Mùa này Mộc Châu đẹp lắm, lựa chọn điểm đến hay các quán ăn ngon Mộc Châu chắc chắn là những điều cần thiết cho chuyến đi khám phá núi rừng Tây Bắc sắp tới của bạn đấy!

Mời các bạn xem nhanh nội dung bài viết:

Sẽ chẳng khó khăn để lựa chọn những địa điểm du lịch Mộc Châu để bạn có thể thỏa thích vui chơi cho những ngày dài tại đây.Tuy nhiên những trải nghiệm lần đầu cho chuyến đi thường khiến bạn bỡ ngỡ hơn trong việc lựa chọn những quán ăn đáp ứng được các tiêu chí như ngon – bổ – rẻ và cả những đặc sản lạ nữa. Các tín đồ yêu thích ăn uống chắc chắn sẽ đang rất háo hức khám phá thiên đường ẩm thực ở Mộc Châu rồi phải không nào? Bây giờ hãy cùng chúng mình lên đường thôi!

I. Quán ăn ngon ở Mộc Châu

Bất kì ai khi đi du lịch, ngoài khám phá những điểm đến thú vị tại vùng đất đó thì chắc hẳn ai cũng muốn thưởng thức những món ăn ngon và hài lòng khi ra về để ghi dấu một trong những nét đặc trưng tại nơi đây, đến với vùng núi Tây Bắc tại Mộc Châu sẽ chẳng hề thiết vắng các quán ngon cho bạn tha hồ lựa chọn nhé!

1. Nhà hàng Đông Hải

quán ăn ngon mộc châu

Là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bởi cung cách phục vụ nhiệt tình, đồ ăn ngon đảm bảo và đặc biệt là menu phong phú với toàn những món rất đặc trưng. Chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn quán ăn ngon ở Mộc Châu mà bạn nên cân nhắc.

Nếu không muốn ghé các hàng quán của người bản xứ với cơ sở vật chất thiếu tiện nghi hơn thì không gian nhà hàng rộng rãi và sạch sẽ tại đây sẽ ít nhiều khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Những món ăn ngon tại Đông Hải bao gồm:

quán ăn bê chao mộc châu

Các món ăn khá phong phú bao gồm: cơm Mộc Châu, lợn cắp nách, bê chao, cá suối, chả ếch dế mèn, chim sẻ và nhái đồng.Ngoài ra cũng có kèm thêm các món lẩu, nổi bật nhất là lẩu bê sữa và món nướng đậm chất đặc trưng của ẩm thực Thái….

Đánh giá:

Mình đã từng ghé qua nhà hàng này cho một lần ghé thăm Mộc Châu và thưởng thức qua món thịt băm gói lá nướng và gà om măng chua thực sự rất ngon và ấn tượng, nhất định mình sẽ trở lại để có thể thử thêm nhiều đặc sản khác tại quán ăn ngon Mộc Châu này!

Mức giá trong khoảng: 50k – 200k/món. Trong đó nồi lẩu dành cho nhóm 4 người cũng khá kinh tế và không hề đắt chút nào chỉ khoảng hơn 350k/nồi.

Địa chỉ: Nhà hàng Đông Hải, thị trấn Mộc Châu.

2. Nhà hàng 75 Mộc Châu Tây Bắc

quán cải mèo mộc châu

Bạn muốn thưởng thức những món ăn đặc sản trong những không gian đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nhà sản Mộc Châu 175 Tây Bắc chắc chắn là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến với nơi đây là những cô gái phục vụ xinh đẹp trong các trang phục của dân tộc thái, tóc vấn cài hoa phục vụ rất dễ thương. Đặc biệt quán cũng sở hữu vị trí rất tiện lợi, thuận đường đi lại vì vậy trên đường đi các bạn có thể ghé qua để thưởng thức các món ăn ngon gây thương nhớ cho khoảng hành trình dài ít nhiều đã cảm thấy đói lòng.

Menu quán ăn ngon Mộc Châu 75 Tây Bắc có những gì?

thương thức ẩm thực sơn la

Một trong những món sở trưởng của quán nói riêng và Mộc Châu nói chung chính là thịt trâu được chế biến thành rất nhiều món khác nhau, trong đó thịt trâu gác bếp, lẩu trâu tươi hay nậm pịa (món ăn được chế biến chủ yếu từ lục phủ ngũ tạng của động vật) hay sách trâu xào, trâu khô đủ món, món nào cũng đặc biệt và lạ miệng cả.

Có lẽ nhờ thực đơn toàn các món ăn dân giã và độc lạ mà nơi đây không chỉ là điểm đến níu chân du khách mà còn là một trong các địa chỉ ruột của dân nhậu, dân phượt.

Đánh giá:

Nếu được đánh giá mình sẽ cho nhà hàng 4/5 sao bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, không gian tuy dân giã với trần loy, nhà sàn nhưng lại rất sạch sẽ, ấm cúng, đồ ăn đảm bảo phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm món ngon Tây Bắc ở một không gian đậm chất Tây Bắc.

Tuy nhiên quán thường khá đông du khách, đặc biệt là vào những tháng cuối năm như tháng 10, 11, 12 nên đôi khi oder đồ ăn sẽ phải chờ hơi lâu.

Mức giá trong khoảng : 200k -400k. Ngoài ra những món ăn kèm như cá suối nướng hay gà đồi, lợn cắp nách mỗi đĩa ăn sẽ rẻ hơn. Chỉ cần oder từ 4-5 món là đủ no nê cho cả nhóm 4 người rồi chia ra cũng không đáng bao nhiêu.

Địa chỉ: km 73, Tiểu Khu 3, thị trấn Mộc Châu.

3. Nhà hàng 64 Mộc Châu

nhà hàng ở mộc châu

Nơi thưởng thức những tinh hoa đặc sản Mộc Châu với món cá hồi nhiều dưỡng chất tại nhà hàng 64 Mộc Châu chắc chắn khiến bạn cảm thấy hài lòng khi thưởng thức món ăn ngon và hài lòng cùng cái bụng no khi ra về.

Nơi đây cũng là một trong những quán ăn ngon Mộc Châu khá nổi tiếng với đặc sản cá hồi cực thơm ngon nổi tiếng và rất đảm bảo, cá hồi được nôi trong trang trại riêng, ngoài ra không gian quán nổi bật, sang trọng ngay giữa núi rừng tây bắc cũng trở thành điểm nhấn đặc biệt đáng tin cậy để du khách có thể ghé thăm và thưởng thức những món ăn ngon.

Không gian xung quanh rộng rãi được decor chủ yếu bắt nguồn từ phong cảnh nơi đây với nhiều hòn non bộ, bờ suối nhỏ và cả khuôn viên với rất nhiều cây xanh.

Khám phá thực đơn nhà hàng có gì nào?

Bỏ qua không gian ăn uống và thưởng thức ẩm thực đậm chất Mộc Châu tại đây, thực đơn nhà hàng chắc chắn mới là điều khiến du khách bận tâm.

Món đặc sản của quán được yêu thích nhất chính là những món ăn đặc biệt được chế biến từ cá hồi, cá hồi là món ăn rất tốt cho sức khỏe với những món ăn bao gồm lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cháo cá hồi, cá hồi nướng… Nếu bạn là tín đồ yêu thích đồ ăn từ cá hồi thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến thưởng thức món ngon chuẩn vị này đâu.

Ngoài ra nếu có thể các bạn nên thưởng thức thêm một số món ăn khác tại đây như thịt bê chao ngon mềm rất thơm vị đượm tẩm ướp gia vị cực ngon hay no nên với các món khác như da cá chiên giòn, lợn cắp nách… Chỉ nghe qua bảng thực đơn đã cảm thấy thòm thèm.

Mức giá trong khoảng 200-250k/món ăn.

Nhận xét :

Khá hài lòng với không gian quán ăn ngon Mộc Châu tại nhà hàng cá hồi 64, tuy nhiên có một điều là đồ ăn hơi đắt một chút, sẽ không thực sự phù hợp cho với những bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm chi phí đâu. Ngoài điều đó thì chất lượng phục vụ và đồ ăn đều rất đảm bảo và đạt tiêu chuẩn để có thể tiếp tục ghé qua trong những lần tiếp theo.

ăn uống ở mộc châu

Ngoài ra nếu bạn muốn mua đồ về làm quà tặng cho người thân hay bạn bè thì có thể ghé qua khu như bánh sữa, kẹo dồi, thịt bê tám hay cá hồi được bán theo kg, trung bình sẽ trong khoảng từ 350k/kg.

Địa chỉ quán 64 Mộc Châu : km 179, quốc lộ 6 (giáp ranh huyện vân Hồ và Mộc Châu, các bạn có thể xem chi tiết hơn bản đồ du lịch Mộc Châu để có lộ trình phù hợp cho chuyến đi của mình nếu muốn thưởng thức bữa ăn tại đây).

4. Nhà hàng cá cao nguyên

nhà hàng cá ở mộc châu

Ghé Mộc Châu mà không thưởng thức món cá cao nguyên hay những đồ ăn độc lạ tại đây thì có đôi chút tầm thường quá, nếu chưa biết ăn gì ở Mộc Châu thì thực đơn tại nhà hàng cá coa nguyên với rất nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn nhưng không hề ngấy chút nào được xem là điểm đến hấp dẫn thực khách.

Cũng có nét tương đồng như nhà hàng 64 Mộc Châu nhưng có phần bình dị và gần gũi hơn, trong đó có bao gồm cả trang trại nuôi cá phục vụ nhu cầu ăn uống của khách, vừa đảm bảo đồ ăn ngon sạch và tươi nguyên trong ngày. Có thể xem nơi đây như một khu sinh thái thu nhỏ kết hợp các dịch vụ ăn uống tiện nghi.

Menu đồ ăn các món bao gồm:

món cá tại nhà hàng cao nguyên

Chủ yếu là chế biến từ cá, đúng như tên gọi của nhà hàng, bạn sẽ chẳng thể tưởng tượng nổi chỉ với nguyên liệu từ cá mà người ta có thể sáng tạo và chế biến thành rất nhiều các món hấp dẫn khác nhau trung bình khoảng trên 10 món bao gồm: gỏi cá, lẩu cá, cá nướng, cháo cá, cá hấp cùng với các đồ ăn kèm khác rất ngon mà chưa bao giờ gây ngấy cả. Vị thịt cá thơm ngon, đậm ngọt và săn chắc.

Đặc biệt điểm ấn tượng là cách trang trí đồ ăn tại nhà hàng cá cao nguyên thực sự hấp dẫn và kích thích vị giác không nhỏ chút nào/

Mức giá trong khoảng: 180k – 300k. Tại nhà hàng còn bán cá tươi theo kg, đáp ứng nhu cầu các thực khách muốn mua và thưởng thức cá giá trung bình trong khoảng 200kg/kg tùy loại.

Nhận xét:

Thực đơn với toàn món cá khá hấp dẫn tuy nhiên không có nhiều đồ ăn kèm khác, ngoài ra phục vụ hơi lâu một chút cũng một phần do quán khá đông khách thưởng thức. Tuy nhiên đây vẫn là địa chỉ mà mình khuyên các bạn nên ghé qua nếu tiện đường trong hành trình du lịch đến Mộc Châu. Với mức giá khoảng hơn 200k/người là các bạn đã có thể thưởng thức một bữa ăn tương đối no bụng tại đây rồi!

5. Nhà hàng Tuấn Anh

nhà hàng mộc châu

Một trong những quán ăn ngon Mộc Châu chuyên các đặc sản nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc vừa có vị trí thuận lợi, lại rất tiện đường đi lại đến các địa điểm du lịch như thác Dải Yếm Mộc Châu hay động Mộc Hương Sơn…

Tuy là nhà hàng nhưng quán chủ yếu phục vụ các món ăn bình dân đặc trưng của người bản xứ nhưng lại rất lạ miệng và tạo hứng thú cho những ai lần đầu tới nơi đây và trải nghiệm các món ăn.

Khám phá menu nhà hàng bao gồm:

món gỏi cá hồi

Những món ăn đã được nghe nhiều tại phía núi Tây Bắc nhưng lại chẳng mấy khi có dịp được thưởng thức, đặc biệt là ở nơi hợp tình hợp cảnh như thế này như gà đồi, lợn bản, cá sông, lẩu dê, rau rừng. Đặc biệt mình rất yêu thích món gà đồi tại đây, loại gà được thả rông không quá nhiều thịt nhưng rất sặn được chế biến và tẩm ướp thơm ngậy thật khiến người ta phải thòm thèm mỗi lần nghĩ tới.

Giá trong khoảng: 100k- 200k/món tuy nhiên mỗi món ăn đều khá no nê và đôi khi được miễn phí các món rau rừng ăn kèm khác nữa.

Đánh giá: Đây là một trong những địa chỉ quán ăn ngon Mộc Châu ruột của nhiều người khi ghé qua nơi đây mà mình cũng vậy, chỉ có điều không có món cá chế biến đặc biệt nên có đôi chút không được ưng ý, nhất là với những người thích ăn cá như mình.

II. Quán ăn ngon rẻ ở Mộc Châu

Đáp ứng được các tiêu chí như vừa ngon, vừa rẻ lại đảm bảo ai mà chẳng thích đúng không? Trong hành trình tìm kiếm những điểm đến thỏa mãn “dạ dày” của bạn, chúng mình sẽ gợi ý những quán ăn bình dân dọc đường đi nhưng lại chẳng hề thua kém về độ tươi ngon như những nhà hàng sang trọng và đắt tiền khác đâu nhé!

1. Quán 70 Mộc Châu – Nam Hưng

các quán ăn mộc châu

Nằm ngay trên mặt đường quốc lộ 6, nơi đây cũng được chia làm 2 không gian chính cho khách bình dân và khách vip, tuy nhiên cung cách phục vụ cũng như đồ ăn và cách chế biến cũng không thực sự có quá nhiều khác biệt.

Tuy là quán ăn bình dân thông thường nhưng có khá nhiều những lựa chọn về đồ ăn, uống mang đậm chất đặc sản Sơn La để các bạn có thể thỏa thuê thưởng thức.

Menu đồ ăn của quán bao gồm:

những quán ăn ở mộc châu

Được đánh giá là một trong những quán ăn ngon Mộc Châu nên chắc chắc thực đơn nhiều món đặc biệt và hấp dẫn của quán chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, trong đó nổi bật nhất là đặc sản bê chao, bê hấp, bê xào, ngoài ra bê được ăn kèm rau ngổ và nhiều các món ăn khác hấp dẫn không kém bao gồm: cá suối dán ròn, xách bò, thịt gà đồi hay tráng miệng với sữa chua nếp cẩm hoặc sữa tươi.

Tuy không thực sự là những món ăn lạ miệng hay sơn hào hải vị đặc biệt nhưng hương vị ẩm thực đậm chất đặc trưng tại quán chính là sự hữu tình níu chân du khách quay lại mỗi lần đến với Mộc Châu.

Mức giá trong khoảng: 20k – 100k/món

Nhận xét: Mình sẽ cho 4,5/5 sao ở quán ăn bình dân này bởi đồ ăn đặc sản khá đa dạng và ngon miệng, phù hợp làm điểm đến ăn uống giá cả tốt, không quá đắt đỏ cho những chuyến đi nhiều người hay cùng gia đình bạn bè và những người thân yêu.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tiện lợi mua những món đồ đặc sản Sơn La làm quà như các loại rượu ngô, rượu mận, táo mèo hay kẹo lạc, dâu tây và mứt mận thực sự hấp dẫn.

Địa chỉ: số 360, tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu (km 181, quốc lộ 6, Sơn La).

2. Quán Xuân Bắc 81

nên ăn gì ở mộc châu

Bạn muốn tìm địa điểm quán ăn Mộc Châu ngon bổ rẻ với nhiều món thật hấp dẫn. Một bữa ăn vừa tiết kiệm chi phí. Một chút hương vị đậm đà của những món ăn đậm chất núi rừng Tây Bắc sẽ được thưởng thức vô cùng ngon miệng ngay tại đây.

Quán cũng có diện tích khá rộng rãi, có chỗ đỗ xe và phù hợp cho những chuyến đi theo tour., vị trí cũng khá thuận tiện đến các địa điểm du lịch như khu du lịch sinh thái hay đồi chè Mộc Châu.

Menu đồ ăn đa dạng bao gồm:

các món ăn quán xuân bắc

Có một điểm mà mình dễ nhận thấy ở những quán ăn so với nhà hàng là thường các quán nhỏ của người dân bản xứ thường được chế biến đúng kiểu và có menu đồ ăn phong phú hơn hẳn, điển hình những món như bê chao, cá suối và sách bò đen xào, đặc biệt gia vị được ghi điểm ở quán chính là món nước tương được chế biến đặc biệt , mặn mòi, dậy mùi và trọn vị chấm hay ăn kèm với món nào cũng ngon cả.

Đánh giá: Ngoại trừ cơ sở vật chất không được khang trang cho lắm, ngoài ra thì các món ăn và hương vị chế biến thì ngon miễn bàn luôn, đồ ăn đồ uống ăn kèm cũng khá rẻ, chi phí bỏ ra không quá đắt đỏ. Thích hợp cho những chuyến đi học sinh sinh viên tiết kiệm chi phí.

Mức giá trong khoảng: 80k- 150k.

Địa chỉ: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu

3. Nhà hàng Mộc Châu Xanh

ăn thử sữa chua nếp cẩm mộc châu

Tiếp tục gợi ý cho các bạn những quán ăn ngon Mộc Châu chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến nhà hàng Mộc Châu Xanh, nơi mà các bạn có thể thưởng thức trọn vẹn các hương vị của vùng núi Tây Bắc, vị trí nhà hàng cũng khá thuận lợi trên đường đến các địa điểm du lịch như đồi chè Mộc Châu, rừng thông bản Áng hay các trang trại bò sữa.

Những món ăn nổi tiếng của nhà hàng:

Món ăn nổi bật nhất có thể kể tới chính là cá kẹp nướng Pa Pỉnh Tọp được tẩm ướp thơm ngon hay đặc sản lạp sườn hun khói và thịt lợn hun khói. Những món ăn này mà ăn kèm cùng với xôi tím nếp cẩm, măng luộc chấm chéo hay thịt lợn hun khói thì còn gì tuyệt bằng.

Mức giá trong khoảng: Hơn 100k/người.

thưởng thức ẩm thực sơn la

Đánh giá: Đồ ăn ngon, không gian sạch sẽ, đặc biệt là phù hợp với nhiều đối tượng dân nhậu, hay ẩm thực du khách nước ngoài. Nhất định mình sẽ quay lại để thưởng thứ thêm nhiều món khác cho những lần tiếp theo.

Địa chỉ: Ngã tư tiểu khu Bó Bun – Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu

Qua những gợi ý thú vị về các quán ăn ngon Mộc Châu mà chúng mình sắp giới thiệu trên đây chắc chắn là thông tin hữu ích giúp bạn phần nào trong việc khám phá ẩm thực Mộc Châu.

Mời các bạn tham khảo video : 10 món ngon đặc sản Mộc Châu

 

Xem thêm >> [LIST 50] homestay Mộc Châu đẹp ở ngay trung tâm bạn nên “ghé qua” khi tới Mộc Châu