Hiện tại khu cắm trại Đồng Mô (Sơn Tinh Camp bên trong Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, đã đóng cửa). Khu cắm trại Sơn Tinh Camp chuyển sang 2 địa điểm khác là: Sơn Tinh Camp 3 (Thôn Muồng Cháu, Ba Vì, Hà Nội) rất gần Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam và Sơn Tinh Camp 2 (Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội) bạn có thể tham khảo để tới cắm trại, picnic cuối tuần!

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3

  • Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, Ba Vì, Hà Nội

Hơi tiếc một chút là khu cắm trại Sơn Tinh Camp trong làng Văn hóa dân tộc thuộc khu cắm trại Đồng Mô này hiện đã không còn nữa. Tuy nhiên khu cắm trại dã ngoại Sơn Tinh Camp 3 thuộc thôn Muồng Cháu, huyện Ba Vì, Hà Nội cũng rất gần đó để cắm trại picnic vào dịp cuối tuần.

Cắm trại view đồi

Do sở hữu sự hài hòa về mặt cảnh sắc càng khiến cho nơi đây trở nên cuốn hút hơn. Nơi đây giống như khu cắm trại ở Ecopark, không khí trong lành, thoáng mát nên du khách có thể tới nghỉ ngơi, thư giãn vào kỳ nghỉ cuối tuần của mình.

Chỉ dẫn đường đi chi tiết nhất

Nếu bạn có dự định đến với khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 trong chuyến đi sắp tới của mình thì có thể tham khảo chỉ dẫn đường đi ngắn và tiết kiệm thời gian nhất sau đây:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đường Trần Duy Hưng và thẳng tiến qua cầu chui Trung Hòa -> DDCT08 Mễ Trì. Sau đó là đi qua địa phận xã Vân Hòa huyện Ba Vì là tới khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 rồi!

Đi theo hướng này vừa rộng rãi mà lại rất dễ đi. Ngoài ra, dọc theo con đường này còn có rất nhiều địa điểm cắm trại gần Hà Nội khác như cắm trại Ba Vì, thung lũng Bản Xôi… để bạn khám phá.

Bảng giá Sơn Tinh Camp 3

Để giúp bạn phần nào trong việc chuẩn bị một khoản chi phí phù hợp cho chuyến đi cắm trại tại Sơn Tinh Camp 3, chúng mình sẽ gợi ý một số thông tin cụ thể về bảng giá dịch vụ sau đây:

Bảng giá các dịch vụ của Sơn Tinh Camp 3

+ Vé tham quan (bao gồm vui chơi, sử dụng bể bơi, gửi xe):

  • Trong ngày: 60k/người lớn, 30k/trẻ em
  • Qua đêm: 110k/người lớn, 60k/trẻ em

+ Giá thuê các trang thiết bị cần thiết như bàn ghế, bát, đũa, chiếu bạt, bếp nướng, các dụng cụ đồ bếp khác trong khoảng từ 20k – 250k.

+ Chi phí cho thuê lều trại nghỉ từ 200k – 800k (tùy vào loại trại mà bạn lựa chọn, trong đó trại vip là loại trại có mức giá cao nhất). Thuê lều cắm trại được xem là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn ngại mang theo đồ cắm trại sẽ lỉnh kỉnh và khó khăn khi di chuyển. Đối với những gia đình đi cắm trại tại đây sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham gia để thuê lều có sức chứa phù hợp.

+ Chi phí thuê nhà nón: từ 800k – 1,5 triệu đồng.

Lưu ý: đây là mức giá được cập nhật tại thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm

Chơi gì tại Sơn Tinh Camp 3?

Các bạn hãy cứ yên tâm rằng đến với Sơn Tinh Camp 3 là cả một không gian vui chơi thú vị để các bạn có thể khám phá trọn một ngày, cùng điểm qua một số hoạt động thú vị tại đây nhé!

Khu vực bể bơi thư giãn

Vào những ngày hè nắng nóng đi cắm trại thì một nơi sở hữu không gian có nước, có bể bơi được xem là điểm đến lý tưởng. Đến với khu du lịch Sơn Tinh Camp Hà Nội này bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh của bể bơi đó!

Bể bơi ở khu cắm trại Sơn tinh Camp

Bể bơi tại khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 có diện tích khá rộng, nước sạch sẽ. Bể được lọc và thay nước thường xuyên trong ngày nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bên cạnh đó, hồ bơi được xây dựng với phần gạch lát trống trơn cùng tay vịn chắc chắn, mực nước đảm bảo an toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi vui chơi tại đây.

Tổ chức các hoạt động teambuilding

Điểm đến lý tưởng trong khu cắm trại Sơn Tinh Camp3 với rất nhiều cây xanh, thảm cỏ và địa hình bằng phẳng để có thể tham gia các hoạt động trò chơi hay teambuilding.

Tại đây các bạn có thể tổ chức những trò chơi dân gian, những trò chơi cần sức mạnh đoàn kết của đội nhóm hay tổ chức những hoạt động giải trí ngoài trời. Với diện tích khá rộng các bạn có thể hoàn toàn thoải mái cho những cuộc vui của mình.

Đừng quên tham khảo thêm các trò chơi cắm trại Teambuilding siêu thú vị để gắn kết các thành viên với nhau nhé!

Thử thách bản thân với game Sasuke

Không chỉ có những hoạt động giải trí mang tính thư giãn tận hưởng. Theo như kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp các bạn có thể tự rèn luyện sức khỏe của bản thân cũng như thử thách với bộ môn Sasuke. Các thử thách có mức độ nâng cao dần từ khó đến dễ, đòi hỏi người chơi thật sự khéo léo và uyển chuyển trong mọi thao tác của bản thân.

Trò chơi tập thể rèn luyện vươt qua thử thách

Các trò chơi sẽ bao gồm đu dây thừng, vượt chướng ngại vật, giữ thăng bằng trên cầu gỗ, di chuyển trên các bánh xe. Các trò chơi này thích hợp cho lứa tuổi từ 10t trở lên. Các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 là hay học sinh sinh viên là những đối tượng phù hợp nhất để tham gia các trò chơi này.

Tổ chức tiệc ăn uống ngoài trời

Đến khu cắm trại Sơn Tinh Camp thì điều thú vị nhất mà bạn có thể trải nghiệm chính là tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Cũng giống như với khu cắm trại Đồng Mô, taị đây bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn, đồ uống cho mình và tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời để mọi người cùng nhau ăn uống và trò chuyện.

7 món ăn cắm trại picnic dễ làm là bí kíp truyền tai nhau được rất nhiều người chia sẻ. Hãy thử ngay những món ăn ngon và dễ làm trong danh sách này.

Nướng đồ ăn tại địa điểm cắm trại

Tại đây có dịch vụ cho thuê đồ bếp chẳng thiếu thứ gì nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nướng là một trong những món ăn rất quan trọng và tiện lợi khi đi cắm trại, nếu các bạn chưa biết chuẩn bị menu đồ ăn khi đi cắm trại với những món nào thì có thể tham khảo những gợi ý dễ làm như: Cà tím nướng mỡ hành, thịt xiên nướng, mực nướng….

Tổ chức ăn uống ở ngoài trời vào buổi tối

Hãy xem thêm >> List 33+ món nướng BBQ ngon dễ làm khi đi cắm trại picnic cắm trại của Travelgear nhé!

Đốt lửa trại vào buổi tối

Theo như review Sơn Tinh Camp của nhiều người, buổi tối tại đây cực kì sôi động bởi bạn có thể tổ chức đốt lửa trại để mọi người cùng nhau vui chơi, nhảy múa, hát hò. Nếu bạn đi theo nhóm có thể tham gia các trò chơi vui nhộn như đua bè cướp cờ hay nhảy ba bố…

Đốt lửa trại vào buổi tối cùng bạn bè

Ngoài ra, thêm một lưu ý nhỏ cho những bạn muốn đi cắm trại qua đêm đó là về đêm nhiệt độ sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy khá lạnh, nên bạn cần chuẩn bị túi ngủ để giữ ẩm cơ thể bạn khi ngủ.

Trên thực tế tại khu cắm trại có dịch vụ cho thuê túi ngủ kèm trại luôn, tuy nhiên thì chất lượng túi ngủ theo mình cảm nhận là không thực sự tốt, và không có khả năng giữ ấm nhiều, nhất là vào mùa đông. Nếu bạn chưa biết mua túi ngủ văn phòng du lịch ở đâu thì có thể tham khảo tại https://travelgear.vn/tui-ngu-van-phong/.

Ở đâu tại Sơn Tinh Camp 3?

Khu nhà nón

Vừa là điểm đến thú vị và cũng là nơi nghỉ dưỡng thật lý tưởng cho bạn với kì nghỉ tại Sơn Tinh Camp 3. Ngoài việc lựa chọn hình thức cắm trại ngoài trời, các bạn có thể lựa chọn cho mình một căn nhà nón với thiết kế gỗ cabin.

Khu nhà nón cho phép bạn nghỉ qua đêm

Nhìn bên ngoài nhà nón tưởng chừng đơn sơ nhưng bên trong tương đối rộng với các tiện nghi cơ bản để các bạn có thể tận hưởng kì nghỉ của mình tại đây.

Cắm trại ngoài trời

Thuê lều trại và tổ chức đốt lửa trại qua đêm ở không gian ngoài trời gần gũi với thiên nhiên cũng được xem là một trong những trải nghiệm thú vị. Tại khu vực cắm trại này cung cấp đầy đủ tiện nghi với dịch vụ thuê đồ dùng cần thiết như lều, trại, bạt trải…

Rất nhiều lều trại được dựng ở ngoài trời

Như vậy khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 có vẻ là điểm đến hấp dẫn với nhiều hình thức giải trí để các bạn có thể chọn lựa đấy!

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 2

  • Địa chỉ: thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.

Nơi đây sở hữu khung cảnh yên bình giữa lòng Hà Nội với những suối đá tự nhiên uốn lượn bao quanh dãy Ba Vì hùng vĩ.

Không gian xanh thơ mộng ở Sơn Tinh Camp 2

Chỉ dẫn đường đi chi tiết

Từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển về phía ngoại ô thành phố qua Big C Trần Duy Hưng -> đại lộ Thăng Long – Hòa Lạc để đến với địa phận của huyện Thạch Thất Ba Vì.

Với quãng đường chỉ khoảng gần 40km nên nhiều bạn trẻ thường lựa chọn đi phượt Sơn Tinh Camp. Chỉ khoảng 60 phút là bạn đã có thể tới khu cắm trại nổi tiếng này rồi đó!

Bảng giá Sơn Tinh Camp 2

Tại Sơn Tinh Camp 2 cũng sở hữu các hoạt động thú vị với mức giá khác nhau, các bạn có thể cập nhật để chuẩn bị chi phí phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình.

Bảng giá dịch vụ ở khu cắm trại Sơn Tinh Camp 2

+ Phí tham quan (để xe miễn phí, tham quan, tắm suối, tự do vui chơi trong khu vực):

  • Trong ngày: 60k/người lớn, 30k/trẻ em
  • Qua đêm: 110k/người lớn, 80k/trẻ em

+ Chi phí thuê các trang thiết bị như bàn ghế, đồ bếp, bếp nướng, chiếu bạt trong khoảng từ 20k – 250k

+ Phí thuê lều du lịch qua đêm trong khoảng từ 200k – 300k (tùy thuộc vào loại trại mà bạn thuê cũng như khoảng thời gian thuê trong ngày hoặc qua đêm).

Lưu ý: đây là mức giá được cập nhật tại thời điểm viết, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 2 có gì?

Nếu như đến với Sơn Tinh Camp 3 mang đến những trải nghiệm vui chơi sôi động và thú vị thì tại Sơn Tinh Camp 2 lại là điểm đến bình yên và thanh bình cho những ai muốn tìm kiếm địa điểm yên bình để thư giãn, yên tĩnh sau những ngày dài học tập và làm việc căng thẳng.

Tắm suối

Không gian lý tưởng nhất để F5 lại tinh thần bản thân chính là khu vực tắm suối. Suối ở đây khá trong lành và là địa điểm được nhiều du khách kháo nhau đến vui chơi và tham quan, không gian thơ mộng, thần tiên, chắc chắn sẽ là địa điểm đi trốn lý tưởng vào dịp cuối tuần cho những ai không có thời gian đi chơi xa.

Không gian suối tắm trong lành tại Sơn Tinh Camp

Quả thực, không còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được thỏa thích vẫy vùng ng làn nước tinh khiết và mát lạnh, tận hưởng không gian trong lành của thiên nhiên ở Sơn Tinh Camp 2. Còn chần chừ gì mà không thu xếp thời gian để ghé tới đây cơ chứ!

Nhóm bạn đang tắm suối

Tổ chức hoạt động cắm trại và teambuilding 

Cũng giống với khhu cắm trại Sơn Tinh Camp Ba Vì, ở Sơn Tinh Camp 2 cũng được xem là một địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức cắm trại cũng như các hoạt động vui chơi giải trí.

Không gian cắm trại trên bãi cỏ rộng lớn

Mặc dù không có quá nhiều trò chơi giải trí nhưng các bạn có thể tự tổ chức các trò chơi tập thể, nấu ăn bằng cách thuê các dụng cụ bếp tại đây. Đêm về cùng nhau tán gẫu, đốt lửa trại và tham gia các cuộc vui một cách sôi động.

Thưởng thức các món nướng BBQ

Thật tuyệt là tại khu cắm trại có phục vụ đầy đủ các nhu cầu cần thiết cho chuyến cắm trại tại đây bao gồm vui chơi, nghỉ ngơi và cả việc thuê các đồ dùng bếp cần thiết để các bạn có thể tự chế biến nữa.

Cắm trại và nướng thịt trên bếp

Các món ăn mà bạn có xôi xếp nương, gà đồi, vịt quay và cả món lớn mẹt nữa. Ngoài ra nếu bạn muốn có thể tự tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời hấp dẫn cho chuyến đi của mình.

Chuẩn bị đồ nướng BBQ hấp dẫn

Mặc dù khu du lịch sinh thái Đồng Mô đã đóng cửa nhưng các bạn vẫn có các lựa chọn khác đó là 2 điểm đến cắm trại bao gồm Sơn Tinh Camp 2 và Sơn Tinh Camp 3 với rất nhiều hoạt động giải trí thú vị, phù hợp làm điểm đến hấp dẫn trong những ngày cuối tuần.

Đi cắm trại cần những gì?

Để chuyến đi cắm trại của bạn được trọn vẹn hơn chắc chắn sẽ không thể thiếu những vật dụng cần thiết rồi đúng không nào? Trong bài viết Những đồ cần thiết mang theo khi đi cắm trại mình đã chia sẻ rất cụ thể, tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ chỉ gợi ý cho bạn những món đồ cần thiết khi đi cắm trại ở Sơn Tinh Camp thôi nhé!

Không gian cắm trại với nhiều cây xanh tại Sơn Tinh Camp

Và mặc dù khu cắm trại Đồng Mô đã đóng cửa và được di chuyển tới địa điểm khác nhưng rất gần đó thôi! Không có quá nhiều thay đổi về dịch vụ vui chơi giải trí và cắm trại ở cả 2 khu vực Sơn Tinh Camp 2 và Sơn Tinh Camp 3 đâu! Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có một chuyến thật sự vui vẻ, giúp mang đến thật nhiều những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

>> Xem thêm: Top 30 địa điểm picnic cắm trại gần Hà Nội đẹp nhất (Review + Kinh nghiệm)

  1. V

    KHu cắm trại này đóng cửa từ năm 2018. Thông tin này cũ rồi. Các bạn đưa tin thế này sẽ làm nhiều người tới đây rất mất công. Đề nghị các bạn xem lại.

    Trả lời
    Thích (1)
    4 năm trước
    • Cảm ơn bạn Vũ Lương đã cung cấp bổ sung thông tin cho mình. Mình đã cập nhật lại trong bài viết. Một lần nữa cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục theo dõi cũng như góp ý cho Travelgear.

      Trả lời
      Thích (1)
      4 năm trước
    • M

      Cảm ơn bạn và Travelgear.

      Trả lời
      Thích (0)
      4 năm trước