân rồi theo đường Võ Nguyên Giáp chừng 30km là tới.

Muốn đến Bản Rõm, các bạn sẽ đi theo tuyến đường đường Võ Nguyên Giáp đến sân bay Nội Bài, sau đó lái xe dọc theo đường 35 là có thể đến khu sinh thái. Đối những bạn lần đầu tiên đi hay chưa biết đường, hãy search Du lịch sinh thái Bản Rõm trên các ứng dụng bản đồ là có thể tìm đường một cách dễ dàng.

  • Di chuyển bằng xe bus

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bus đi Sóc Sơn tuyến số 56 hoặc 15. Sau đó tiếp tục di chuyển thêm bằng taxi hoặc xe ôm là tới Bản Rõm. 

Giá vé khu sinh thái Bản Rõm

Dưới đây là bảng giá vé khu du lịch Bản Rõm Sóc Sơn để bạn tham khảo. Bảng giá dưới đây được cập nhật theo website của khu du lịch sinh thái Bản Rõm:

Bảng giá các dịch vụ ở Bản Rõm

Bảng giá các dịch vụ ở Bản Rõm
Ảnh: Du lịch Bản Rõm Sóc Sơn

* Giá vé trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm khác nhau*

Khu cắm trại dã ngoại Bản Rõm có gì?

Khu du lịch sinh thái ở Sóc Sơn Bản Rõm bao gồm rừng thông, vườn thượng uyển, vườn rau, trang trại chăn nuôi, khu cắm trại, nhà nông dân,… trên diện tích lên đến 6ha. Tại đây, các bạn sẽ có một không gian thỏa thích để tham gia các hoạt động vui chơi  giải trí, dã ngoại, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành.

Rất nhiều những hoạt động đa dạng, phong phú dành cho cả người lớn và trẻ em, giúp phát triển thể chất lẫn tư duy là điều bạn có thể tìm thấy ở Bản Rõm. Một ngày la cà ở Bản Rõm sẽ vô cùng thú vị với các khu tham quan, nghỉ dưỡng, khu vực cắm trại hay trang trại để bạn trải nghiệm. Dưới đây là bản đồ khu du lịch Bản Rõm:

Bản đồ khu du lịch Bản Rõm
Ảnh: Khu du lịch Bản Rõm

Cắm trại dã ngoại ngoài trời

Bản Rõm không phải ngẫu nhiên được ưu ái gọi với cái tên Đà Lạt thứ 2 hay Đà Lạt của Hà Nội. Chính bởi nơi đây sở hữu một không gian sống trong lành, dịu mát nên đã trở thành một trong những địa điểm cắm trại ở Hà Nội được yêu thích nhất.

Dựng lều trại và ăn uống ở ngoài trời
Ảnh: Internet

Nhờ sở hữu diện tích rộng rãi nên nơi đây vô cùng lý tưởng để bạn dựng lều và cắm trại, thậm chí là qua đêm. Một trải nghiệm khó quên mà bạn chắc chắn không thể tìm thấy được ở những nơi đô thị cao tầng, nơi mà tòa nhà che hết bầu trời.

Bảng giá thuê lều trại luôn được công khai mà bạn chắc chắn có thể tìm thấy một địa điểm để dã ngoại cùng với gia đình và bạn bè. Để trải nghiệm hết những hoạt động ở Bản Rõm, các bạn nên dành cả ngày để tham gia thưởng ngoạn hay học các khóa học, chơi những trò chơi bổ ích.

Trải thảm picnic cắm trại ở rừng thông
Ảnh: May House

Khi màn đêm buông xuống, chúng mình có thể dựng trại nấu ăn, ngủ qua đêm để tận hưởng không gian yên ắng, cách xa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt tại khu du lịch Sóc Sơn Hà Nội. Các bạn hoàn toàn có thể thuê bếp để trải nghiệm cảm giác mở tiệc nướng BBQ ngoài trời dưới những tán cây.

Tổ chức ăn uống, nướng BBQ

Một trải nghiệm thú vị không kém ở khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn này chính là tổ chức ăn uống hay những bữa tiệc nướng BBQ. Nơi đây sở hữu diện tích rộng lớn nên không khó để bạn có thể tìm được cho mình một nơi để nghỉ chân đâu nhé!

Tổ chức nướng ở ngoài trời
Ảnh: Internet

Bạn có thể chuẩn bị mang theo bếp nướng hay các dụng cụ nấu ăn. Tuy nhiên, tại đây cũng có dịch vụ cho thuê bếp nướng (kèm than và vỉ nướng) với mức giá cũng khá hợp lý rồi đó!

Nếu như bạn muốn chế biến các món nướng ngoài trời thì hãy chuẩn bị và tẩm ướp nguyên liệu từ trước nhé! Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo thêm 7 món ăn picnic đơn giản dễ làm này nhé!

Tổ chức ăn uống ở ngoài trời
Ảnh: May House

Tham gia các trò chơi Teambuilding

Nhắc đến vui chơi dã ngoại thì không thể không kể đến các hoạt động team buiding. Tại đây, các bạn có thể lên kế hoạch cho nhóm của mình với những trò chơi vô cùng thú vị ngoài trời đem lại nhiều tiếng cười như kéo co, nhảy múa hát ca,… Bên cạnh đó, cũng có những trò chơi dân gian cực kỳ vui mà nhóm bạn không nên bỏ lỡ: đi cầu tre, nhảy dây, nhảy bao bố,…

Cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể vui nhộn
Ảnh: Internet

Nếu bạn còn băn khoăn Sóc Sơn có gì chơi? thì sẽ có hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí được liệt ra mà bạn có thể tham khảo. Buổi tối có thể tổ chức các sự kiện, gala đặc biệt của riêng nhóm. Hay là một buổi đốt lửa trại với âm nhạc và một tinh thần vui vẻ, sảng khoái thì sao?

Không chỉ có Bản Rõm, mà một địa điểm khác ở Sóc Sơn cũng rất lý tưởng cho các hoạt động Teambuilding đó là khu sinh thái Thiên Phú Lâm.

Tham gia khóa học kĩ năng sống

Một điều tạo nên sự khác biệt cho Bản Rõm đối với những khu cắm trại khá chính là bởi tại đây có thêm những khóa học kĩ năng sống, đặc biệt phù hợp với các bé. Đến với Bản Rõm các bé được tham gia những khóa học kĩ năng sống mà môi trường thành thị không thể rèn luyện. Những khóa học với nội dụng vô cùng phong phú sẽ là hành trang cần thiết cho con trẻ trong cuộc sống sau này.

Các bạn nhỏ tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời

Những hoạt động rèn kĩ năng sống bổ ích có thể kể đến như Kỹ năng dựng trại trú ẩn hay kỹ năng vượt đường hầm và tránh thú dữ khá hữu ích. Ngoài ra các bạn cũng có thể học cách tự chăm sóc bản thân và những người xung quanh với việc học cách sơ cứu vết thương, cách lọc nước sạch, kỹ năng săn bắn thức ăn, phân biệt các loại quả độc trong rừng, nhóm lửa và nấu chín thức ăn.

Các bé quan sát và học hỏi các kĩ năng sống cơ bản
Ảnh: Du lịch Bản Rõm Sóc Sơn

Với không gian lý tưởng cùng với những hoạt động được lên kế hoạch một cách bài bản chắc chắn sẽ trở thành kỉ niệm cho các em.

Tha hồ bấm máy chụp hình

Tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm có diện tích rộng lớn nên không gian rất lý tưởng ngắm cảnh thư giãn, tìm hiểu thế giới động thực vật phong phú. Những rừng thông rộng lớn sẽ trở thành background để chúng mình tha hồ “sống ảo”, có những bức ảnh đẹp không kém gì ở “thành phố mộng mơ” Đà Lạt. Ở Bản Rõm, bạn có thể thơ mộng đạp xe ngắm cảnh không biết chán.

Rừng thông ở Bản Rõm
Ảnh: Internet

Vườn ngự uyển với các loại cây tự nhiên đem đến cho bạn không gian thoáng đãng và dễ chịu như được hòa mình vào thiên nhiên. Hay khu vườn hoa rực rỡ sắc màu cùng với những ngôi nhà được lợp lá độc đáo. Chắc chắn bạn có thể đạp xe cả ngày thăm thú khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn, một hành động vừa nâng cao sức khỏe bản thân vừa giúp mình có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết.

Chụp ảnh cùng nhóm bạn khi đi dã ngoại
Ảnh: May House

Trải nghiệm cuộc sống của người dân

Không chỉ dừng lại ở việc thăm thú, ngắm cảnh, đến với Bản Rõm Sóc Sơn Hà Nội, bạn còn có thể tham gia trực tiếp vào cuộc sống của người dân nơi đây. Khám phá đời sống nông dân là một hoạt động vô cùng thú vị giúp xua tan bao căng thẳng, mệt mỏi.

Các bé có thể tự mình cho các con vật ăn
Ảnh: Du lịch sinh thái Sóc Sơn

Với khu trồng trọt và chăn nuôi rộng, bạn có thể thỏa sức thực hiện những công việc thường nhật của người nông dân. Tại đây, các bạn sẽ được cho động vật ăn tại những khu chăn nuôi với những con vật quen thuộc như thỏ, trâu, gà, dê,… Hay trổ tài trồng trọt với những vườn rau củ tươi tốt với cà chua, khoai tây, khoai lang,… 

Các bé khi đến đây cũng được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống thú vị của người nông dân, được tự tay trồng từng nhánh rau, thu hoạch hoa quả trong vườn, thử thách bắt cá,… Những hoạt động này chắc chắn sẽ rất xa lạ với những bạn đến từ thành phố, nhưng sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ để các em hiểu rõ hơn về cuộc sống nông thôn.

Đi cắm trại ở Bản Rõm cần chuẩn bị gì?

Để tham gia những hoạt động ở khu du lịch sinh thái Bản Rõm một cách thoải mái và nhiều trải nghiệm trọn vẹn nhất thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết đi phượt cần chuẩn bị những gì để tham khảo những list đồ dùng cần thiết trong chuyến hành trình của mình nhé!

Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ chỉ gợi ý cho bạn những thứ cần thiết và quan trọng mà thôi nhé!

Khu du lịch Bản Rõm Sóc Sơn đang trở thành một địa điểm thư giãn, cắm trại thu hút nhiều khách du lịch, không chỉ các bạn trẻ ở gần Hà Nội. Với không gian thơ mộng, trong lành, các hoạt động ngoài trời, khám phá được xây dựng và tổ chức kỹ lưỡng là lí do bạn nên đến Bản Rõm. Hãy lên kế hoạch đến và khám phá Bản Rõm vào một ngày không xa nhé, chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu.

Lưu ý: Mức giá trong thời điểm viết có thể thay đổi theo thời điểm

>> Xem thêm: LƯU NGAY 30 địa điểm cắm trại gần Hà Nội bao đẹp – bao vui