Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà còn được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” trong lòng thành phố biển xinh đẹp Nha Trang. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bầu không khí trong lành mà những con đường rừng uốn lượn cũng gây thương nhớ trong lòng du khách. Cùng Travelgear khám phá Hòn Bà Nha Trang trong bài viết này nhé! 

Hòn Bà Nha Trang có gì đẹp?

Hòn Bà được biết đến là một ngọn núi sở hữu độ cao hơn 1500 mét, tọa lạc ở hai xã Khánh Phú và xã Suối Cát, tỉnh Khánh Hòa. Với lợi thế nằm ở độ cao khá lớn, Hòn Bà luôn thu hút du khách nhờ một bầu không khí trong lành, mát mẻ cũng như những điểm du lịch cực hot.

Dưới đây Travelgear sẽ cùng bạn khám phá các điểm đến ở Hòn Bà mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình.

Khám phá hồ Suối Dầu 

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi khám phá Hòn Bà Nha Trang chính là hồ Suối Dầu. Địa điểm du lịch hấp dẫn này tọa lạc ở ngay phía dưới chân ngọn núi Hòn Bà chính vì vậy mà ngay từ khi ghé tới đây bạn sẽ bắt gặp hồ Suối Dầu trên đường đi.

Theo như tìm hiểu thì hồ Suối Dầu thực chất là một hồ nước nhân tạo được xây dựng để phục vụ bà con nơi đây có nguồn nước tưới tiêu, thế nhưng cho đến ngày nay hồ Suối Dầu đã trở thành một trong những địa điểm được nhiều người yêu thích.

Mặc dù không mang vẻ đẹp quá nổi bật, điều mà nhiều người thường yêu thích ở Suối Dầu có lẽ chính là nhờ vẻ đẹp hoang sơ. Nước hồ tại đây thường có màu xanh vô cùng nổi bật tuy nhiên nước tại đây thường khá sâu và nguy hiểm nên bạn tuyệt đối không nên tắm đâu nhé!

Bật mí cho các bạn đây cũng chính là một địa điểm chụp hình check in được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích nữa đó! Tại hồ này còn có một cây cầu gỗ sống ảo cực đỉnh, đảm bảo lên ảnh không thua kém Đà Lạt là bao. Đừng bỏ lỡ hồ Suối Dầu trong hành trình khám phá Hòn Bà Nha Trang nhé!

Xem thêm: Vịnh Ninh Vân ở đâu? Khu nghỉ dưỡng Ninh Vân Nha Trang có đẹp không?

Cắm trại ở thác Suối Nguồn 

Sau khi khám phá hồ Suối Dầu, dọc con đường đến đỉnh núi Hòn Bà bạn sẽ đi qua thác Suối Nguồn, nơi này chỉ cách đỉnh Hòn Bà khoảng chừng chưa đầy 20km mà thôi. Vì được phát triển theo khu du lịch nên để ghé tới đây bạn sẽ phải mua vé vào cổng.

Tuy nhiên, ở bên trong ngọn thác này thường không có quá nhiều những điểm tham quan hay các công trình mà chỉ đơn giản vói một vài chiếc chòi, lán để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi hay tổ chức những bữa tiệc picnic.

Nếu như hồ Suối Dầu gây ấn tượng với vẻ đẹp bình dị thì thác Suối Nguồn lại thu hút du khách với dòng thác hùng vĩ chảy từ thượng nguồn xuống tung bọt trắng xóa. Càng lên cao khí hậu nơi đây lại càng mát lạnh chính vì vậy mà bạn có cảm giác giống như mình đang được ở Đà Lạt vậy!

Khung cảnh ở nơi đây cực kì đẹp chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ chụp cho mình những bức hình thật đẹp tại đây nhé! Nước ở thác Suối Nguồn thường khá ấm, tuy nhiên, nếu như bạn muốn tắm thì hãy tranh thủ lú trời còn hửng nắng nhé, bởi đến chiều nhiệt độ tại đây thường sẽ khá lạnh đó!

Một trải nghiệm thú vị không kém chính là cắm trại dã ngoại qua đêm tại đây. Đừng quá ngạc nhiên khi ghé tới Suối Nguồn bạn sẽ bắt gặp những du khách nước ngoài rất nhiều đó! Nếu như bạn có ý định cắm trại qua đêm thì đừng quên chuẩn bị thêm quần áo ấm bởi nhiệt độ ban đêm và sáng sớm sẽ rất lạnh đó!

Bên cạnh những bãi biển xanh cát trắng trải dài vô tận, Nha Trang còn có rất nhiều những hòn đảo nhỏ xinh đẹp cho các bạn khám phá như đảo Điệp Sơn Nha Trang hay hòn đảo Bình Ba Nha Trang hoang sơ tuyệt đẹp!

Tham quan nhà bác sĩ Alexandre Yersin

Có thể bạn chưa biết nhưng vị bác sĩ nổi tiếng Alexandre Yersin là người đã khám phá ra vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Bà. Chính bởi vẻ tĩnh mịch, gần gũi với thiên nhiên của Hòn Bà Nha Trang đã khiến ông lựa chọn nơi đây làm nơi sinh sống cũng như làm việc. Chính vì vậy mà khi ghé tới Hòn Bà bạn đừng quên tham quan ngôi nhà gỗ cổ kính của người bác sĩ anh tài này nhé!

Hiện nay, căn nhà gỗ và vườn thuốc của bác sĩ Yersin đã được phục dựng ở trên đỉnh núi để tưởng nhớ công lao của người bác sĩ này. Cho tới nay căn nhà gỗ đã trở thành một trong những điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích mỗi khi ghé tới đây.

Từ bên trong căn nhà gỗ này bạn có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn bạt ngàn và tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Phía dưới căn nhà là một vườn thuốc rộng lớn chuyên trồng những lá thuốc có tác dụng chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Khám phá rừng nguyên sinh Hòn Bà Nha Trang 

Nếu như bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên núi rừng thì chắc chắn khu rừng nguyên sinh ở Hòn Bà sẽ là một điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, đường đi chinh phục rừng nguyên sinh này thường khá khó khăn bởi đường đất khá bẩn và khó đi đó!

Tuy nhiên, vẻ đẹp của những cánh rừng nơi đây mới thực sự là điều thu hút mọi du khách ghé tới để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Vì là rừng rậm nguyên sinh chính vì thế mà khi tham quan nơi này bạn nên chuẩn bị mang theo thuốc xịt chống côn trùng nhé!

Khi đặt chân len lỏi qua từng khu rừng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hệ động thực vật phong phú hay lắng tai nghe những tiếng rì rào của từng đám lá cây, thi thoảng là tiếng những chú chim thi nhau hót líu lo nghe rất vui tai.

Buổi sáng ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thơ mộng khi những làn sương còn giăng kín trên bầu trời. Quả thực dù là khi hoàng hôn hay khi bình minh thì Hòn Bà luôn biết cách níu chân bất kì ai ghé tới đây nhờ vẻ đẹp quyến rũ của nơi này.

Xem thêm: Nha Trang có gì chơi? 100 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và nổi tiếng nhất

Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Nha Trang 

Hòn Bà ở đâu? 

Hòn Bà cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng chừng 60km do vậy mà bạn sẽ phải di chuyển mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Mặc dù có thể đi trong ngày thế nhưng trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị mà không phải nơi nào cũng có đâu nhé!

Đường đi đến Hòn Bà không quá khó khăn. Từ thành phố Nha Trang bạn di chuyển về phía Tây Nam theo hướng quốc lộ 1A. Sau đó tiếp tục đi vào xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Từ đây đi thêm khoảng chừng 1km bạn sẽ bắt gặp biển báo chỉ đường. Sau đó chỉ cần đi thêm khoảng 37km là tới Hòn Bà Nha Trang.

Thời điểm lý tưởng để đến Hòn Bà

Khác với khí hậu trong thành phố, thời tiết ở Hòn Bà thường rất mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý chính là nơi đây thường xuyên có những trận mưa rào, thậm chí trung bình trong một năm có tới hơn 250 ngày mưa đó!

Để có một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất bạn nên tránh khoảng thời gian từ tháng 10 cho tới tháng 11 bởi đây là thời điểm Khánh Hòa Nha Trang bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, đã ghé tới Hòn Bà thì bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần đối diện với những cơn mưa bất chợt nhé!

Nếu không may đi vào những ngày mưa thì bạn nên cẩn thận hơn khi leo núi bởi đường đi thường rất trơn đó! Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn chỉ nên dừng chân ở khu du lịch Suối Nguồn chứ không nên chinh phục đỉnh Hòn Bà để đảm bảo an toàn nhé!

Bên cạnh Hòn Bà thì ở Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm du lich khác cho bạn tham quan và khám phá. Nếu bạn yêu thích những bãi biển xinh đẹp thì đừng bỏ qua Bãi Dài Nha Trang hay Hòn Mun Nha Trang. Bên cạnh đó, thành phố biển này còn hấp dẫn du khách với những khu vui chơi như tắm bùn Nha Trang, vịnh Vinpearl…

Một vài lưu ý khi đi Hòn Bà Nha Trang 

Nếu như bạn có kế hoạch ghé tới Hòn Bà bằng xe máy thì nên chuẩn bị thật kĩ lưỡng những vật dụng cần thiết. Trước mỗi chuyến đi cần bảo dưỡng lại xe để hạn chế tình trạng hỏng hóc. Đường đi đến đỉnh Hòn Bà khá hoang sơ và ít nhà người dân nên việc tìm một nơi sửa xe rất khó đó!

Nhiệt độ khi càng lên cao đỉnh núi sẽ càng thấp. Thậm chí vào buổi đêm nhiệt độ sẽ rất lạnh. Chính vì vậy mà nếu như bạn có ý định cắm trại qua đêm thì nên mang theo quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe nhé!

Ở gần khu vực nhà gỗ Yersin có một vài nhà nghỉ cho thuê. Bên cạnh đó ở đây cũng có dịch vụ cho thuê lều trại và những vật dụng dã ngoại khác nếu như khách có nhu cầu đó!

Khi đốt lửa trại bạn nên lưu ý chắc chắn dập tắt lửa trước khi ra về để đề phòng hỏa hoạn, cháy rừng xảy ra.

Đừng quên mang theo những loại thuốc xịt chống côn trùng bởi khi đi khám phá rừng rậm bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng bị muỗi hay côn trùng cắn đâu nhé!

Cuối cùng, trước khi ra về hãy dọn sạch sẽ vệ sinh xung quanh chỗ bạn dã ngoại cắm trại nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Nha Trang – một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Hy vọng với những thông tin mà Travelgear cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết