Bạn muốn tập luyện hiệu quả hơn, một thiết bị điện tử thể thao hoặc công nghệ đeo được, việc lựa chọn thiết bị điện tử thể thao phù hợp có thể giúp bất cứ ai tập luyện thể thao và chạy bộ tốt hơn.

Các tính năng bao gồm từ đồng hồ bấm giờ đơn giản cho đến các biện pháp tinh vi về tốc độ, khoảng cách và nhịp tim mà bạn có thể phân tích, theo dõi và chia sẻ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của mình.

Thiết bị theo dõi hoạt động

Phù hợp nhất cho thể dục nói chung, theo dõi lượng calo và giấc ngủ

Một thiết bị theo dõi hoạt động là một thiết bị đeo tay hoặc bỏ túi có giá vừa phải đã trở nên ngày càng phổ biến. Bất kì thiêt bị theo dõi hoạt động nào cũng đều sử dụng gia tốc kế, đây là một cơ chế đếm bước rất chính xác và đáng tin cậy.

Bên cạnh việc theo dõi các bước, khoảng cách và lượng calo được đốt cháy,thiết bị theo dõi hoạt động thậm chí có thể theo dõi giấc ngủ của bạn vào ban đêm và đánh thức bạn vào buổi sáng với một chế độ rung nhẹ. Các mẫu dây đeo cổ tay mang lại sự thoải mái khi theo dõi hoạt động và giấc ngủ 24/7 (và chúng không thấm nước để bạn thậm chí có thể đeo chúng khi tắm). Một số mô hình dây đeo cổ tay cung cấp theo dõi nhịp tim để bạn có thể theo dõi nhịp tim và đánh giá sức khỏe và thể lực tim mạch.

Nhiều thiết bị còn cung cấp kết nối không dây với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn và bao gồm một ứng dụng di động miễn phí để cho phép bạn theo dõi các mục tiêu của mình, ăn mừng sự thành công và chia sẻ tiến trình của bạn với bạn bè.

Để có một giấc ngủ ngon và tràn đầy năng lượng sau khi ngủ dậy thì chiếc túi ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn có thể mua túi ngủ văn phòng du lịch với nhiều sản phẩm có thiết kế và công dụng khác nhau chắc sẽ làm vừa lòng bạn

Đồng hộ chạy bộ

Phù hợp nhất để đo thời gian tập luyện và đếm vòng

Đồng hồ chạy bộ có thể đơn giản như một chiếc đồng hồ kỹ thuật số với đồng hồ báo thức và bấm giờ. Đồng hồ đa chức năng cũng có thể cung cấp bộ đếm vòng, chia tách vòng, đồng hồ đếm ngược, bộ đếm thời gian và nhật ký luyện tập.

Đồng hồ chạy bộ được chế tạo chắc chắn với một số mức độ chống nước và thường có màn hình lớn, dễ đọc. Kích thước và trọng lượng tổng thể thường làm cho chúng phù hợp để mặc hàng ngày và tuổi thọ pin dài đồng nghĩa với việc bạn không cần phải lo lắng về việc sạc hoặc thay pin thường xuyên.

Tuy nhiên, chúng cung cấp các lợi ích luyện tập hạn chế, bởi vì bạn có thể theo dõi khoảng cách, tốc độ hoặc nhịp tim.

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách lựa chọn đệm ngủ phù hợp cho các chuyến dã ngoại và cắm trại của mình

Điện thoại thông minh với ứng dụng thể thao

Phù hợp nhất để theo dõi tốc độ, khoảng cách, độ cao

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí có sẵn để tải xuống điện thoại thông minh, phù hợp để hoạt động với GPS điện thoại của bạn để cho phép bạn theo dõi tốc độ, khoảng cách, độ cao và nhiều hơn nữa trong khi bạn chạy, đạp xe hoặc đi bộ. Vì nhiều người đã sở hữu điện thoại thông minh, đây có thể là một lựa chọn giá rẻ tuyệt vời.

Hầu hết các điện thoại thông minh có thể kết nối với một cảm biến không dây, chẳng hạn như dây đeo ngực theo dõi nhịp tim hoặc cảm biến nhịp cho xe đạp, do đó bạn có thể chụp thêm dữ liệu trong khi tập thể dục. Điện thoại thông minh cũng có gia tốc kế trong đó, cho phép theo dõi các bước của bạn giống như một trình theo dõi hoạt động.

Tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng để theo dõi các nỗ lực thể thao của bạn có thể làm cạn kiệt pin điện thoại của bạn một cách nhanh chóng và bạn sẽ tiếp xúc điện thoại của mình với bất kỳ thời tiết khắc nghiệt nào bạn có thể gặp phải. Một cân nhắc khác là độ chính xác: một điện thoại thông minh có xu hướng kém chính xác hơn về tốc độ và khoảng cách theo dõi so với đồng hồ GPS.

Nếu bạn chọn sử dụng điện thoại để theo dõi các chuyến chạy bộ của mình, hãy cân nhắc việc mua một chiếc ốp lưng chắc chắn, không thấm nước và / hoặc bao da cho điện thoại của bạn, chẳng hạn như túi đeo tay, thắt lưng hoặc giá treo xe đạp, bởi vì cầm điện thoại trong khi bạn đang di chuyển sẽ khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt .

Đồng hồ GPS

Phù hợp nhất để theo dõi tốc độ, khoảng cách, độ cao

Đồng hồ GPS bao gồm các chức năng cơ bản của đồng hồ chạy, nhưng cũng đo khoảng cách và tốc độ bạn đã đào tạo trong quá trình tập luyện. Họ có thể lưu trữ thông tin ngay trong trung tâm dữ liệu của đồng hồ đeo tay và / hoặc cho phép bạn liên kết thông tin với điện thoại thông minh hoặc máy tính của mình.

Các thiết bị dành riêng cho hoạt động nhằm vào người chạy bộ, người đi xe đạp, người đi bộ đường dài, người leo núi và ba môn phối hợp. Chúng có thể đi kèm với một bộ cảm biến nhịp chân hoặc xe đạp để gửi dữ liệu không dây đến màn hình trên cổ tay. Các thiết bị này cho phép bạn tiếp tục theo dõi dữ liệu ở những khu vực không có tiếp nhận vệ tinh, chẳng hạn như phòng tập thể dục trong nhà hoặc giữa những khu rừng rậm rạp hoặc nhà cao tầng.

Một số kiểu máy cũng có thể được ghép nối với dây đeo ngực theo dõi nhịp tim không dây, cho phép bạn nắm bắt thông tin chi tiết về cách nhịp tim của bạn thay đổi khi hoạt động. Đồng hồ GPS có khả năng chống thời tiết, và bạn thậm chí có thể bơi với một số. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng độ chính xác của GPS có thể bị cản trở khi bạn hoạt động dưới nước.

Thiết bị theo dõi nhịp tim

Phù hợp nhất để theo dõi mức độ tập luyện tối ưu

Thiết bị đo nhịp tim (HRM) đo nhịp tim của bạn trong thời gian thực. Hầu hết các loại bao gồm các tính năng đồng hồ luyện tập là tốt. Lưu ý: có rất nhiều tính năng trùng lặp giữa HRM và đồng hồ thể thao GPS. Bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm được liệt kê trong cả hai loại. Nhiều mẫu cho phép bạn kết nối với các thiết bị kỹ thuật số và ứng dụng thể dục để bạn có thể theo dõi, lưu và chia sẻ tiến trình của mình.

Có hai loại HRM: đeo ở ngực và đeo trên cổ tay.

Thiết bị HRM đeo ngực

Chúng bao gồm một dây đeo ngực buộc chặt quanh thân của bạn và truyền dữ liệu nhịp tim liên tục đến một máy thu trên cổ tay của bạn.

Các kiểu máy cơ bản đo thời gian tập luyện của bạn và cung cấp cho bạn dữ liệu nhịp tim liên tục, trung bình, cao và thấp. Nhiều mô hình nâng cao gửi tín hiệu được mã hóa để ngăn các HRM khác can thiệp vào dữ liệu của bạn.

Chúng có thể được sử dụng chung với một chân đế gắn vào dây giày của bạn để theo dõi tốc độ, khoảng cách và nhịp tim của bạn. Một số có khả năng thu GPS để theo dõi tốc độ, khoảng cách và độ cao, đánh dấu / tìm vị trí và lưu thông tin chạy bộ trước đó.

Thiết bị HRM đeo trên cổ tay

Với HRM trên cổ tay, bạn có thể theo dõi dữ liệu nhịp tim theo thời gian thực mà không gây khó chịu và nhiễu sóng như các mẫu dây đeo ngực.

Được đeo trên cổ tay của bạn, thiết bị HRM sẽ đo nhịp tim của bạn bằng cách sử dụng một cảm biến tích hợp vào vỏ hoặc dây đeo cổ tay.

Lưu ý rằng các mẫu đeo trên cổ tay có xu hướng kém chính xác hơn so với HRM dây đeo ngực và không kết hợp với cảm biến tốc độ và khoảng cách.

Để biết thêm thông tin về việc liệu HRM có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không, hãy xem bài viết: Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng thiết bị đo nhịp tim

Nguồn: REI

Xem thêm >> Cách chọn thiết bị theo dõi tốc độ và khoảng cách