Nhà nghỉ Sapa là một lựa chọn lý tưởng và tiết kiệm chi phí nhất dành cho những ai muốn ở gần khu vực trung tâm và các địa điểm du lịch. Dưới đây là danh sách 15 nhà nghỉ ở Sapa vừa rẻ vừa đẹp mà chất lượng không hề thua kém các khách sạn cao cấp. Cùng Travelgear tham khảo nhé!

1. Go Sapa Hostel

  • Địa chỉ: 25 đường Thác Bạc, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 300k/ phòng 2 người

Là một trong các nhà nghỉ giá rẻ ở Sapa, mình tin rằng Go Sapa Hostel sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi hoặc nhóm bạn từ 6 đến 8 người. Các phòng tại Go Sapa Hostel đều được trang trí với màu sắc tươi sáng, tương phản với tông màu chủ đạo gỗ đỏ, tạo cảm giác mới lạ và đặc biệt hơn.

Đến với Go Sapa Hostel, bạn có thể lựa chọn ở trong những căn phòng dorm sạch sẽ cùng với các du khách Tây ba lô hoặc lưu trú trong phòng riêng 2 người cùng người thương. Điểm cộng tại đây là tất cả các phòng đều được thiết kế với không gian rộng thoáng, với tất cả các tiện nghi cần thiết, phòng tắm riêng sạch sẽ và ban công nhìn ra cảnh núi rừng Sapa.

Bên cạnh đó, nhà nghỉ Sapa này còn có vị trí khá gần với các địa điểm du lịch như nhà thờ đá Sapa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát và khu phố đi bộ Cầu Mây, rất thuận tiện để tham quan và khám phá. Tóm lại, với mức giá, vị trí và tiện nghi của nhà nghỉ, mình cảm thấy đây là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai muốn ở gần khu vực trung tâm và địa điểm du lịch.

2. Nhà nghỉ Phượng Hồng

  • Địa chỉ: đường Xuân Viên, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 330k/ phòng 2 người

Thêm một nhà nghỉ bình dân ở Sapa thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn đi phượt. Nhà nghỉ Phượng Hồng thực chất là do gia đình tự quản và điều hành nên cách phục vụ cũng khác biệt hơn so với các nhà nghỉ khác. Cô chủ và gia đình của cô đều rất thân thiện, thường mời khách ăn trưa hoặc tối cùng gia đình, thậm chí cô còn giới thiệu những quán ăn ngon ở Sapa cho du khách nữa.

Các phòng tại nhà nghỉ đều được cung cấp những tiện nghi cơ bản như giường lớn, phòng tắm rộng với bồn tắm và vòi sen, tủ lạnh mini, wifi tốc độ cao và TV LED. Ngoài ra, nhà nghỉ Phượng Hồng còn có cả một khu vực sinh hoạt ấm cúng với lò sưởi, phòng đọc sách yên tĩnh, khu vực nướng thịt và cả chú chó thân thiện hiếu khách cực kì. Mình tin rằng đây sẽ là gợi ý phù hợp cho những bạn ưa thích không gian yên tĩnh với mức chi phí tiết kiệm.

3. Mountain Clouds Sapa Hostel

  • Địa chỉ: 44 đường Fansipan, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 250k/ phòng 2 người

Không sở hữu vị trí thuận lợi, Mountain Clouds Sapa Hostel còn được đánh giá là một trong những nhà nghỉ sapa giá rẻ và view đẹp nhất, nhất là vào buổi sáng khi mây trời bồng bềnh trôi. Đúng như tên gọi của mình, từ ban công hoặc sân thượng của Mountain Clouds Sapa Hostel, bạn có thể nhìn thấy thung lũng Mường Hoa và những ngọn núi xanh yên bình.

Các phòng ở tại Mountain Clouds Sapa Hostel chủ yếu là phòng dorm cùng một vài phòng riêng dành cho những cặp đôi muốn tận hưởng không gian riêng. Nội thất trong phòng tuy khá đơn giản nhưng bù lại rất sạch sẽ và có cả lưới chống muỗi nữa. Chỉ với 130k/người, mình cảm thấy đây là một mức giá siêu “hạt dẻ” giữa khu du lịch nổi tiếng như thế này đó!

4. Nhà nghỉ Mạnh Linh

  • Địa chỉ: 24 Xuân Hồ, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 300k – 350k/ phòng 2 người

Đây là một trong những nhà nghỉ giá rẻ ở Sapa với vị trí đặc địa gần các địa điểm du lịch và vui chơi, chẳng hạn như núi Hàm Rồng, nhà thờ đá và các địa điểm ăn uống tại khu trung tâm. Nếu bạn đang tìm một nơi dừng chân giá rẻ, sạch sẽ và dễ đi lại thì mình thấy đây là lựa chọn khá lý tưởng đấy! Không những thế, bạn còn có thể đặt phòng trước trên các trang như booking, agoda để tránh trường hợp hết phòng vào cuối tuần hoặc mùa du lịch cao điểm.

Nếu bạn đang tìm một homestay mới lạ với nhiều góc sống ảo, thì đừng bỏ qua bài viết của chúng mình nhé: Check in 8 homestay Sapa mới xây đẹp, decor xinh xắn!

5. Nhà nghỉ Sapa mới

  • Địa chỉ: 310 Điện Biên Phủ, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 250k/ phòng 2 người

Nhà nghỉ Sapa mới tọa lạc tại số 310 đường Điện Biên Phủ, thị trấn Sapa, chỉ cách khu chợ đêm Sapa khoảng 3 phút đi bộ. Được thiết kế theo phong cách truyền thống Việt Nam và rất gần gũi với thiên nhiên, nhà nghỉ này là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ muốn ở gần khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó, nhà nghỉ còn cho thuê xe máy với mức giá rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng cho thuê xe máy. Hoặc nếu bạn muốn tự nấu ăn, bạn cũng có thể sử dụng bếp chung ở khu vực sau nhà, chỉ cần bạn nhớ dọn dẹp sau khi sử dụng là được.

TIPS DU LỊCH: từ nhà nghỉ Sapa mới, bạn có thể dễ dàng đi bộ đến nhà thờ đá, phố Cầu Mây và hồ Sapa chỉ với 5 phút đi bộ. Không chỉ vậy, do vị trí nằm ở khu vực cao nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thung lũng Mường Hoa Sapa và cảnh núi non ngoạn mục của dãy núi Hoàng Liên từ ban công. Nếu thời tiết đẹp, bạn còn có thể nhìn thấy cả đỉnh núi Fansipan – nóc nhà Đông Dương huyền thoại.

6. Nhà nghỉ Phương Nam

  • Địa chỉ: 33 Fansipan, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 350k/ phòng 2 người, 500k/ phòng 4 người

Nằm ngay trung tâm Sapa, nhà nghỉ Phương Nam là lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực muốn khám phá Sapa về đêm hoặc muốn thưởng thức các món ăn đường phố. Không những thế các phòng tại nhà nghỉ Phương Nam còn có thiết kế khá đặc biệt với tường kính bao bọc xung quanh rất thích hợp để tác nghiệp cùng đồng bọn vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn.

Thêm một điểm cộng nữa là nhà nghỉ này có vị trí rất thuận tiện để di chuyển đến ga cáp treo Fansipan Legend, và chỉ cách vài bước chân để bản Cát Cát Sapa cũng như thung lũng Mường Hoa. Tính ra thì mức phí thuê phòng từ 350k/đêm thì quá là lợi đúng không?

7. Sapa Odyssey Hostel

  • Địa chỉ: 38 đường Mường Hoa, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 600k/ phòng 2 người

Ngành du lịch của Sapa hiện tại khá phát triển nên không quá khó khăn để tìm cho bản thân một điểm dừng chân vừa rẻ vừa đẹp tại trung tâm thị trấn. Theo kinh nghiệm phượt Sapa của bản thân mình, thì Sapa Odyssey Hostel là gợi ý phù hợp nhất với team thích sống ảo. Bởi nơi đây được xây dựng theo hướng homestay hơn là nhà nghỉ. Cũng vì vậy mà không gian có phần tiện nghi hơn so với mặt bằng chung với thiết kế chủ yếu là gỗ cùng tầm view cực xịn xò.

Tuy giá phòng tại Sapa Odyssey Hostel cao hơn giá nhà nghỉ ở Sapa khác nhưng hãy tưởng tượng mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh mây trôi bồng bềnh, lấp ló xa xa là những thung lũng, ngọn núi trải dài và trên tay bạn là một cốc cà phê hoặc ca cao nóng. Thật đáng đồng tiền bát gạo đúng không nào?

TIPS DU LỊCH: nếu bạn du lịch đến Sapa vào mùa cao điểm, mình khuyên khích các bạn nên đặt phòng tại Sapa Odyssey Hostel sớm ít nhất 1 tháng.

8. Nhà nghỉ Mường Hoa

  • Địa chỉ: 075 đường Thạch Sơn, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 400k/ phòng 2 người

Du lịch đến Sapa nên ở nhà nghỉ nào vừa đẹp, đầy đủ tiện nghi lại gần điểm du lịch đây nhỉ? Chắc hẳn nhiều bạn cũng đang đau đầu về vấn đề này đúng không? Nếu vậy thì hãy note ngay địa chỉ này vào cẩm nang du lịch phượt Sapa tự túc đi nào!

Được thiết kế đơn giản khá giống với nhà sàn của người dân tộc, đến với nhà nghỉ Mường Hoa, bạn sẽ được trải nghiệm không gian sống thực sự của người dân địa phương cũng như hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, mình còn thấy nhiều bài review đánh giá rằng nơi đây có cả một khoảng sân vườn rộng trên cao, bạn có thể tha hồ tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc “tám chuyện”, tác nghiệp cùng bạn bè nữa đấy!

9. Nhà nghỉ Icon 36

  • Địa chỉ: 29 đường Thác Bạc, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 500k/ phòng 2 người

Nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Sapa hùng vĩ vừa muốn ở gần địa điểm trung tâm thì nhà nghỉ 36 là gợi ý khá hay ho đó. Theo cảm nhận khách quan của mình, phòng ốc tại Icon 36 khá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ.

Tuy từ ban công, bạn không thể nhìn thấy những khung cảnh ấn tượng của thị trấn sương mù nhưng vào ban đêm, bạn có thể ngắm cảnh thị trấn về đêm cực kì lung linh. Điểm hạn chế của nhà nghỉ ở Sapa này là phục vụ còn kém, nhân viên chưa nhiệt tình mỗi khi du khách cần giúp đỡ. Ngoài ra, wifi của nhà nghỉ cũng còn hơi kém.

10. Mimosa Sapa

  • Địa chỉ: 21 Tuệ Tĩnh, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 360k/ phòng 2 người

Thêm một nhà nghỉ giá rẻ Sapa dành cho các bạn sinh viên. Chỉ với khoảng 180k/người/đêm, bạn đã có thể ở trong căn phòng sang trọng với tầm view nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn, không hề thua kém các khách sạn cao cấp đâu nhé!

TIPS DU LỊCH: khi đặt phòng ở Mimosa Sapa, các bạn nên chọn các phòng ở tầng cao và có ban công. Bởi từ ban công, bạn có thể dễ dàng nhìn thâys khung cảnh núi non Sapa hùng vĩ. Đây chắc chắn sẽ là một trong những background cực “chất” cho team thích sống ảo!

11. Nhà nghỉ Mây Hồ

  • Địa chỉ: 05, phố Kim Đồng, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 300k – 400k/ phòng 2 người

Nếu đã chán với những nơi tấp nập, ồn ào thì sao không thử đổi gió đến một nơi nhẹ nhàng, yên tĩnh như nhà nghỉ Mây Hồ. Đây là một trong những nhà nghỉ giá rẻ thích hợp cho những bạn muốn tạm trốn khỏi thành phố bận rộn, tận hưởng không khí trong lành và bình yên.

Các phòng tại nhà nghỉ Mây Hồ đều được trang trí với tông màu trắng đơn giản cùng những tiện nghi cơ bản như giường lớn, TV, phòng tắm rộng rãi, tủ lạnh mini, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy ngay tại quầy lễ tân, theo mình được biết, giá thuê xe máy cũng rẻ hơn nhiều so với nhiều nhà nghỉ khác!

12. Nhà nghỉ Sapa Pinocchio

  • Địa chỉ: 15 Mường Hoa, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 450k/ phòng 2 người

Nếu bạn không kịp đặt phòng trước với Sapa Odyssey, các bạn cũng có thể tham khảo thêm địa chỉ này. Cái tên dễ thương này chắc hẳn phần nào đã khiến bạn đoán ra ngôi nhà nghỉ này có thiết kế như thế nào rồi đúng không? Được làm bằng gỗ và mây tre đan, Sapa Pinocchio làm chúng ta gợi nhớ đến những căn nhà sàn mang đậm nét văn hóa của vùng Bắc Bộ.

Thêm vào đó là tầm view có thể nhìn thấy thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, chắc chắn trải nghiệm tại Sapa của bạn sẽ thêm phần hấp dẫn đấy! Một tips nhỏ dành cho các bạn thích chụp ảnh là các bạn nên đến đây vào mùa thu, bởi đây là thời điểm mà những thửa ruộng bậc thang Sapa trổ vàng óng ánh, đẹp mê hoặc lòng người.

13. Sapa Stunning View

  • Địa chỉ: 63 đường Mường Hoa, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 200k – 250k/ phòng 2 người

Sapa Stunning View là một trong những nhà nghỉ tại Sapa lý tưởng nằm trên con dốc đứng ở đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Chắc chắn Sapa Stunning View sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng cùng dịch vụ không thua kém các khách sạn cao cấp.

Ưu điểm của nhà nghỉ này sở hữu quán cafe sân thượng có tầm view cùng khung cảnh đáng kinh ngạc. Đứng từ sân thượng, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đỉnh Fansipan thấp thoáng đằng xa cùng dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đặc biệt là vào buổi sáng.

Theo những thông tin mình tìm hiểu, các phòng tại Sapa Stunning View đều được tân trang mới lại nên khá sạch sẽ và rộng rãi, phục vụ cũng tận tâm và nhiệt tình hơn trước đây. Tuy nhiên khi đặt phòng, các bạn nên tránh ở các phòng gần tầng thượng. Do các phòng tại đây đều không có cách âm nên sẽ khá ồn vào buổi sáng và tối.

14. Nhà nghỉ Phố Núi Sapa

  • Địa chỉ: 07, đường Thạch Sơn, Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 300k/ phòng 2 người

Nhà nghỉ Phố Núi Sapa là điểm dừng chân lý tưởng dành cho dành cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch vừa gần điểm du lịch. Theo cảm nhận chung của mình, nhà nghỉ này tuy không có view đẹp hay decor xịn xò nhưng bù lại, vị trí của nhà nghỉ khá gần với núi Hàm Rồng Sapa. Chỉ với vài chục bước đi bộ là bạn có thể đến được khu du lịch Hàm Rồng rồi đấy! Đối với những bạn muốn đi trekking lên đỉnh núi Hàm Rồng để săn mây vào sáng sớm thì nhà nghỉ này là lựa chọn hoàn hảo nhất.

15. Nhà nghỉ Mùa Xuân Sapa

  • Địa chỉ : 6 Fansipan, Sapa, Lào Cai
  • Mức giá trong khoảng: 300k/ phòng 2 người

Nhà nghỉ cuối cùng mà mình muốn gợi ý trong danh sách hôm nay chính là nhà nghỉ Mùa Xuân Sapa. Nằm ở ngay trung tâm và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn có thể tận hưởng khung cảnh Sapa từ trên cao. Đặc biệt là vào mùa đông, từ sân thượng của nhà nghỉ, bạn có thể nhìn thấy Sapa khoác trên mình một chiếc áo mới phủ đầy trong tuyết trắng, trông rất mới lạ và thú vị. Mình đảm bảo đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong hành trình du lịch Sapa đấy!

Trên đây là danh sách 15 nhà nghỉ Sapa giá rẻ, đẹp, gần địa điểm du lịch mà mình tổng hợp được. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được điểm dừng chân thích hợp với “túi tiền” của mình nhé!

Xem thêm >> Resort Sapa nào tốt nhất? List các resort ở Sapa có view độc đáo